ชีวิตนี้ไม่มีความผิดพลาด...มีแต่บทเรียน...มุมมองที่น่าคิด


มาอีกแล้วค่ะ คำคมที่ชอบเลยต้องยกมาฝาก คราวนี้เอาไว้ที่บล็อกนี้เลย เพราะเกี่ยวกับการงานโดยตรงจริงๆ หมู่นี้ทำงานหนักไปทางผู้ตรวจงานเสียมาก เลยไม่ค่อยได้เขียนเรื่องงาน เป็นข้อคิดดีๆที่น่าจะทำให้เรามองความผิดพลาดใดๆที่เกิดขึ้นได้ในมุมบวก เพราะไม่ว่าใครก็คงไม่อยากทำผิด ทำอะไรเสียหาย เราจึงไม่ควรจะไปด่วนกล่าวโทษตำหนิติเตียน ไม่ว่าเรื่องจะร้ายแรงแค่ไหน เพราะสิ่งที่ผ่านไปแล้วเราไปทำให้มันไม่เกิดไม่ได้แน่ๆ แต่เราป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีกได้ หากเราช่วยกันมอง ช่วยกันทำเรื่องนั้นๆให้เป็นประโยชน์ อย่างที่คุณ Art Berg ได้ให้ข้อคิดเอาไว้ว่า

So when you fail, relax. Fail again. Fail faster. You're doing wonders for yourself. There are no mistakes in life, only lessons that will allow you to go farther and farther in your journey.

—Art Berg, founder of eSpeakers.com

หากคุณล้มเหลว จงปล่อยวาง ล้มเหลวอีก ทำให้เร็วขึ้น คุณกำลังสร้างความประหลาดใจให้ตัวเอง ชีวิตไม่มีความผิดพลาด มีแต่เพียงบทเรียนที่ช่วยให้เราไปต่อไปได้เรื่อยๆบนเส้นทางแห่งชีวิตของคุณ

 

หมายเลขบันทึก: 440827เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2011 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

Move on อย่าจมกับความผิด เรียนรู้ให้เป็นบทเรียนเพื่อพัฒนาปรับปรุง แต่ถ้าทำผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก แสดงว่าไม่มีการเรียนรู้อะไรเลย

ขอบคุณค่ะพี่โอ๋

ปล. เจ้าโก้มันร้องจังเลยวันนี้

มาขอบคุณพี่โอ๋ด้วยค่ะ สำหรับ "ฝรั่งยนตร์" ใช้ได้เลยค่ะพี่โอ๋...ขอบคุณมากมายค่ะพี่สาวคนดี

สวัสดีครับ

ให้ความผิดพลาด เป็นโอกาสให้เราทบทวนและพัฒนาตนเองนะครับ

สบายดีนะครับอาจารย์

ขอบคุณค่ะสำหรับมุมมองดีๆที่น่าคิด

อ่านแล้ว มีกำลังใจ ถูกใจคนชอบ แสวงหา บทเรียน (จริงๆ คือทำผิดพลาดบ่อยๆ ) อิ อิ พี่โอ๋ สบายดีนะคะ

ชอบๆ ถูกใจ คำคม กะ ภาษาปะกิต รักษาสุขภาพเสมอ เช่นเคย ด้วยระลึกถึง ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท