แผนการจัดการเรียนรู้หน่วยที่ 2 Life At School


จากบล็อก การสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา  และได้เขียนแผนการจัการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ เน้นทักษะการคิด  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4   

ดังนี้  แผนการจัดการเรียนรู้เน้นทักษะการคิดหน่วยที่1

*****

จากนั้น  ครูอ้อย ก็เขียนอีกค่ะ  เป็น หน่วยที่สอง ชื่อ  Life At School  มีจำนวน 10 แผน ดังนี้ค่ะ

*****

แผนที่  1 

แผนที่  2 

แผนที่  3 

แผนที่  4 

แผนที่  5 

แผนที่  6 

แผนที่  7 

แผนที่  8 

แผนที่  9 

แผนที่  10

*****

ความผิดพลาดจากเนื้อหา สาระ ของแต่ละแผนฯ ครูอ้อย แซ่เฮ  ขอรับผิดและจะปรับปรุง ในโอกาสต่อไป

*****

ส่วนความดี  ครูอ้อย แซ่เฮ ขอมอบให้แก่  โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย(กระจ่าง สิงหเสนี)  สถานที่  ที่ครูอ้อย ปฏิบัติงานปัจจุบัน

*****

หมายเลขบันทึก: 437639เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2011 15:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

ครูอ้อย แซ่เฮ  กำลัง  ทำหน่วยที่ 3 Good Food ต่อไปนะคะ  โปรดติดตาม

กราบสวัสดีค่ะ ครูอ้อย หนูเป็นครูสอนภาษาอังกฤษค่ะ ภาค1/54 นี้ จะได้ประจำชั้น ป.4 ค่ะ หลังจากสอนเวียนภาษาอังกฤษ ป.3-6 จนวุ่นค่ะ เพราะต้องทำงานพิเศษเยอะ!!!!!!!มาก จนหนูเกิดอาการเบื่อหน่าย ท้อแท้ และที่สำคัญเครียดค่ะ ก็โรงเรียนหนูเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มี นร. 107 คน มีครู 5 คน (ญ.3 ช.2) + ผอ. (ญ) อีก 1 ค่ะ งานทั้งหลายแหล่ก็จะอยู่ที่ครูหญิงค่ะ ที่โรงเรียนจะได้รับการประเมินจาก สมศ. รอบ 3 เดือนมิถุนายน นี้ค่ะ (หลังจากที่รอบสองไม่ผ่าน) เฮ้อ...บ่นเป็นคนแก่ซะยาว แต่ตอนนี้หนูเริ่มมีความหวังใหม่ค่ะ ดีใจมากที่เจอบล็อกของครูอ้อยค่ะ เพราะหนูต้องส่งแผนการสอนล่วงหน้าเป็นเทอมค่ะ (นโยบาย ผอ.สพป. คนใหม่!!!) ประกอบกับหนูจะส่งวิทยฐานะชำนาญการด้วยค่ะ ที่จริงมีสิทธิ์ยื่นตั้งแต่ตุลาคม 2553 แล้วค่ะ แต่ยังไม่พร้อมเพราะ (1) ต้องเลี้ยงลูกอ่อน (2) สมศ. จะประเมิน ก็เลยไม่อยากเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกตายก่อนวัยอันควรค่ะ เลยจะรอให้ประเมินสมศ. ผ่านก่อน หลังเดือนมิถุนายน 2554 ก็กะจะยื่นประเมินค่ะ... รู้สึกว่า แผนที่ 6 จะซ้ำกับแผนที่ 4 ค่ะ ครูอ้อยช่วยลงให้ใหม่ได้ไหมคะ แล้วหนูก็จะรอหน่วยอื่นด้วยค่ะ อย่างมีความหวังและแฮปปี้ที่สุด ถ้าครูอยู่ใกล้ ๆ หนูจะกระโดดหอมแก้มสักฟอดเลยค่ะ  (อย่าหาว่าหนูรอแต่ปลาในบ่อของครูเลยนะคะ)

อีกครั้งค่ะ.....

หนูได้โหลดแผนหน่วยที่ 2 ของปีการศึกษา 2553 ไว้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาค่ะ คงจะปรับแผน 6 จากของเดิมได้ค่ะ (กลัวครูอ้อยหาว่าไม่ยอมถักแหหาปลาเองค่ะ...) แต่ถ้าจะให้ดี....โหลดขึ้นใหม่ก็จะดียิ่งกว่า เผื่อครูท่านอื่นไม่ได้โหลดของปีการศึกษา 2553 ไว้ (หวังดีประสงค์ร้าย!! 555)

กราบสวัสดีค่ะ ครูอ้อย หนูเป็นครูสอนภาษาอังกฤษค่ะ ภาค1/54 นี้ จะได้ประจำชั้น ป.4-6 ของครูประจวบ พวกเรามีครูหลายโรงเรียนหลายท่านประสบปัญหาในการเขียนแผน ที่ตามหลักสูตร พอดีมาเจอเว็บครูอ้อย ดีใจมาก ได้ไป 1หน่วย ตรงกับ 10 แผนพอดี ขอกราบนำเรียนไปใช้ และขอขอบพระคุณครูอ้อยเป็นอย่างยิ่ง ...แล้วครูอ้อยมีหน่วยอื่นพอที่เผยแพร่ครูต่างจังหวัดที่ไม่ใช้เอกอังกฤษและครูเอกภาอังกฤษ ขาดความชำนาญในการเขียนแผน และตัวเองได้ มาสอนในปีนี้และแผนหน่วยอื่นอีกบ้างไหมค่ะ

ดีใจ ที่นำไปใช้ กำลังดำเนินการอยู่ พยายามติดตามนะคะ

เรียนครูอ้อย

ตอนนี้ครูอ้อยคงจะยุ่งมากเหมือนกันใช่ไหมคะ หนูอยากจะขอความช่วยเหลือค่ะ อยากได้แผนการจัดการเรียนรู้ของปีการศึกษา 2553 ค่ะ ที่ครูอ้อยได้ดำเนินการไปแล้วมีไหมคะ ศน. แจ้งให้โรงเรียนปรับหลักสูตรใหม่ค่ะ หนูสอนภาษาอังกฤษ ต้องปรับตั้งแต่ชั้น ป.1-6 ค่ะ จึงเรียนรบกวนแผนมาเพื่อขอความกรุณาค่ะ

ปล. ดาว์นโหลดที่ครูอ้อยขึ้นไว้ให้แล้วค่ะ แต่รอหน่วยอื่นอยู่ อยากจะได้มากเลิยค่ะ รบกวนด้วยนะคะ

แผนที่4 กับ แผนที่6 ซ้ำกันค่ะ

จุดประสงค์ ไม่เหมือนกัน ค่ะ

แผนที่4 กับ แผนที่6 เป็นแผนเดียวกันครับ

ชื่อไฟล์ก็เป็นชื่อเดียวกัน

ครูอ้อยขา มีแผน ป. 5 ไหมค่ะช่วยหนูด้วยค่ะ

ขอบคุณครูอ้อยมากๆค่ะสำหรับแผนการจัดการเรียนรู้ที่ได้นำมาเผยแพร่ เป็นประโยชน์มากๆค่ะ

ขอแผนที่ 6 หน่อยค่ะ ไม่โหลดไม่ได่ค่ะ

ตอบครูสายชล  จุดประสงค์ ไม่เหมือนกัน ค่ะ

อยากได้แผนคะแต่เอาไม่ได้ทำยังไงดีคะ

เปิดดูไม่ได้อะค่ะ TT

อยากโหลดแผนการสอนมากๆคะ แต่โหลดไม่ได้เลยคะ TTTTT

อยากโหลดแผนการสอนมากๆคะ แต่โหลดไม่ได้เลยคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท