คนสำเร็จจะยึดหลักการ KFC


Success

คนสำเร็จ จะใช้หลักการสำคัญในการทำงาน คือ หลักการ KFC ที่เป็นหัวใจหลัก ประกอบไปด้วย K = Know คือ เราต้องรู้ ในสิ่งที่เราต้องการหรือสิ่งที่เราจะทำ เรียกว่าเป็นเป้าหมาย หรือวัตถุประสงค์ F = Focus คือ การจับจ้อง หรืออยู่กับสิ่งนั้นๆ หากเรา Know ไม่ชัดว่าคืออะไร เราก็ยากจะ Focus การ Focus คือการทุ่มเวลา ทุ่มพลังงาน ทุ่มความสนใจไว้ยังสิ่งบางสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมาย C = Commitment ความมุ่งมั่น เราต้องมีวินัย มุ่งมั่น ทุ่มพลังแบบถวายหัว

หากเราได้ยึด KFC มาใช้ในการทำงาน เราก็จะได้ชื่อว่า เรากำลังก้าวสู่ การเป็นบุคคลสำเร็จ ขอให้พี่น้องผมประสบความสำเร็จครับ

คำสำคัญ (Tags): #kfc
หมายเลขบันทึก: 442642เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2011 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

วันนี้มานั่งสัมมนา ที่เชียงใหม่ กับ คปภ. โรงแรมเชียงใหม่ ออร์คิด เลยแว๊บเขียน blog

ว่างๆ ฝาก add ผมเป็นเพื่อนด้วยอีกคนนะครับ ที่ facebook

ใช้ชื่อ prachasan saenpakdee

ผมอรรถพล โรหิตาคนี เป็นที่อยากประสบความสำเร็จแต่ยังไม่สำเร็จอะไรเลย ได้ติดตามเรื่องราวของอาจารย์มาประมาณ 1 ปี ชอบตรงที่อาจารย์มีหลักการสู่ความสำเร็จที่สุดกู่ ผมอยู่โคราช อยากฝากตัวเป็นลูกศิษย์สักคนจะได้ไหมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท