KM_MSU
KM_MSU มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

แนวปฏิบัติที่ดี "MSU _ Knowledge Management Awards 2011"


ศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพการศึกษา จึงได้จัดโครงการประกวด “MSU_ Knowledge Management Awards 2011 ขึ้น เพื่อค้นหาแนวปฏิบัติที่ดีตามแผนการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปีงบประมาณ 2554 ซึ่งได้กำหนดประเด็นความรู้ ทั้งหมด 8 ประเด็น คือ 1) กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) 2) การเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 3) การพัฒนาศักยภาพนิสิต รวมไปถึงเรื่อง 3ดี 4) การสร้างเครือข่ายนักวิจัยสายสนับสนุนและสายวิชาการเพื่อเพิ่มบทความตีพิมพ์เผยแพร่ 5) ระเบียบบริหารพัสดุ 6) การบริหารความเสี่ยง 7) การพัฒนาบุคลากรสายวิชาการ และ 8) การประกันคุณภาพการศึกษา และการพัฒนาระบบราชการ เพื่อใช้เป็นแนวทางการดำเนินการจัดการความรู้ของคณะและหน่วยงาน

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มีการบริหารจัดการความรู้ภายในคณะ และหน่วยงาน รวมถึงองค์การนิสิต สโมสรนิสิต สภานิสิต และชมรมนิสิต เป็นอย่างมาก ซึ่งการบริหารจัดการความรู้นี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร เพื่อนำองค์กรไปสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ และการจัดการความรู้จะทำให้สมาชิกขององค์กรทุกคนมีจิตสำนึกในการพัฒนาความรู้ ความสามารถของตนเอง และพัฒนากลุ่มบุคคลอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เครื่องมือการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

ดังนั้น การระดมความรู้ ความคิดและหยิบส่วนดีๆของนิสิต และบุคลากรมหาวิทยาลัยมหาสารคามมาเผยแพร่ ซึ่งถือเป็น "เคล็ดลับ" ที่ได้จากการเรียนรู้จากประสบการณ์ทำจริงของบุคคลดังกล่าว ส่งผลทำให้เกิดความชื่นชมยินดีระหว่างนิสิตและบุคลากร แม้เป็นความสำเร็จเล็กๆ น้อยๆ ของคนในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งการเปลี่ยนแปลงตรงนี้ถือเป็นการปฏิวัตินิสิต และบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยให้เห็นคุณค่าของความรู้ที่ตนเองมี และสร้างขึ้นใช้เอง สร้างความมั่นใจและเคารพตนเอง

แนวปฏิบัติที่ดี "MSU _ Knowledge Management Awards 2011"

คลิก  http://www.qa.msu.ac.th/qa_site/file/km/km%20awardbook.pdf

หมายเลขบันทึก: 443158เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2011 14:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 14:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท