คำถามของฉัน...คำตอบจากโลก


โลกมีผู้คนมากมายหลายร้อยแสนล้านคน...

ทำไม ? ฉันจึง...ใส่ใจกับคนใจร้ายเพียงคน, สองคน

 

วันเวลาของชีวิตแสนสั้นนัก...

ทำไม ? ฉันจึง...กอดเวลาที่แสนเศร้าเอาไว้

 

หนทางมีมากมายหลายสาย...

ทำไม ? ฉันจึง...เลือกเดินเฉพาะเส้นทางที่คุ้ยเคย, จำเจ

 

ท้องฟ้ามีดาวระยิบระยับส่องประกายให้แหงนมอง...

ทำไม ? ฉันจึง...หยิบก้อนกรวดในท่อระบายน้ำทิ้ง

 

............................................................

ทำไม ? ฉันจึง..........................................

 

ทำไม

ไม่ทำ.

 

หมายเลขบันทึก: 436336เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2011 10:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

โลกนี้ช่างน่ามหัศจรรย์ สุขสันต์วันรักษ์โลก earth day ค่ะ :)

การใส่ใจกับคนที่คุณเรียกว่าคนใจร้ายของคุณนั้น ผมคิดว่า ไม่ใช่ไม่ดีไปเสียทั้งหมดนะครับ เพราะนั่นเเป็นคุณค่าและความดีงามของคุณ เพียงแต่ว่าอย่าให้เกินกำลัง และมองให้เห็นในแง่มุมอื่นที่ไม่ทุกข์ด้วย

ร่วมใส่ใจโลกและคุ้มครองโลกด้วยคนนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท