ครูต้นแบบ มิติใหม่มหาจุฬาฯ (ความพยายามที่ไม่สูญเปล่า)


กองวิชาการ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จัดโครงการประชุมสัมมนาวิชาการเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การพัฒนาครูต้นแบบโดยการใช้บล็อกและยูทูปเพื่อการจัดการความรู้

โดยมีวัตถุประสงค์
1. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของคณาจารย์และโดยผ่านระบบ Social Network และเครื่องมืออื่นๆที่จำเป็น
2. เพื่อส่งเสริมการสร้างและขยายชุมชนนักปฏิบัติเพื่อการพัฒนาการเรียนการสอนทั่วทั้งมหาวิทยาลัย
3. เพื่อสร้างคนต้นแบบให้เป็นที่ปรากฏชัดโดยทั่วไปอันจะส่งผลให้เกิดการกระตุ้นและจูงใจให้เกิดการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องของบุคลากรอื่นๆ

ความคิดเห็น
ครูต้นแบบ มิติใหม่มหาจุฬาฯ เป็นความพยายามที่คณะผู้บริหาร มหาวิทยาลัยและฝ่ายคณะทำงานผู้เกี่ยวข้องในการพัฒนาคณาจารย์ มหาวิทยาลัยและบุคลากรของมหาวิทยาลัยได้เริ่มการจัดการความรู้ บันทึกความรู้ ความคิด อย่างเป็นระบบเป็นระเบียบ มีที่เก็บความรู้ องค์ความรู้อย่างชัดเจน จะเป็นฐานความรู้ในศาสตร์ของศาสนาในโลกปัจจุบัน ในมุมมองของนักวิชาการ บุคคล ผู้อยู่ในแววงศาสนา และผู้ผลิตบุคลากรด้านศาสนา โดยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าประยุกต์ใช้ ซึ่งเป็นความพยายามที่ไม่สูญเปล่าแน่นอนครับ แต่การพยายามในการพัฒนานี้ ต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีการกระตุ้นติดตาม ประเมินผล และควรให้มีผลต่อการทำงานในลักษณะที่เป็นรูปธรรม เพื่อจะได้เป็นแบบและกระตุ้น ให้คณาจารย์ บุคลากรของมหาวิทยาลัยได้ พัฒนาตนเองไปตามกรอบแนวทางของมหาวิทยาลัยที่วางไว้ ถึงจะเห็นผลชัดเจนครับ

ครั้งนี้ มีคณาจารย์ เข้าร่วมโครงการ 40 กว่ารูป/คน

(ช่วยกันแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะหน่อยครับ จะได้เป็นแนวทางในการดำเนินการต่อไป)

ภาพกิจกรรม
รูปกิจกรรม

หมายเลขบันทึก: 436467เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2011 16:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท