อ่านสักนิดจะได้ไม่ต้องขบคิดว่าทำไม...น้อ


เฉลียว
บทความเรื่อง ฉลากยา อย่าเฉลียว
ตอนที่ 1  อ่านสักนิดจะไ้ด้ไม่ต้องขบคิดว่าทำไม...น้อ
     ดูประวัติผู้เขียน แล้ว เป็นช่างเทคนิค สงสัยกินยาผิดแน่ ๆ เพราะโดยทั่วไปแล้ว ช่าง น่าจะนำเสนอเกี่ยวกับผลงาน ช่าง ๆ แต่วันนี้    ผมอาจจะพลั้งเผลอ มองข้ามฉลากยา ไป อาศัยความคุ้นเคย ปกติ ผู้ใหญ่ 1-2 เม็ด ประมาณเนี๊ยะ...แต่ครั้งนี้ ไ่่ม่เลยครับ ไม่มียา ไม่มีฉลาก แต่เป็นการใช้งาน บล๊อกเกอร์นี้ละครับ ขอแบ่งปันประสบการณ์ครับผม
     เรื่องมีอยู่ว่า วันหนึ่ง ได้มีโอกาสทดลองใช้ บล๊อกเกอร์ ของค่าย กรูเกิล  พึ่งหัดเขียนบล๊อกใหม่ ๆ มีอะำไรให้น่าลองเยอะแยะไปหมด ผมก็ใส่เต็มที่ ทั้ง เอกสาร ภาพ วีดีโอ เต็มแม็ก อะไรที่น่าสนใจ อยากแบ่งปัน ผมก็อัด ๆ ยัด ๆ เข้าไว้ รวมกันก็หลายบล๊อก ทั้งเรื่องบทความเรื่องงาน เรื่องบ้าน ๆ ใส่อย่างมัน ๆ สนุกสนาน ครับผม ก็มีที่ให้เรา ได้แสดงผลงาน และสื่อสารกับเพื่อนร่วมงานอย่าง ง่าย ๆ ครับเพราะการส่งอีเมลย์ บางที่ก็มีข้อจำกัดเรื่องขนาดไฟล์ เมื่อเจอ บล๊อกนี้ มีการสร้างบล๊อก สามารถอัพโหลด เช่น ไฟล์ วีดีโอ แลกเปลี่ยนเรียนรู้  ต่าง ๆ ผมก็แค่ เขียนบทความ ประกอบ ไฟล์วีดีโอเล็กน้อย เพื่อให้เข้าใจได้ว่า วีดีโอเรื่องนี้สื่อสารอะไรบ้าง ผมก็ใส่ทั้ง ชื่อ นักแสดง อีเมลย์ เบอร์โทร สถานที่ เว็บไซต์ ต่าง ๆ ลิ้งเว็บ ตามที่ผมเห็นว่า น่าสนใจ ปิดท้ายด้วยแสดงความคิดเห็นได้ด้วย  ...กว่าระรู้ตัวอีกที อาการเริ่มออกว่าเรากินยาลืมอ่านฉลากอย่างไรหรือครับ ก็รู้สึกมึน ๆ สิครับ  เมื่อ...
   ไ้ด้มาอ่านนโยบาย ของ gotonow  ก็ตอนที่ สมัคร เว็บบล๊อก ที่นี่ครับ ขออนุญาติเอ่ยนามครับ www.gotoknow.org  เสมือนได้ยาแก้  คราวนี้ พยายาม อ่านทุกข้อความ ทุกนโยบาย ข้อห้าม  กลับเข้าำย้อนดู นโยบาย ของบล๊อกเก่าที่เคยเขียนไว้ สังเกตุเห็นหลายอย่าง มองข้าม เช่น ชื่อจริง เบอร์โทรศัพท์ ลิ้งเว็บตรง ๆ ไม่เขียนกำกับท้ายเรื่อง เนื้อหาเป็นการเฉพาะส่วนงานมากเกินไป ที่กล่าวมาเข้าข่ายไม่ตรงตามนโยบาย  ...ขอขอบคุณฉลากยาใบนี้ ทำให้การเขียนบล๊อกของผมได้ความรอบรู้มากขึ้น เพื่อไปปรับแก้ส่วนที่ผิดพลาดต่อไปครับเพื่อการใช้ประโยชน์จาก บล๊อก ตรงตาม วัตถุประสงค์ ที่ซูดส์์์
คำสั้น ๆที่ ที่อยากเอ่ย..."ผมจะไม่ลืมอ่าน ฉลากยา อีกแล้วครับ ขอโทษครับ ๆ ๆ ๆ" (วิ่งรอบเสาธง 3 รอบ)....แฮ็ก ๆ .ก..ก จบข่าวครับผม
บันทึก: เว็บบล๊อกมีประโยชน์มาก หากใ้ช้ให้ตรงตามนโยบายเว็บครับ
ข้อความปลอดภัย  : โปรดอ่านฉลาก ก่อนทานยาทุกครั้ง




คำสำคัญ (Tags): #เฉลียว
หมายเลขบันทึก: 439187เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2011 15:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • อ่านบันทึกของ "Mr.Nikorn" แล้ว ก็เห็นว่า เขียนได้น่าติดตาม และเป็นเรื่องที่มีแง่คิดดีนะคะ
  • เสียดายว่า มีคนเข้ามาอ่านไม่มากนัก
  • บางทีเรื่องน่าอ่าน ก็เล็ดรอดสายตาคนอ่านไปเหมือนกันค่ะ

สวัสดีค่ะ

เห็นด้วยค่ะ ศึกษา เรียนรู้ ทำความเข้าใจช่วยเราได้มาก เหมือนฉลากยาที่ต้องอ่านก่อนใช้ ยอดเยี่ยมค่ะ

สวัสดีครับ......

ขอบคุณที่ช่วยเตือนให้อ่านฉลากยา

จะได้กินให้ถูกเวลา ถูกขนาด ถูกโรค

ชอบใจการอุปมา อุปมัย ในมุมของช่าง......

นี้ละหน่าเขาว่า ......ช่าง....ล่ะ

ขอบคุณทุกมิตรภาพ เส้นทางนี้ยาวไกล แต่มิตรภาพ ช่วยให้เส้นทางทุกเส้น ใกล้แค่เอื้อม ...ขอบคุณครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท