ธรรมชาติ


พูดอย่างไรก็ควรทำอย่างนั้น

การศึกษาคือการพัฒนาตลอดชีวิต    คนเราตั้งแต่เกิดมาเราได้เกิดการเรียนรู้ตลอดเวลา   เพราะโดยความเป็นจริงของชีวิตนั้น   ทำไมคนเราต้องทุกข์  แล้วเป็นทุกข์ทำให้เรามองเห็นสุขได้อย่างไร   เราเกิดมาเราต้องอาศัยปัจจัยภายนอกตลอดเวลา ดังนั้นเราจึงไม่อาจจะอยู่อย่างโดดเดียว  หรืออยู่แต่เพียงผู้เดียวได้  เพราะสภาวรวมของสรรพสิ่งเป็นสิ่งที่เราต้องอาศัย ซึ่งกันและกัน  โดยมนุษย์เองก็ไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยว  ดังนั้น  เราจึงต้องให้ความสำคัญกับความเป็นธรรมชาติ  และการรักษาธรรมชาติ   และเราจะไม่สามารถหลีกหนีออกจากธรรมชาติได้   เราต้องเคารพธรรมชาติ  ให้ความสำคัญกับธรรมชาติ   หรืออาจจะบอกว่า  เราควรให้ความสำคัญกับธรรมชาติ  การอยู่กับธรรมชาติ  เข้าใจธรรมชาติ  และเราก็ไม่ควรจะอยู่เหนือธรรมชาติ   ถึงอย่างไรมนุษย์เราก็ไม่สามารถเอาชนะธรรมชาติได้   การอยู่ร่วมกับธรรมชาติ  การเรียนรู้ การเข้าใจธรรมชาติ  จึงจะทำให้เรามองเห็นสิ่งที่ต้องอาศัยหรือการพึ่งพากันและเราควรอยู่เป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ 

มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาล้ย วิทยาเขตหนองคาย

 

 

 

 research ppt.com

 

คำสำคัญ (Tags): #มหาจุฬาฯ
หมายเลขบันทึก: 436462เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2011 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท