กศน.ตำบลสวนพลู ..ได้ไปดูกำลังจัดการเรียน..


     

        บ่ายวันนี้ได้ไปสำรวจสภาพพื้นที่ในการทำงานส่งเสริมประชาธิปไตยในชุมชน ระหว่างการเดินทางได้เห็นผู้คนกำลังเรียนรู้ดูแล้วเห็นจากในรถตู้ที่ผมนั่งผ่าน จึงได้ถอยรถเข้าไปดู นั้นคือ กศน.ตำบลสวนพลู นั่นเอง

          เมื่อเข้าไปใน กศน.ตำบล พบเห็นผู้คนกำลังเรียนวิชาชีพช่างเสริมสวยกันอยู่ จากการไปพูดคุยกับครูและผู้เรียน ทราบว่าวิชานี้มีคนสนใจเรียนมากแต่อุปกรณ์การสอนยังมีจำนวนไม่เพียงพอแม้กระทั่งหัวหุ่นก็ชำรุดกันไปบ้างแล้ว แต่ก็พอจะใช้การได้ นักศึกษาและครูขอให้ซื้ออุปกรณ์เพิ่มเพื่อรองรับการจัดการเรียนการสอนให้ทันสมัย แต่ภายใต้งบประมาณที่ค่อนข้างจำกัดผมก็อธิบายให้เข้าใจอุปกรณ์บางอย่างราคาสูงจัดเป็นครุภัณฑ์นั้นไม่มีงบประมาณมาให้ หากจะซื้อได้ก็อุปกรณ์ที่ราคาเป็นค่าวัสดุแต่ทาง กศน.อำเภอต้องมีเงินเหลือพอที่จะซื้อได้ก็ให้หัวหน้า กศน.ตำบลเสนอกับผอ.กศน.อำเภออีกที สถานที่อาจจะคับแคบไปบ้างเมื่อมีคนเข้ามาสมัครเป็นหัวหุ่นแต่ก็ดูคึกคักดี วิชาเสริมสวยนี้ยังเป็นวิชาที่ยอดนิยม ผู้เรียนอยากให้ไปเรียนที่ กศน.อำเภอเช่นเดิมสะดวกกว่าในการเดินทาง แต่ผมต้องขอให้ช่วยกันสร้างการตลาดใน กศน.ตำบล จะดีกว่า เพื่อว่าจะได้เห็นกิจกรรมในพื้นที่เป็นสำคัญ ดังนั้นจึงต้องสยายปีกบริการไปที่ กศน.ตำบลทุกกิจกรรม...

คำสำคัญ (Tags): #วิชาชีพ กศน.
หมายเลขบันทึก: 439097เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2011 21:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เดี๋ยวนี้พัสดุที่ราคาชิ้นละไม่เกิน 5,000 บาท ถือเป็นวัสดุไม่ถือเป็นครุภัณฑ์แล้ว เพียงแต่ค่าวัสดุฝึกในการจัดวิชาชีพมีเพียงห้องเรียนละไม่กี่บาท คงต้องใช้วิธีบริหารจัดการแบ่งงบประมาณแต่ละปีไว้ซื้ออุปกรณ์การเรียนส่วนกลางที่เป็นวัสดุถาวร

  • รายงานจำนวนนักศึกษา ภาคเรียนที่ ๑/๒๕๕๔ กศน.ตำบลบ้านหีบ
  • http://gotoknow.org/blog/bang-on/439143

สำนักงาน กศน.จังหวัดจัดสรรงบประมาณค่าซื้อหนัง

สือให้ กศน.อำเภอแล้วหรือยังค่ะ หนังสือต้องได้รับภายใน 30 พฤษภาคม 54 นะคะ

      ขอขอบพระคุณค่ะ ผอ.ที่แวะเยี่ยมชม กศน.ตำบลคลองสวนพลู ที่อยู่ภายใต้การดูแลและอำนวยความสะดวกจากองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียนค่ะ

                   

ขอขอบพระคุณท่านผอ.ที่แวะมาเยี่ยมชม กศน. ตำบลคลองสวนพลู วันที่ท่านมาผมได้ลงพื้นที่สำรวจประชาธิปไตยในชุมชน ผมจะดำเนินการเสนอเรื่องวัสดุอุปกรณ์การเรียนเสริมสวยกับท่านผอ.อีกครั้ง

  • รายงานผลการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนปรับพื้นฐานความคิดพิชิตการเรียนรู้
  • http://gotoknow.org/blog/promote/439395
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท