English Camp ร.ร.เทศบาลนครปฐม(ข)


English Camp

กิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษที่ผู้เขียนชอบมากที่สุดก็คืองานวัด (Temple Fair) ค่ะเพราะสนุกมากๆเป็นกิจกรรมที่จัดแสดงตอนกลางคืน โดยการให้นักเรียนทุกกลุ่มจัดการแสดง (ร้านค้า) เช่น ร้านปาโป่ง (Dartboard), สอยดาว (Choosing), ร้านยิงปืน (Shooting) กิจกรรมนี้จะฝึกให้นักเรียนใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารและเรียกคนเข้าร้านด้วย แต่นักเรียนใช้ภาษาไทยกันเต็มที่เลยผู้เขียนก็ด้วยค่ะ Temple Fair ในครั้งมีทั้งหมด 6 ร้านคือ

เหยียบลูกโป่ง # ระหว่างเยียบจะมีคนเทแป้งใส่ แถมในลูกโป่งบางลูกมีแป้งบรรจุอยู่ด้วยค่ะ

ร้านปาเป้า          # ใช้คนยืนเรียงกัน ทุกคนจะแบมือไว้ ถ้าปากระดาษโดน คนก็จะเต้น อีกร้านก็ทำเหมือนกันแต่ใช้เป้าเป็นกระดาษรูปหัวใจแปะที่อกแทน

โชว์มวยไทย       # มีนักเรียนรำมวยไทยและชกมวยให้ดูค่ะ

รำวงย้อนยุค        # ผู้เขียนรู้สึกว่าร้านนี้น่าจะเป็นทิฟฟานีโชว์มากกว่า นักเรียนเต้นเก่งมากๆ

สอยดาว            # นักเรียนใช้ลูกโป่งแขวนบนกิ่งไม้แห้ง(ไม้รู้ไปหากิ่งไม้มาจากไหนค่ะ) ในลูกโป่งจะมีของรางวัลด้วยค่ะเป็นตู้เย็น รถ โทรทัศน์ ไมโครเวฟ แต่เป็นภาพวาดนะคะ  เมื่อลูกค้าเลือกก็จะบีบให้แตก บางคนโชคร้ายก็จะเจอแป้ง

นักเรียนเพิ่งเคยจัดกิจกรรม Temple Fair  เป็นครั้งแรก แต่ทุกร้านจัดได้สนุก สวยงาม และมีความคิดที่สร้างสรรค์ ผู้เขียนทึ่งในความสามารถของนักเรียนจริงๆ

คำสำคัญ (Tags): #english camp
หมายเลขบันทึก: 436819เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2011 17:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กล้วยไข่ชอบเกมไหนมากที่สุดครับ

ชอบทุกเกมเลยค่ะ น้องๆเก่งกันทุกคน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท