English Camp โรงเรียนเทศบาลนครปฐม(ค)


การเขียนภาษาอังกฤษ (Writing)

he Longest Sentences เป็นกิจกรรมที่ฝึกให้นักเรียนแต่ละกลุ่มเขียนอธิบายภาพวาด นักเรียนสามารถใช้จินตนาการในการวาดรูปได้เต็มที่ ผู้เขียนแปลกใจที่นักเรียนวาดรูปได้สวยงามและมีจินตนาการที่ดีเยี่ยม (จิ้งจกมี 8 มือ ตัวสีแดงลายจุด,วัวมีหน้าเป็นหมีแพนด้า,คนแปลงร่างเป็นกระต่าย….) ปัญหาที่พบในการทำกิจกรรมนี้คือนักเรียนไม่รู้คำศัพท์ และเรียงประโยคไม่ได้(ผู้เขียนก็เป็นค่ะ)

  “ยุง เขียนยังไงคะพี่”

  “มันมีตาคล้ายการ์ตูน หนูจะเขียนยังไงดีคะ”

  “ตัวเป็นวัวแต่หน้าเป็นหมีแพนด้าน มีเขาด้วย”

 

 

  “โอ๊ย! น้องจ๋าพี่กล้วยไข่ก็ตอบไม่ได้จ้า”

“การเขียนเป็นทักษะอย่างหนึ่งต้องได้รับการฝึกฝนบ่อยๆจึงจะชำนาญ”

(พี่เนศ:2552)

ดังนั้นถ้าอยากเขียนเก่งก็ต้องฝึกฝนบ่อยๆ ผู้เขียนพบว่าถ้าฝึกเขียนบ่อยๆจะทำให้เราจำคำศัพท์ได้มากขึ้นเรื่อยๆ และทำให้เราเรียนรู้ไวยากรณ์เพิ่มขึ้นค่ะ แต่ต้องหาครูคอยช่วยตรวจงานเขียนของเราด้วย เพื่อให้ทราบถึงข้อบกพร่อง จะได้นำไปแก้ไขได้ถูกค่ะ ในการฝึกเขียนครั้งแรกๆ จะยากลำบากมากค่ะ (คิดคำศัพท์ไม่ได้ วางตำแหน่งคำไม่ถูกต้อง ขาดคำเชื่อม คำนำหน้านาม การเติมsหรือesที่คำกริยา….) แต่เมื่อเขียนไปเรื่อยๆจะง่ายขึ้นค่ะ (แต่สำหรับผู้เขียนยังยากเหมือนเดิมค่ะ) ใครมีเทคนิคการเขียนภาษาอังกฤษดีๆ สามารถนำมาแบ่งปันกันได้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #english camp
หมายเลขบันทึก: 436822เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2011 17:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แบบนี้ต้องมาเขียนบ่อยๆๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท