Blogger เมืองลำปาง ... พี่ใหญ่ มีของฝาก


 

ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับภูมิลำเนา เพื่อปฏิบัติงานต่อ พี่ใหญ่ให้ข้อที่น่าคิดมากๆ สำหรับคนทำงานกับ Cyberspace ค่ะ

คุณหมอพงศ์ภาส หรือพี่ภาสของน้องๆ มาให้ข้อคิด ก่อนกลับ ... ยังจำกันได้ไหม

"... เวลาอบรม IT ... ไม่ค่อยมีใครขาด ไม่ค่อยมีใครหาย บางทีถึงโปรแกรมถึง 3 ทุ่ม ก็นั่งกันถึงเที่ยงคืน ... เป็นอะไรที่เราจะได้นำไปใช้ประโยชน์ได้

ส่วนใหญ่พื้นฐานของคอมฯ เราก็จะรู้เรื่องกันมาบ้างแล้ว บางคนเป็นสมาชิก facebook ได้เรียนรู้ในเรื่องสังคมออนไลน์ ก็จะเรียนรู้ได้เร็ว ก็ขอฝากให้ช่วยกันเขียน ช่วยกันเล่า ใน GotoKnow เพื่อที่จะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่างๆ ในขอบเขต และฝากเป็นพิเศษ สำหรับทันตบุคลากร เพราะ เรื่องทันตฯ ใน KM หรือ online มีน้อย เราสามารถเอาเรื่องราวที่เราทำ ระบบงาน case คนไข้ ไปเขียนแลกเปลี่ยน บอกเล่าให้คนอื่นได้รับรู้ ตั้งแต่ เรากันเอง คนอื่นๆ ที่ไม่ใช่สายวิชาชีพ หรือคนทั่วไปได้เรียนรู้ได้ด้วย ... เราสามารถมาประยุกต์เขียนได้ เพื่อให้น่าอ่าน น่าสนใจ และมีประโยชน์

และ เราก็สามารถเล่าเรื่องอะไรก็ได้ เพราะว่า การเขียน เป็นการพัฒนาความสามารถของการเขียน การประพันธ์ การแสดงออก การสื่อสิ่งที่อยู่ในใจเราให้คนอื่นได้ทราบ อนาคตบางคนอาจจะเป็นนักเขียนกันได้ โดยเริ่มจากการทำ weblog นี่เอง เมื่อมีการนำมารวบรวมกันเป็นเล่ม ก็จะเป็นงานเสริมได้

สิ่งที่จะขอเตือน ก็คือ

  • หนึ่ง คือ ทุกสิ่งที่ท่านได้เขียน ได้ post ลงไป ควรอยู่ในขอบเขตศีลธรรม หรือกฎหมาย ตามระเบียบกติกา มารยาทในการใช้งาน ในแต่ละเวป
  • สอง คือ สังคม online เป็นสังคมที่ไม่มีชื่อ มีเพื่อนแท้ก็เยอะ ไม่แท้ก็เยอะ ควรระวังเรื่องการล่อลวง
  • สาม สำคัญ เพราะเกี่ยวข้องกับงาน ... หลายคน online ใหม่ๆ หรือ online เป็นบางครั้ง หรือกลับมาออกลายใหม่ บางทีเล่นนาน เกิดอาการเสพติด online ตลอด ทำงานไปด้วยกินไปด้วย ทำให้เสียงาน เสียเพื่อนได้ เพราะเพลิดเพลินมากไป

ประโยชน์ของการอบรมในวันนี้ ก็ต้องทำต่อๆ และต่อๆ กันไป ..."

 

หมายเลขบันทึก: 441146เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2011 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

กำลังบอกแม่หมอว่า กลัวตัด online 555 พาลูกชายไปเลิกบล็อกที่ถ้ำกระบอกด้วยครับ555

  • Ico48
  • ได้ ได้ เดี๋ยวจะพาอาจารย์ขจิตไปนำร่องก่อนเลย
  • ให้หลวงพ่อเตรียมรับสถานการณ์ ดีไหม 555
  • Ico48
  • อิ่มใจเลย ขอบคุณค่ะ
  • แต่ว่า น้ำตาลหลายก้อนจัง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท