แต่งตั้งเลชาธิการ กศน.คนใหม่ (นายประเสริฐ บุญเรือง)


เชื่อประเสริฐดันงานกศน.รุ่ง

April 22nd, 2011 by adminLeave a reply »

นายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(สำนักงาน กศน.) ว่าที่ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะรัฐมนตรี ครม.ได้เห็นชอบให้ ตนดำรงตำแหน่งปลัด ศธ.คนใหม่ แทนนายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ ที่ลาออกไป และแต่งตั้ง นายประเสริฐ บุญเรือง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เป็นเลขาธิการ กศน.คนใหม่ นั้น คิดว่า นายประเสริฐ จะสามารถผลักดันให้งานของ กศน.สามารถเดินหน้าต่อไปได้ เนื่องจากเคยเป็นลูกหม้อและเป็นรองเลขาธิการสำนักงาน กศน.มาแล้ว ซึ่งสิ่งที่ต้องเร่งดำเนินการเป็นอันดับต้น ๆ คือ การก่อสร้างอาคาร กศน.ตำบล 700 แห่งให้แล้วเสร็จ แต่เนื่องจากติดปัญหากรรมสิทธิ์ที่ดิน ซึ่งจะเชิญผู้เกี่ยวข้องมาหารือเพื่อแก้ไขปัญหาในวันที่ 26 เม.ย.นี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้สามารถจัดหาผู้รับเหมาและเริ่มดำเนินการก่อสร้างให้ ได้ภายในเดือน พ.ค. 2554 และให้แล้วเสร็จเพื่อให้สามารถจัดกิจกรรมได้ก่อนสิ้นปีงบประมาณ 2554 นี้

นายอภิชาติ กล่าวต่อไปว่า อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องดำเนินการ คือ เรื่องคุณภาพการศึกษาโดยรวมของ กศน. ที่จะต้องหาวิธีไม่ให้คุณภาพการศึกษาของ กศน. ตกต่ำไปกว่านี้ ซึ่งดูได้จากผลการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐานหรือ โอเน็ต ของนักศึกษา กศน.ที่ทำคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 40 เศษเท่านั้น นอกจากนี้ กศน.จะต้องเปิดช่องทางให้ประชาชนเข้าสู่การศึกษาตลอดชีวิตเพิ่มขึ้น ซึ่งรัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 30 ล้านคนในเวลา 3 ปี ดังนั้นต่อไป กศน.จะต้องทำหน้าที่จัดการศึกษาและลงพื้นที่ให้มากขึ้นเพื่อจัดการศึกษาให้ ได้ตามเป้าหมายที่ได้รับมอบหมาย เป็นต้น ทั้งนี้เชื่อว่านายประเสริฐจะสามารถดำเนินการเรื่องดังกล่าวให้ประสบความ สำเร็จได้.

ข่าวการศึกษา ที่มา เดลินิวส์

หมายเลขบันทึก: 437692เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2011 07:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 14:03 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ

          ผมคนนอกวงการ ก็ได้แต่มอง แต่เท่าที่เคยสัมผัสท่านเลขาคนนี้ ผมกคิดอย่างที่ท่านคิดละครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท