แรงบันดาลใจในชีวิตของฉัน


แรงบันดาลใจต่อการเดินทางอันยาวไกล
 
 
แรงบันดาลใจเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับคนหลาย ๆ คนที่จะก้าวเดินไปข้างหน้า เปรียบเสมือนได้ว่าเป็น จุดเริ่มต้นของทุกสิ่งในชีวิตก็ว่าได้ ถ้าเรามีแรงบันดาลใจในชีิวิตเราก็จะมีหลัก มีเส้นทางให้เดินแต่ถ้าไร้ซึ่งแรงบันดาลใจแล้ว        เราก็คงเคว้งคว้างเหมือนเรือที่ลอยอยู่ในแม่น้ำยิ่งเมื่อตอนเราเรียนจบ     และเริ่มต้นชีวิตของการทำงาน แรงบันดาลใจยิ่งมีความสำคัญอย่างสุดเพราะชีวิตทำงานและชีวิต     ครอบครัวนี่แหละของจริงที่เราต้องเผชิญ ใครไร้ความฝัน และแรงบันดาลใจในการมีชีวิตแล้ว คงจะใช้ชีวิตไปเรื่อย ๆ ไม่มี จุดหมาย เนื่องจากว่ามันเป็นสิ่งที่เตือนใจเราไว้ว่าเราจะเดินทางในรูปแบบใดจึงจะไปถึงความสำเร็จหรือเป็นไปดั่งที่คาดหวังที่จะเป็นของแต่ละบุคคลก็จะมีแรงบันดาลใจที่แตกต่างกัน

 

ส่วนแรงบันดาลใจของฉันที่ใช้ในการเดินชีวิตเริ่มแรกก็คงเป็น คุณพ่อ คุณแม่เพราะเมื่อฉันจำความได้ตอนเด็กเล็กฉันเป็นคนที่ดื้อพอสมควร พอโตขึ้นจึงอยากที่จะทำอะไรบ้างอย่าง ซึ่งทำแล้วให้ท่านได้ชื่นใจ และเห็นเราประสบความสำเร็จ ทางด้านการเรียน การทำงาน เพราะว่าเห็นท่านทำงานเหนื่อยในการเลี้ยงฉันและพี่สาว โดยต้องห่างไกลบ้านเกิดของตัวเองไปค้าขายไกลถึงต่างจังหวัด หนึ่งปีก็ได้กลับมาเจอกันประมาณ 2 ครั้ง ดังนั้นพ่อกับแม่จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันได้เลือกที่จะตั้งใจเรียนหนังสือ และหางานทำเพื่อที่จะไม่ต้องเป็นภาระให้กับท่านอีก ฉันอยากให้ท่านได้กลับมาใช้ชีวิตที่หมู่บ้านของเราแบบพอเพียงไม่ต้องแข่งขันและดิ้นรนอยู่ที่ต่างจังหวัดถ้าหากท่านกลับมาอยู่ที่บ้านเราจะได้เจอกันบ่อยครั้งขึ้น

 

และยังมีอีกท่านหนึ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้ฉัน ท่านผู้นี้คืออาจารย์ที่สอนฉันตอนมัธยมศึกษา ท่านชื่อว่า อาจารย์มนัส  อินตานนท์ ที่ท่านเป็นแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตให้ฉันเพราะว่าท่านถือได้ว่า เป็นพ่อแม่ คนที่สองของฉัน คอยอบรมสั่งสอนให้ฉันคิดทำสิ่งที่ดี ๆอยู่เสมอ แต่บางคนจะคิดว่าท่านเป็นคนที่ดุและเข้มงวดกับลูกศิษย์ แต่ฉันคิดว่าท่านเป็นคนที่ใจดีที่ท่านดุนั้น ท่านจะมีเหตุผลทุกครั้งให้คำปรึกษา เมื่อฉันมีปัญหา แม้แต่ขณะนี้ฉันได้จบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษามานานพอสมควรแล้วฉันก็ยังปรึกษาและติดต่อท่านอยู่เสมอ ท่านจะเป็นครูที่อยู่ในดวงใจของฉันและลูกศิษย์คนอื่น ๆ ไปตลอด ฉันคิดว่าอย่างนั้นนะค่ะ
นั้นคือบุคคลที่ใกล้ตัวของฉันที่เป็นแรงบันดาลใจทำให้ฉันเลือกที่จะก้าวเดินไปข้างหน้าในทุกวันนี้
"การเดินทางของเรานั้นแม้ไกลสักแค่ไหน  
มุ่งหน้าไปให้ถึงที่อย่าสิ้นหวัง
พลิกวิกฤติเป็นโอกาสแห่งพลัง  
แม้ต้องสู้กี่ครั้งอย่าท้อถอย"
หมายเลขบันทึก: 438964เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2011 16:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (39)

สวัสดีคะ พี่ parrot

แรงบันดาลใจของทุกคนคคือคนที่อยู่รอบข้างคะ

ซึ่งแรงบันดาลใจจะทำให้เราก้าวผ่านอุปสรรคต่างได้

ขอบคุณสำหรับบทความดี ๆ คะ

สวัสดีค่ะคุณ parrot

แรงบันดาลใจจากครอบครัว และคนรอบข้างเป็นพลังให้คนเราต่อสู้กับอุปสรรค และผ่านมันไปได้ด้วยดีค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีคะ น้อง parrot

แรงบันดาลใจที่ดีที่สุดคือ ครอบครัว

เพราะครอบครัวทำให้ผ่านปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตได้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณ parrot

ครอบครัวเป็นสิ่งแรกที่จะทำให้เรามีกำลังใจ

ยามเราท้อแท้จริงครับ

ครู อาจารย์ ก็เปรียบเหมือนพ่อแม่คนที่สองครับ

ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ parrot

แรงบันดาลใจและกำลังใจจากพ่อแม่สำคัญที่สุดค่ะ

เพราะทำให้เรามีแรงใจ มีความคิดความใฝ่ฝันที่จะทำสิ่งต่างๆ

ขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจให้ก้าวเดินต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ parrot

ไร้แรงบันดาลใจย่อมไร้ความสำเร็จ

เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณ parrot

ขอให้ใช้แรงบันดาลใจที่เป็นพลังในการเดินตามฝันต่อไปนะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ parrot

ขอให้แรงบันดาลใจเป็นตัวผลัก

ให้คุณพี่สบหวังในสิ่งที่ต้องการนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะคุณ parrot

แรงบันดาลใจที่ดีที่สุด เกิด ได้รอบตัวและ ที่สำคัญคือครอบครัวคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีคะ น้อง parrot

สิ่งที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา คนที่อยู่ใกล้ชิดเรา โดยเฉพาะคุณพ่อกับคุณแม่ เป็นแรงบันดาลใจให้เราได้เป็นอย่างดี

ขอให้ใช้แรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตต่อไปเพื่อให้ถึงฝันที่ตั้งไว้นะคะ...

เป็นกำลังให้ สูสู้ค่ะ

สวัสดีคะ คุณ parrot

ครอบครัวสำคัญสำหรับเราเสมอ

จงรักครอบครัวค่ะ

สวัสดีค่ะ parrot

พี่กำลังทำในสิ่งที่ถูกและสมคงรแล้วค่ะ

ความกตัญญูจะทำให้พี่ประสบผลสำเร็จในชีวิตน่ะค่ะ

สู้ๆต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ parrot

ใครไร้ความฝัน และแรงบันดาลใจในการมีชีวิตแล้ว

คงจะใช้ชีวิตไปเรื่อย ๆ ไม่มี จุดหมาย ตรงใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ parrot

ก้าวไปข้างหน้าด้วยแรงบันดาลใจที่มีต่อไปนะคะ

สู้ๆค่ะ :)

สวัสดีจ้าน้อง parrot

ชีวิตที่มีจุดมุ่งหมายย่อมต้องการพลังใจ

การได้รับแรงใจจากครอบครัวเป็นแรงใจ

ที่จะทำให้เราไปถึงจุดหมายครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ parrot

พ่อแม่ครูอาจารย์เป็นตัวอย่างที่ดี

ให้เดินไปสู่ฝันดั้งตั้งใจ

สวัสดีค่ะน้อง parrot

ชีวิตต้องสู้ ไม่ว่าท้อสักกี่ครั้งก็ต้องสู้คะ

พี่เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

สวัสดีค่ะ konnarak

ขอบคุณค่ะที่ให้กำลังใจ จะเดินต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ microscope

ขอบคุณค่ะพี่เป็นอีกคนหนึ่งที่ให้กำลังใจ

สวัสดีค่ะพี่ POND POOKAK

ขอบคุณสำหรับกำลังที่ดีจากพี่นะค่ะ

สวัสดีค่ะ Surat

ขอบคุณที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้กำลังใจให้กันนะค่ะคุณSurat

สวัสดีค่ะน้อง Bluegreenalgae

ขอบคุณที่มาแลกเปลี่ยนความคิดและขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้นะค่ะ

สวัสดีค่ะพี่pittaya

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้กันนะค่ะ

สวัสดีค่ะ Nooyui

ขอบคุณค่ะที่เป็นกำลังใจให้กัน จะดำเนินชีวิตสู่ความฝันต่อไป

สวัสดีค่ะ น้องเด็กชายเคมี

ขอบคุรสำหรับกำลังใจนะค่ะ

สวัสดีค่ะน้อง Sithasinee

ขอบคุณที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นนะค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ Nittaya

ค่ะแรงบันดาลใจนั้นหาไม่ยาก แค่มองรอบๆตัวก็เห็นค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อคิดและกำลังใจนะค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง dekdeeka

ขอบคุณนะค่ะที่มาแสดงความคิดเห็น

สวัสดีค่ะน้อง k.เมฆขาว

ขอบคุณนะค่ะที่ได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

สวัสดีค่ะ พี่ เสียงของพระจันทร์

ขอบคุณนะค่ะที่มาแลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันนะกัน

สวัสดีค่ะ พี่ เสียงของพระจันทร์

ขอบคุณนะค่ะที่มาแลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันนะกัน

สวัสดีครับ คุณ parrot

ครอบครัว เปรียบเหมือน เกราะป้องกันให้เราปลอดภัยจะอันตราย

ครู อาจารย์ เปรียบเหมือน อาวุธ ให้เราใช้ในการต่อสู้เพื่อชัยชนะ

ขอเป็นแรงใจอีกแรงใจนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะน้อง Kunkru Luna

ขอบคุณค่ะที่ให้กำลังใจเราจะร่วมเดินทางไปด้วยกัน

สวัสดีค่ะพี่ Chakungrao

ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้กันค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ ศักดิ์นรินทร์ รักอ่อน

ขอบคุณมากที่เป็นกำลังใจให้กันค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ kungnang

ขอบคุณพี่ kungnang มากนะค่ะที่เป็นกำลังใจให้น้องคนนี้

สวัสดีค่ะ คุณ parrot

ขอเป็นแรงใจอีกแรงใจนะค่ะ

สู้ ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับพี่ parrot

ขอบคุณเรื่องราวดีดีที่แบ่งปันนะครับ

ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้พี่นะครับ

สู้ๆ ครับ

สวัสดีค่ะ พี่ parrot

ครอบครัวและคนที่รักเราเป็นแรงบันดาลใจที่ดีเสมอค่ะ ยังไงจะเป็นกำลังใจให้เสมอนะคะพี่

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท