สาวิตรี
นางสาว สาวิตรี สาวิตรี มูลย่อง

ปิดคอร์ส..ไม่ปิดคน


วันนี้ วันศุกร์ ที่ 20  พฤษภาคม 2554

 

อาจารย์ Ongkuleemarn ได้นัดพวกเรามาเรียนเพื่อปิดคอร์ส บรรยากาศในห้องดูเงียบ กดดัน ปนเศร้ายังไงพิกล

 

วันนี้ก็เลยอยากพูดถึง ความรู้สึกที่มีต่อการเรียนวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา

 

ก่อนอื่นอยากขอบคุณอาจารย์ ที่ได้ให้วิชาความรู้แก่พวกเรา ทุกสิ่งอย่างที่อาจารย์ได้สอนมานั้น ถึงแม้บางครั้งอาจจะดูเหมือนมันเยอะมาก แตแต่มันก็ทำให้หนูมีความสุขที่ได้เรียนรู้ในสิ่งใหม่ ๆ เพราะมันเป็นอะไรที่จำเป็นมาก ต่ออาชีพครูของเราในวันข้างหน้า

 

อยากจะขอบคุณอาจารย์ที่มีความจริงใจ ให้พวกเราเสมอมา หนูสัมผัสได้ถึงความรู้สึกและความตั้งใจของอาจารย์ที่มาสอนพวกเราซึ่งบางครั้งอาจดูด้วยตาเปล่าไม่เห็น แต่ว่าสัมผัสได้ด้วยใจ

 

มีหลายอย่างที่ไม่เคยรู้ แต่ก็ได้มาเรียนรู้ในรายวิชานี้

 

ไม่เคยใช้โปรแกรม Photo shop, Photo scape ก็ได้มาใช้

 
ไม่เคยรู้หลักการถ่ายรูป ก็ได้มาเรียนรู้

 


ไม่เคยมีการบ้านเยอะ ก็ได้มี และรู้ว่าเราก็ทำได้ (อย่าคิดว่าทำไม่ได้ ถ้ายังไม่ได้ทำ)

  


ไม่เคยวาดรูปเป็นเรื่องเป็นราว ก็ได้มาฝึกวาด และได้ทำให้รู้ว่า เราก็ทำได้เหมือนกันนะ และทำได้ดีกว่าที่คิดไว้เสียอีก (ชมตัวเอง)

  


ไม่เคยทำบทเรียนสำเร็จรูป ก็ได้ฝึกทำ ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้าที่เคยเป็นครู เคยมีความคิดที่อยากจะทำ แต่ก็ไม่เคยได้ทำสักที

 
ไม่เคยกัดปากตัวเอง (เพราะกลัวร้องไห้...ตอนดู เรื่องซึ้ง ๆ) ก็ได้กัด (เจ็บจัง)

 

ทั้งหมดนี้ต้องขอขอบคุณอาจารย์มาก ๆ นะคะ
ถึงวันนี้ วิชานี้ จะปิดคอร์สแล้ว แต่อาจารย์ก็จะอยู่ในความทรงจำของพวกเราเสมอค่ะ


ขอบคุณนะคะ อาจารย์

หมายเลขบันทึก: 440049เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2011 21:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีครับคุณ สาวิตรี

ขอบมาขอบคุณอาจารย์ด้วยคนครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะพี่ สาวิตรี

เป็นการเรียนรู้ที่มุคุณค่ามาเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง surat

เป็นวิชาที่พี่ต้องบันทึกไว้ในความทรงจำเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง parrot

ขอให้น้องนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ สาวิตรี

ทุกอย่างที่คูรกล่าวฉันเห็นด้วยคะโดยเฉพาะ

ทุกครั้งที่ดูวีดีทัศน์ร้องไห้ตลอดค่ะ แบบบรรยายไม่ถูกจริงๆ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Kungnang

ทุกสิ่งทุกอย่างที่อาจารย์สอนมีประโยชน์มาก ๆ ค่ะ

ดีใจมากที่อาจารย์ยังได้ติดตามการฝึกสอนของเราอยู่

ขอบคุณมากค่ะ

ไม่เคยกัดปากตัวเอง (เพราะกลัวร้องไห้...ตอนดู เรื่องซึ้ง ๆ) ก็ได้กัด (เจ็บจัง)

อันนี้ชอบสุดครับ ;)...

555

เรียนอาจารย์ Ongkuleemarn

หนูจะบ่นก่อนทุกครั้งที่รู้ว่อาจารย์จะให้ดูวีดีทัศน์เพราะหนูกลัวร้องไห้นี่แหละค่ะ

แต่ทุกเรื่องที่อาจารย์นำมาให้ดู ให้ข้อคิดดีมากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

"หัวใจของอนาคตครูที่ดี" ก็เป็นแบบนี้แหละ

อ่อนหวาน อ่อนไหว และอ่อนน้อม ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท