นกกระดาษ


การทำงานชิ้นเล็ก ๆ เช่น ปั้นขนมอันเล็ก ๆ หรืออื่น ๆ จะช่วยในการบริหารนิ้วและมือสำหรับคนมีอายุนั้นน่าจะเป็นจริง จากประสบการณ์นี้เอง

ใครนิ้วแข็งกำมือไม่ได้บ้าง อันนี้ได้กับตัวเอง เมื่อได้รับอุบัติเหตุข้อมือหัก หลังออกจากเฝือกแล้ว คุณหมอก็สั่งให้หมั่นบริหารมือ ก็ฟื้นฟูมาได้ระดับหนึ่งนะ แต่มือข้างที่หักนั้นไม่ยอมหายบวมเสียที กำมือก็ไม่ค่อยได้

วันหนึ่งไปเดินเล่นดูของจุกจิกประเภทชิ้นละสิบบาท ยี่สิบบาท ก็ไปเจอนี่เลย กระดาษออริกามิแผ่นเล็ก ๆ ขนาด ๔ คูณ ๔ เซนติเมตร ตัวเองก็เคยหัดพับนกมาบ้างเลยลองซื้อมาทำดูเพื่อจะบริหารนิ้วและมือบ้าง เขาขาย ๕๐ แผ่น ราคา ๑๐ บาท

เชื่อหรือไม่ พอพับไปได้ประมาณ ๒๐ ตัว มือที่เคยบวม กำมือไม่ได้ หายไปเลย ตอนนี้กลับมาเป็นปกติแล้ว แต่คิดว่าก็จะพยายามทำต่อไป วันละเล็กวันละน้อย เพื่อไม่ให้กลับมาเป็นอีก เรื่องนี้เห็นว่าน่าจะแบ่งปันให้เพื่อน ๆ คนอื่นได้ทราบ เผื่อเป็นทางเลือกในการบริหารมือกัน ดังนั้นที่เคยได้ยินมาว่าการทำงานชิ้นเล็ก ๆ เช่น ปั้นขนมอันเล็ก ๆ หรืออื่น ๆ จะช่วยในการบริหารนิ้วและมือสำหรับคนมีอายุนั้นน่าจะเป็นจริง จากประสบการณ์นี้เอง

Ico64_p1090150_1  Ico64_p1090155

หมายเลขบันทึก: 442639เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2011 10:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท