ผลรับของสิ่งดีๆๆ...


หากแต่ลืมคิดไปว่า ความรู้สึกคนเรานั้นมิเทียมทัดกัน บางคนจึงอ่อนไหว... กลายเป็นที่มาของบทกลอนนี้ "เพราะความดีเธอจึงนึกว่าเรารัก" สุดท้ายดีที่เราให้จึงกลับกลายเป็น "เลว"

อาจเป็นเพราะผมเป็นคนง่ายๆ มีน้ำใจให้กับเพื่อนๆ ทุกคน (โดยเฉพาะสาวๆ) ด้วยหลงคิดไปว่าหน้าที่ของผู้ชาย คือสิ่งจำเป็นที่จะต้องดูแลเอาใจใส่ผู้หญิง หากแต่ลืมคิดไปว่า ความรู้สึกคนเรานั้นมิเทียมทัดกัน บางคนจึงอ่อนไหว... กลายเป็นที่มาของบทกลอนนี้ "เพราะความดีเธอจึงนึกว่าเรารัก" สุดท้ายดีที่เราให้จึงกลับกลายเป็น "เลว"

“คือความรู้สึกดีในครั้งแรก

มิมีแปลกแผกไปในความหมาย

อยากให้เธอมีสุขในใจ

หยิบยื่นให้สิ่งดีด้วยใจจริง…

 

ก็ไม่คิดไม่ฝันสิ่งที่ให้

จะกลับกลายทำร้ายแม่น้องหญิง

ความสัมพันธ์ที่ให้ไม่ทอดทิ้ง

 กลายเป็นศรยิงปักในใจนาง…

 

สุดท้ายจึงต้องบอบช้ำ

ระกำใจด้วยตัณหามาขัดขวาง

ดีที่สร้างจึงดูเหมือนจืดจาง

หูตาฟางทุกข์รุมเร้าในหัวใจ”

(มิถุนา 46)

คำสำคัญ (Tags): #ดี#เลว#ใจ
หมายเลขบันทึก: 442507เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2011 14:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท