ครูผู้สอนภาษาอังกฤษ กับ เครื่องมือง่ายๆ


การนำเครื่องมือสื่อสารที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์  มีความเหมาะสมและใช้การได้ดี  น่าจะเกิดกับครูผู้สอนทุกท่านเลยนะ  เพื่อการพัฒนา นักเรียนอย่างยั่งยืน  เรามีความจำเป็น ต้องคิด พูดและทำเสมอกับการพัฒนาการเรียนการสอน

*****

ในปีการศึกษาหน้า  ครูอ้อย  ต้องทำงานประสานงานกับ ครูผู้สอนชาวต่างประเทศมากขึ้น  ครูสอนภาษาจีนอีก 2ท่าน ซึ่งแน่นอน  ครูอ้อยต้องพูดภาษาอังกฤษ.....เก่งๆๆ บ่อยๆๆ  ประกอบกับ มีเอกสาร ครบถ้วน ที่จะบรรยายและมอบให้ใส่มือ

*****

การรู้จักใช้แรงงาน ให้ตรงกับความสามารถของคน ก็เป็นเรื่องที่เราต้องพิจารณากันบ่อยๆ  ครูอ้อยมองคน....ที่ความแตกต่าง และไม่ใช่ต้นหญ้า ที่ขึ้นรกอย่างไม่มีประโยชน์  พร้อมกับคิดว่า....ครูทุกคนพร้อมที่จะพัฒนา

*****

เมื่อวันก่อน  ครูอ้อย ร้องขอให้ ครูฝรั่งสัมภาษณ์ นักเรียน ESP หลังจากที่นักเรียน ได้ทำข้อสอบ แบบ paper แล้ว  ครู Mr.Jones ก็นำเครื่องมือ คือ โทรศัพท์ขึ้นมา......ถามแล้ว คลิกภาพ  นักเรียนตอบ ๆๆๆๆ น่าสนใจ ชมภาพ ค่ะ

*****

*****

น่า จำ นำมาเลียนแบบไหมคะ

คำสำคัญ (Tags): #ครูอ้อย แซ่เฮ
หมายเลขบันทึก: 439291เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2011 12:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ยอดครูเลยครับครูอ้อย

สวัสดีครับครูอ้อย...ภาพครูอ้อยประจำบล็อกสวยสดใสจริงๆ

สวัสดีครับครูอ้อย ไม่ได้แวะมานาน สบายดีน่ะครับ

กราบขอบคุณ ท่าน ผอ พรชัยมากๆๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท