31/พฤษภาคม/2554...วันที่สองของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู


      31/พฤษภาคม/2554...เป็นวันที่สองของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ฉันไปโรงเรียนเมื่อเวลา 07.15 น. ไปเซ็นชื่อที่อาคารคุณพ่อโต แล้วจากนั้นก็ไปดูนักเรียนทำเวรทำความสะอาดที่ห้องเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/11 อาคาร 4 ที่ฉันเป็นครูที่ปรึกษา จากนั้นก็ไปคุมนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/11 ไปเข้าแถวที่หน้าเสาธง และทำการตรวจเซ็คว่ามีนักเรียนมาเข้าแถวครบหรือไม่ ซึ่งนักเรียนในชั้นนี้มีทั้งหมด 41 คน เป็นผู้ชาย 16 คน และเป็นหญิง 25 คน

      ในตารางสอนของวันอังคารฉันมีสอนทั้งหมด 3 คาบ ซึ่งมีคาบสอนคาบที่ 3 เวลา 10.10 น. สอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/8 สอนเรื่องความร้อน และมีสอนในคาบที่ 5-6 เวลา 11.50-13.30 น. สอนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/9 สอนเรื่องความร้อน

      ในการสอนวันนี้ก่อนที่ฉันจะสอนนักเรียนทั้ง 2 ห้องนี้ฉันได้ทำกิจกรรมละลายพฤติกรรมระหว่างครูกับนักเรียน เพื่อให้เกิดเจตคติที่ดีต่อนักเรียนและครูผู้สอนในการจัดการเรียนการสอน

      เวลา 13.35 น. คณะครูในกลุ่มสาระได้ทำขนมจีนเลี้ยง วันนี้ฉันจึงได้รับประทานขนมจีนที่คณะครูทำ และฉันก็มีส่วนร่วมให้การล้างผัก หั่นผักด้วย

      วันนี้เป็นวันที่ 2 ของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู แต่เป็นวันแรกที่ฉันได้ทำการสอน ถ้าถามฉันว่าตื่นเต้นไหมในการสอน ฉันบอกได้เลยว่าไม่ อาจเป็นเพราะฉันเคยผ่านการสอนมาแล้ว 1 ปีที่ผ่านมา ฉันจึงไม่รู้สึกตื่นเต้นเลย แต่กลับรู้สึกดีที่ตนเองสามารถนำประสบการณ์ก่อนหน้านี้มาปรับมาประยุกต์ใช้ จึงทำให้ฉันสามารควบคุมชั้นเรียนได้ ไม่มีปัญหาใด ๆ

หมายเลขบันทึก: 442451เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2011 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท