โรงเรียนมาตรฐานสากลทำยากมั้ย


ตอนนี้โรงเรียนเพิ่งเข้าร่วมเป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล ค่อนข้างจะหนักใจอยู่เหมือนกัน เพราะยังจับต้นชนปลายไม่ค่อยจะถูก เสาร์-อาทิตย์นี้จะมีการประชุมชี้แจงรายละเอียด ท่าทางจะมีอะไรต้องทำเพิ่มอีก ใครที่อยู่ในโรงเรียนมาตรฐานสากลแล้ว ช่วยเล่าประสบการณ์ให้ฟังกันหน่อยนะคะ โดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์ น่าจะใส่เนื้อหาหรือเรื่องอะไรลงไปในวิชาทฤษฏีความรู้(TOK) ดี

หมายเลขบันทึก: 440053เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2011 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะครู'สุปราณี'

แวะมาอ่านบันทึก'โรงเรียนมาตรฐานสากลทำยากมั้ย'

...ในการทำทุกมาตรฐานจะมีตัวชี้วัดของมาตรฐานกำหนดอยู่แล้ว                          จึงต้องรู้และเข้าใจจุดมุ่งหมายของมาตรฐานสากลที่นำมาใช้ว่าเมื่อทำครบถ้วนตามตัวชี้วัดต่างๆที่มาตรฐานกำหนดแล้วสามารถตอบคำถามได้ว่า ผู้เรียนจะได้อะไร? ครูและผู้บริหารจะได้อะไร? โรงเรียนจะได้อะไร? และส่งผลต่อชุมชน สังคม และประเทศชาติอย่างไรบ้าง?

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

 

ขอบคุณท่านดร.พจนา ที่แวะมาเยี่ยมชมและให้กำลังใจนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักคะ ตอนนี้สิ่งที่โรงเรียนกำลังทำอยู่คือการคิดประเด็นคำถามให้เด็กเลือก แล้วจัดการเรียนการสอนสาระที่เป็นสากล 4 สาระ ได้แก่ ทฤษฎีความรู้ (Theory of Knowledge : TOK) การเขียนความเรียนขั้นสูง (Extended Essay) กิจกรรมสร้างสรรค์ประโยชน์ (CAS : Creativity Action Service) และโลกศึกษา (Global Education) โดยทำการบรรจุเข้าเป็นวิชาเพิ่มเติมสำหรับ ทฤษฎีความรู้ ความเรียงขั้นสูง และโลกศึกษา ส่วนกิจกรรมสร้างสรรคประโยชน์ นำมาลงในคาบกิจกรรมชุมนุมเดิม ซึ่งตอนนี้ถือเป็นช่วงเริ่มต้น คงต้องค่อยเป็นค่อยไป ไม่ทราบเหมือนกันว่าเด็กจะรับไหวหรือไม่ แต่ก็ต้องลองดู จริงมั้ยคะ

ที่โรงเรียนร่องคำก็เป็นโรงเรียนเข้าสู่มาตรฐานสากลเช่นกันค่ะ

เป็นกำลังใจค่ะ

อัสลามูอาลัยกุม ขอบคุณมากคะ คุณ mena อุ่นใจมากคะที่ได้รู้จักเพื่อนร่วมชะตากรรม ไม่ทราบว่าดำเนินการมากี่ปีแล้ว ได้ผลมั้ยคะ และอยากทราบว่าที่โรงเรียนทำห้องเรียน EIS ควบคู่กันไปด้วยมั้ย ว่างเมื่อไหร่เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันหน่อยนะ ยินดีที่ได้รู้จักคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท