"ความรัก" ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต


 

จริงอยู่ที่ความรักไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างของชีวิต แต่ ความรักก็ทำให้เราดำเนินชีวิตไปอย่างมีความหวัง มีกำลังใจมิใช่หรือ ....ความรักคือการเดินทางของหัวใจ การใช้หัวใจนำทางเพื่อไปยังปลายทางที่มีรักจริงรออยู่ …แต่ปลายทางนั้นเราจะเดินไปถึงเมื่อใดและจะมีรักจริงรออยู่ไหม

นั่นคงต้องขึ้นอยู่กับโชคชะตาของแต่ละคนที่สุดจะคาดเดา.....สิ่งนึงที่สามารถทำได้คือการทำให้ดีที่สุดหากเริ่มรู้สึกว่ามีความรักเกิดขึ้นในหัวใจ  ใช้เวลาที่อยู่ด้วยกันให้มีความสุขที่สุด ใช้ทุกเวลานาทีที่ยังมีกันและกันอยู่ให้มีคุณค่าที่สุด  ร่วมกันสร้างกล่องความทรงจำที่แสนหวาน ช่วยกันเติมเชื้อเพลิงรักเมื่อรู้สึกว่าดวงไฟแห่งรักกำลังหรี่แสงลง  ความรักก็เปรียบเสมือนดั่งตะเกียง ถ้าเราหมั่นเติมความรัก ความห่วงใย ใส่ใจ ต่างคนต่างเติมเต็มส่วนที่ขาดให้กัน  ความรักก็จะไม่มีวันลดน้อยลง  เฉกเช่นเดียวกันกับตะเกียงที่ต้องการน้ำมัน เพื่อเพิ่มแสงสว่าง

ณ เวลานี้ กับคนที่มีความรักในขณะนี้จงทำทุกอย่างให้ดีที่สุด จงให้หัวใจเป็นเข็มทิศนำทางรัก จงเชื่อมั่นในรักที่มีพลังอันยิ่งใหญ่  เพราะเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าคนบนฟ้าจะกำหนดทางเดินให้เราเช่นไร หากโชคดีก็ได้เดินบนทางลัดที่ราบเรียบ แต่หากโดนกำหนดให้เดินบนเส้นทางที่สลับซับซ้อนกว่าจะถึงปลายทางก็จะต้องเจอกับอุปสรรค ขวากหนาม หรือ ทางตันที่ไม่อาจมองเห็นปลายทางนั้นเลยก็อาจเป็นได้

     

 

                                                                        ม่านสายหมอก

 

หมายเลขบันทึก: 443250เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2011 08:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ความรักมีพลัง

ความรักเป็นความสวยงามของชีวิต

และความรักทำให้โลกสวยงาม

สวัดดีค่ะ...เคยมีความรู้สึกว่าความรักเป็นสิ่งที่ดี...จะนำพาสิ่งที่ดีๆมาให้....แต่ความรักแท้รักที่มีแต่การให้กลับนำพาแต่

ความทุกข์ใจ...กลายเป็นความโง่...ใครรู้ค่าของมันก็คงไม่ทำร้ายคนที่เขามอบรักแท้ให้......ก็ไม่แน่ใจว่ามันจะนำพาสิ่งดีๆมาหรือ

ปล่าว.....เพียงแค่เตือนสติว่าอย่าได้คาดหวังกลับมัน..สำหรับคนไม่รู้ค่าของมัน...มีแต่ตัวกูของกูในที่สุด.....

รัก คือการเดินทางของหัวใจ

จะขมหรือหวานปานใด หัวใจอาจสับสน

รัก อาจทำให้งุนงง หลงเล่ห์กล

เกิดเป็นคน ต้องรู้จัก รักให้เป็น

..........แวะมาชม...ค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาชมคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท