หิวไหม เหนื่อยไหม รออะไร


อาหารเย็นอีกแล้ว ชีวิตของคนทำกับข้าวไม่อร่อย ฝากความหวังไว้กับสิ่งแวดล้อมรอบตัว จึงมีเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับอาหารเย็นมาเล่าสู่กันฟัง

2 มิถุนายน 2554

อาหารมื้อเย็น เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นเสมอสำหรับพวกเรา  เช่นเดิมเรานัดกันไปออกกำลังกาย โดยปั่นจักรยาน  เตรียมเส้นทางกันอย่างดิบดี  เปลี่ยนชุดออกกำลังกาย  การเดินทางก็เริ่มต้น...

 

... แต่เดี๋ยวก่อน เรามาพบกับสมาชิกใหม่ของโรงพยาบาลแจ้ห่มเช่นกัน  หมอฝน ด้วยความมีมารยาท จึงต่างชวนกันทานข้าวเย็น และด้วยความใหม่กับพื้นที่ จึงต่างไม่รู้ว่าจะไปร้านไหนดี  สุดท้ายแล้วเป็นหมอฝนที่ออกไอเดีย " ร้านพยอม "  อธิบายทางสำหรับน้องใหม่แบบเราอย่างดี การเดินทางที่แท้จริงจึงเริ่มต้น

 

ระหว่างทางปั่นจักรยาน ซีวิคขาวขับมาเลียบข้างเราแล้ว ลดกระจกลงมายิ้มทักทาย  ผมนั้นจึงได้โบกมือให้นำทางไปก่อนได้เลย เพราะคิดว่าเข้าใจเส้นทางที่จะไปร้านได้ถูกต้อง  ผ่านมาถึงหน้าวัดศรีหลวง กลางตัวเมืองแจ้ห่ม หมอฝนจอดรถเพื่อซื้อส้มตำเจ้าอร่อย ซึ่งเราก็ชอบเหมือนกัน

ระหว่างทางไป พยายามปั่นช้าๆ เพื่อไม่ให้เลยร้าน ราว 10 นาที ก็ถึงร้านพยอม  จัดโต๊ะเรียบร้อย ก็มานั่ง ดังภาพที่เห็น  น้องๆทั้ง 2 ต่างซับเหงื่อ  เรานำร่องสั่งอาหารไป 2 อย่างก่อน เพื่อให้ กลุ่มที่ตามมาได้สั่งเพิ่มอีก  15 นาทีผ่าน  คะน้าหมูกรอบหอมกรุ่น(ในยามนั้น)   ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ(ไม่ใส่ต้นหอม เพราะน้องสองไม่กิน) ก็เสริฟพร้อมข้าวร้อนๆ  ตักข้าวเสร็จสรรพ 

 

 

....  10 นาทีผ่าน

 

ไม่มีวี่แวว ของ หมอทั้ง 2  ผมจึงรบเร้าให้น้องสองโทรหาหมอฝน   ปรากฏว่าไม่รับสาย  อ่าๆๆๆๆ  ทำไงดี   อ่าๆๆๆๆ  หรือว่า เราสื่อสารกันผิดพลาด  ผิดร้าน  เอ๊ะหรือเค้าแนะนำร้านเรา  ยังไงดีๆ  โทรอีกทีแล้วกัน  ไม่รับสายเช่นเคย อ่าๆๆๆๆ

เหนื่อย.....  หิว.....   รอ?

ในฐานะเป็นพี่ที่ดี  

 

กินเหอะน้อง.....

จบแล้วครับ

ปล. ค่ำๆคืนนั้น หมอฝนโทรกลับบมา แต่พวกเราก็ไม่ได้รับสาย วันรุ่งขึ้นเจอกันน้องฝนมาขอโทษแล้วก็ได้รู้ว่าน้องฝนเองก็เราเราปั่นจักรยานผ่านหน้าร้านส้มตำ รออยู่นาน  สามนาน  เราก็ไม่มาซักที  จึงซื้อกับข้าวไปกินกันเอง กลับมาบ้าน เอาโทรศัพท์ โทรหา เราก็ไม่รับสายกันอีก  

ปล.2  หลังจากนั้นอีกซักหน่อย  คะน้าหมูกรอบที่เราว่าอร่อยมาก  ไปซื้อกลับบ้าน อ้าว ไหง ก็ธรรมดา หว่า 

 

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า  " อะไรก็อร่อยถ้ากินเวลาหิว "

 

 

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกประจำวัน
หมายเลขบันทึก: 443053เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2011 17:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 12:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หิว เหนื่อย รอข้าวกล่อง มั้ง คุณหมอ เฮ้อ

สวัสดีครับ

โห มาอย่างรวดเร็ว แบบว่าเน็ต บ้านพักไม่ดี เลยต้องเอารูปมาขึ้นไว้ก่อน ครับ

โปรดติดตาม !!!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท