ประชุมเรื่องงานนโยบายที่ได้รับมอบหมายจากสำนักงาน กศน. ถ่ายทอดต่อสถานศึกษา


       วันนี้ประชุมผู้บริหาร กศน.อำเภอ มอบหมายงานตามนโยบายสำนักงาน กศน. ที่ถ่ายทอดต่อสถานศึกษา มีสาระสำคัญดังนี้

         เมื่อเสร็จจากการประชุม ผอ.กศน.อำเภอแล้วได้ประชุมหัวหน้า กศน.ตำบลและทีมงาน ในการดำเนินโครงการส่งเสริมประชาธิปไตย ซึ่งทีมผอ.กศน.อำเภอ หัวหน้า กศน.ตำบลและทีมงานได้ดำเนินการวางแผนการทำงานร่วมกันสู่การปฏิบัติต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #ประชุม
หมายเลขบันทึก: 438998เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2011 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

ที่ว่า "การจ้างครู สำหรับอำเภอที่มีเงินสำรองน้อยต้องรอดูงบที่ได้รับจริงก่อน" นั้น พี่พรรณีสงสัยว่าอำเภอที่นักศึกษาน้อย จะจ่ายเงินเดือนครู ศรช. ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการ ต่ำกว่าวุฒิ เช่นจ่ายตามรายหัวนักศึกษาคล้ายครูประจำกลุ่มได้หรือไม่  ผมถามต่อ ไปที่กลุ่มงานคลัง กศน. ได้รับคำตอบจากคุณปถมา หัวหน้าฝ่ายตรวจจ่าย เมื่อวันที่ 10 พ.ค.54 ดังนี้
         - ไม่ได้ ต้องจ่ายตามที่ระบุไว้ในสัญญาจ้าง
         - ผมถามต่อว่า ถ้าเราเลิกจ้างเป็นครู ศรช. แล้วแต่งตั้งเป็นครูประจำกลุ่มได้หรือไม่  คุณปถมาตอบว่า "ยังไม่สิ้นสุดสัญญา อยู่ดีดีจะเลิกจ้างได้อย่างไร ปกติมีนักศึกษาก่อนจึงจ้าง"
         - ผมถามต่ออีกว่า ถ้าเราพูดคุยให้เข้าใจ แล้วเขายินยอมโดยเซ็นชื่อ "ขอเบิกเพียง ... ... บาท" ได้หรือไม่  คุณปถมาไม่ตอบ ( ลักษณะที่ไม่ตอบคือไม่แน่ใจว่าทำได้หรือไม่ จะมีปัญหาตามมาหรือไม่ จึงขอไม่ตอบ )

         กำหนดห้องสอบครูผู้ช่วยเสร็จแล้ว ดูได้ที่เว็บสำนักงาน กศน. หรือที่ http://gotoknow.org/file/nfeph999/testroom.xls
( ภาคกลาง+ภาคตะวันออก สอบที่โรงเรียน "มัธยม" วัดมกุฏฯ นะครับ ไม่ใช่โรงเรียนประถม )

         ท่าน ผอ.กจ. บอกผมว่า พนักงานราชการ ทุกตำแหน่ง ( รวมทั้งตำแหน่งครู กศน.ตำบล ) จะได้เงินเดือนขึ้นขึ้น 5 % ตั้งแต่ 1 เม.ย.54 เช่นกัน   ถ้าตอนนี้ยังดำเนินการไม่ทัน ก็จะได้ตกเบิกย้อนหลังในภายหลัง โดยส่วนกลางจะแจ้งวิธีปฏิบัติไปให้จังหวัดออกคำสั่งปรับขึ้นเงินเดือนและ เบิกจ่ายย้อนหลัง
         ส่วนครู ศรช.ใหม่ ที่ไม่ได้เป็นพนักงานราชการ ไม่ได้เบิกเงินเดือนจากงบบุคลากร คงยังไม่ปรับขึ้นครับ เพราะตอนนี้เงินอุดหนุนไม่ค่อยพอ


ขอบพระคุณท่านอาจารย์เอกชัยมากค่ะที่ให้ข้อมูลในการสอบเกี่่ยวกับครูผู้ช่วยค่ะ

1. กศน. อำเภอนครหลวง จัดกิจกรรม เปิดกลุ่มวิชาชีพระยะสั้น 50 ชั่วโมง วิชาการสานกระเป๋าจากเชือกพลาสติกที่ วัดสามไถ หมู่ ที่ 1 ตำบลสามไถ อำเภอนครหลวง  วันที่ 12 - 26 พ.ค.2554 (วันจันทร์-เสาร์) เวลา เริ่ม 09.00น.- 15.00น.

2. อสม.ตำบลสามไถ สมัครเรียน เป็นนักศึกษาขั้นพื้นฐานภาคเรียนที่ 1/2554 จำนวน ประมาณ 15 คน จะทำการกลุ่มพบที่ กศน.ตำบลสามไถทุกวันจันทร์                      โดยมีครู ที่รับผิดชอบ(นางขวัญชนก สุวพจน์ )

ขอบคุณ อ.เอกชัยครับ ในการช่วยหาความชัดเจนในการดำเนินงาน

ขอบคุณ อ.เอกชัยมาก ที่คอยเป็นพี่เลี้ยงหาข้อมูลมาให้กับ น้องๆ และชาว กศน ทุกอำเภอ

กศน.บ้านแพรก เรียกครู ศรช. ๒ คน และทำสัญญาแล้ว ถ้างบประมาณมาน้อยคงต้องนำเงินงบอุดหนุนภาคเรียนที่๒/๕๓ มาสบทบ หรือท่าน ผอ. จังหวัด อาจจะมีวิธีที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ ถ้าอย่างไรขอฝากความหวังที่ท่าน ผอ. จังหวัดแล้วล่ะ

กศน.บ้านแพรก รับทราบค่ะ และขอบคุณ อ.เอกชัย ที่ให้ข้อมูลในเรื่องการสอบครูผู้ช่วย ขอบคุณมากค่ะ

ส่วนครู ศรช.ใหม่ ที่ไม่ได้เป็นพนักงานราชการ ไม่ได้เบิกเงินเดือนจากงบบุคลากร คงยังไม่ปรับขึ้นครับ เพราะตอนนี้เงินอุดหนุนไม่ค่อยพอ... ขอบคุณครับ อ.เอกชัย

แย่จังเลยนะครับ สำหรับ ครู ศรช.ใหม่ ค่าแรงขั้นต่ำก็ขึ้น ค่าใช้จ่ายต่างๆก็ขึ้น กันทั่วประเทศ แต่ทำไม ลูกจ้าง ครู ศรช. ไม่ขึ้นเลยครับ และก็ได้ยินว่าเงินเดือนอยู่ระดับนี้มานานแล้วด้วย ขึ้นตามค่าแรงขั้นต่ำซัก 5 บาท 10 บาท ก็ยังดี ยังได้ทุ่นค่า กับข้าว ค่ารถค่าน้ำมันมาทำงานได้บ้างครับ

กศน.อำเภอวังน้อยรับทราบค่ะ

นลินทิพย์ สุวรรณโชติ

  ชีวิตที่ต้องสู้นะจ๊ะ

อดทนอีกหน่อยนะ ถ้าค่าแรงขั้นต่ำเพิ่มขึ้น ค่าตอบแทนที่จะได้รับจากทางราชการก็จะต้องเพิ่มข้ึนแน่นอน

        กศน.ตำบลเกาะเรียน รับทราบค่ะและขอขอบพระคุณอาจารย์เอกชัยมากนะค่ะที่คอยให้ข่าวสารข้อมูลแก่น้องๆ ครู กศน.ทุกคน

ขอบคุณครับ ครู กศน. นครหลวง ที่แจ้งให้ทราบ ผมก็จะตั้งใจทำงานดังที่ตั้งใจเข้ามา เพื่อส่วนรวมครับ ตอนนี้เป็นช่วงที่ใช้งบประมาณอย่างมีคุณค่าเพื่อให้ได้สิ่งที่จำเป็นและสำคัญที่สุด ขององค์กรณ์ ทุกคน สู้ สู้ให้ผ่านพ้นอุปสรรคในช่วงนี้ครับ

เรียนท่านผอ.ดิสกุล ครับ ผมอยากทราบว่าจะมี อบรม ครูศรช. ที่เข้าใหม่รึป่าวครับ เพราะใช่ว่าสอบเข้าได้แล้วจะสอนเป็นกันทุกคน เพราะว่าช่วงนี้เปิดเทอมแล้วแต่ครูใหม่บางท่านยังไม่ทราบถึงแนวทางการสอน.หรือรูปแบบการทำงาน ของครูศรช.อย่างเข้าใจ...ผมจึงขอเรียนถามท่านผอ.ว่าจะมีการอบรมหรือป่าวครับ...ด้วยความเคารพครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท