โอกาสที่หาได้ไม่ง่าย


ประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่มาก
               เป็นสิ่งที่ประทับใจมากสำหรับการฝึกเป็น ฟาน้อย ของท่านอาจารย์วิบูลย์  (วันที่ 7 - 8 สิงหาคม 2549 โครงการ KM เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย)  มันเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่มาก  เพราะทุกท่านที่มาเป็นผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์มาก ระดับรองอธิการบดี. ผู้ช่วยอธิการบดี  และผู้อำนวยการ   ทำให้ข้าพเจ้าอดตื่นเต้นกับสนามฝึกครั้งแรกนี้มาก   แต่แล้วสิ่งที่ได้เรียนรู้การเป็นวิทยากรกระบวนการ KM  นั้นมันบอกว่าเราต้องมีไหวพริบ  และแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างนิ่มนวล และสมาชิกกลุ่มไม่สามารถรู้ตัว   การฝึกครั้งนี้ข้าพเจ้ารู้สึกประทับใจท่าน ฟาใหญ่ (หัวหน้ากลุ่ม) ทั้ง 2 ท่านมาก  คือ ดร.รุจโรจน์ และ ผ.ศ.เทียมจันทร์  เพราะท่านพยายามสอน ถ่ายทอดทุกอย่างให้เราได้ดีเยี่ยม  ทุกคนในทีมเรา และผู้เข้าร่วมมีความเป็นกัลยาณมิตรมาก  เป็นความรู้สึกที่ประทับใจและรู้สึกภูมิใจ สุดสุดเลย  และคิดว่ามันยิ่งใหญ่มากสำหรับต้นไม้ต้นเล็กๆ อย่างเราเป็นบรรยากาศที่หาไม่ได้ง่ายนักในสังคมของการทำงานระดับนี้  และขอขอบพระคุณท่านรองฯ วิบูลย์มากค่ะที่ให้โอกาสนี้แก่เรา ซึ่งโอกาสเช่นนี้หาไม่ง่ายนักหรือหาไม่ได้เลยก็ว่าได้     และท่านเป็นตัวอย่างในการทำงานที่ดีเยี่ยมมาก ท่านไม่เคยท้อถอย ท่านพยายาม  ท่านสู้ตลอด ข้าพเจ้ารับรู้และติดตามการทำงานของท่านตลอด 4 - 5ปี ผลงานของอาจารย์เป็นรูปธรรมทุกเรื่อง  ข้าพเจ้าชื่นชมและขออนุญาตนำแนวทางการทำงานของอาจารย์ฯไปประยุกต์ใช้ในการทำงานค่ะ
คำสำคัญ (Tags): #กองกิจการนิสิต
หมายเลขบันทึก: 43916เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2006 08:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ยินดีด้วยครับกับการทำหน้าที่เป็นวิทยากรกระบวนการ KM
  • งานนี้จบลงได้อย่างสวยงามครับ

เห็นด้วยทุกประการกับพี่ต้นค่ะ...

ขอขอบพระคุณ ผศ.ดร.วิบูลย์ และ ดร.รุจโรจน์ ที่ให้โอกาสดิฉัน ได้เข้าร่วมเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ชิ้นหนึ่ง ในกิจกรรมครั้งนี้ ...ครั้งแรกรู้สึกเป็นกังวลมาก ว่าตนเองคงไม่มีความรู้ ความสามารถเพียงพอ แต่พวกเราฟาน้อย (Little Facilitator) ก็ได้รับกำลังใจอย่างดีเยี่ยมจากทั้งสองท่าน โดยเฉพาะ ผศ.เทียมจันทร์ ทำให้คลายความกังวลไปได้มาก และการทำหน้าที่ฟาน้อยในครั้งนี้ก็ผ่านพ้นไปด้วยดีค่ะ

 

  • ทุกอย่างดีหมดครับ แต่ว่าไปลดยศของท่านอาจารย์เทียมจันทร์หัวหน้ากลุ่มของผมไปได้...ประเดี๋ยวท่านไม่มาเป็นหัวหน้ากลุ่มนะ..จะบอกให้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท