31 พฤษภาคม 2554 ... เตรียมตัวสอน


เป็นครู ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย

 

กิจกรรมเข้าแถวหน้าเสาธง ณ โรงเรียนหางดงรัฐราษฎ์อุปถัมภ์

 

นึกว่าการเป็นครูคงเป็นได้ง่าย ๆ แต่ปล่าวเลยค่ะ ต้องเตรียมงานหลายอย่าง วันนี้เตรียมตัวเพื่อสอนในวันพรุ่งนี้ กะทันหันมาก ๆ ต้องเตรียมแผน ต้องเตรียมการสอน ทางครูพี่เลี้ยงเขาให้เขียนแผนการสอน แบบ 5E  บอกตรง ๆ ว่าทำไม่เป็น ต้องศึกษาเอง ให้พี่เลี้ยงช่วยตรวจดูอีกทีค่ะ 

วันนี้เลยนั่งทำแผนการสอน เตรียมการสอน แล้วก็ทำการบ้านอีก  พรุ่งนี้ต้องสอนสองเรื่องค่ะ เป็น Lab ด้วยยังคิดเลยว่าจะทำทันไหมเนี่ย แล้วเนื้อหา เราจะให้ยากไปไหมปวดหัวเลยค่ะ

หลังจากเลิกเรียนก็รีบกลับเชียงใหม่ใช้เวลาเหมือนไปทำงานเลยค่ะ 1 ชั่วโมงเหมือนกัน  รีบไปเตรียมการสอน นั่ง ทำ power point , พิมพ์ประวัติเด็ก , วาดรูปเซลล์พืช เซลล์สัตว์ , ออกข้อสอบ 10 ข้อ กว่าจะเสร็จก็ตีสามกว่าค่ะ อ่านเนื้อหา หาเนื้อหาเพิ่มเติม บวกกับ จะเริ่มสอนไหนก่อนดี  เพราะว่าอยากให้เด็กเข้าใจมากที่สุด เหนื่อยมากค่ะ แทบไม่มีเวลาเลย เป็นครูไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยไหนจะสอน ทำแผนการสอน กลับมาเรียน ทำงานให้เสร็จ ต้องเรียนให้ทันเพื่อนอีก ถือว่า รุ่น นี้หลายคนคงเหนื่อยเหมือนกัน ก็เป็นกำลังใจให้ทุกคนในตอนนี้

อดทนอย่างเดียว คงใช้คำนี้ได้ในตอนนี้

 

หมายเลขบันทึก: 442252เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2011 01:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

"อดทน" ด้วยความเต็มใจ ทุกอย่างจะเป็นไปตามธรรมชาติในการปรับตัวของมนุษย์ครับ ;)

time they will not come to replenishment Watch series 2010 Basel Bulgari

this year by the de Grisogonos Meccanico demonstrate exhaustive Placed with high

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท