บันทึกที่ ๙ ... "9 มิถุนายน 2554 : เบิกบานวันไหว้ครู"



วันนี้เป็นวันแห่งการปราบปลื้มยินดีเนื่องจากวันนี้เป็นกำหนดการวันไหว้ครู เด็ก ๆ เดินเข้าโรงเรียนด้วยความชื่นบานและต่างก็มาเช้ากว่าปกติ นักเรียนทุกคนสวมใส่ชุดนักเรียน คุณสวมใส่ชุดราชการสีกากี และนักศึกษาฝึกประสบการณ์ใส่ชุดนักศึกษา

                                     ภาพกิจกรรมหน้าเสาธงในวันไหว้ครู


หลังจากการทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จสิ้นเด็ก ๆ ก็รีบเดินเข้าหอประชุม   ไม่น่าเชื่อนักเรียนเป็น 4 หลักแต่ทำกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นการเดินเข้าหอประชุมตลอดจนกิจกรรมในหอประชุมเป็นไปอย่างรวดเร็วโดยการใช้เวลาในคาบที่ 1และ  2 เท่านั้น

 

                              ภาพการเดินทางเข้าหอประชุม

 

 

                                             ภาพการอยู่ในหอประชุมอย่างเป็นระเบียบ

 

 

                                      ภาพตัวแทนนำพานไหว้ครู

 

เมื่อกิจกรรมไหว้ครุเสร็จสิ้นในคาบ 3และ4 ข้าพเจ้าได้สอนในชั้น ม. 2/1 และ ม. 2/5  การเรียนรู้ของทั้ง 2 ห้องแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ห้องแรกกำลังจะขึ้นการคำนวณ ส่วนอีกห้องจบเนื้อหาแล้ว  แต่ในวันนี้เด็กไม่ดื้อแต่อย่างใดการจัดการเรียนการสอนจึงไม่มีอุปสรรคอื่น ๆ มารบกวน


ในคาบที่ 6 เป็นคาบการแนะแนวของนักเรียนคุณครูใจดีจึงจัดคาบเสริมให้สอนห้อง ม.2/3 ในคาบนี้ข้าพเจ้าให้เล่นเกมส์ในเกี่ยวกับอัตราส่วนของจำนวนหลาย ๆ จำนวน


หมายเลขบันทึก: 443554เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2011 08:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 11:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท