หลวงพี่มหา


สำนึกบ้านเกิด

 

 

 

หลวงพี่มหา....

ที่บ้านนาพบภัยอันใหญ่หลวง

พ่อกับแม่นั่งเหงาปวดร้าวทรวง

ฝนขาดช่วงไร่นาแล้ง...แห้งมานาน

หลวงพี่มหา.....

รู้ไหมว่าความลำบากภาคอีสาน

พื้นแผ่นดินนับวันแห้งกันดาร

เกินประมาณจะแบกไหวไร่นาจม

                           ช.ศรีนอก

 

คำสำคัญ (Tags): #บทกวี
หมายเลขบันทึก: 437590เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2011 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

I would to say " Hello " , Dr. Somchai Srinok

ขอแสดงความดีใจกับท่านคุณอาจารย์ด้วยครับผม ที่สามารถฝึกอบรมจบหลักสูตรครูต้นแบบของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย และ ขอชื่นชมในความสามารถของคุณอาจารย์ที่แต่งกลอนได้ทุกสถานการณ์ กระผมเองก็ยังไม่เห็นใครคล่องเท่ากับคุณอาจารย์เลยนะ เป็นไปได้น่าเขียนเป็นเอกสารหรือหนังสือกลอน เดี๋ยวผมจำแปลเป็นภาษาที่ 2 ให้คือ ภาษาอังกฤษ ครับผม ก็ไม่เก่งหรอกครับ แต่ก็พอไปประเทศลาวได้ หรือไม่ก็พม่า แค่นี้แหละ

ขอเป็นกำลังใจให้กับคุณอาจารย์ครับผม

มาเียี่ยมเยือนหลวงพี่มหาครับผม ขอรายงานตัวครับ มจร35

พร้อมเอาภาพหัวหินถิ่นบ้านโผนมาฝากด้วยขอรับ


ผมก็คนอิสาน อ่านแล้วให้คิดถึงบ้านครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท