ผลการจัดงาน KM กับบัณฑิตอุดมคติไทย : (1) งานเลี้ยงยังไม่เลิกลา


ระหว่างที่ผมขับรถไปส่งท่านอาจารย์หมอวิจารณ์ที่สนามบินพิษณุโลกท่านได้ฝากให้ผมช่วยสื่อสารไปยังผู้รับผิดชอบเครือข่ายต่อด้วยว่า “ความต่อเนื่องเป็นเรื่องสำคัญ” โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่มีความสำคัญอย่างนี้ต้องทำแบบ “เอาจริงและกัดไม่ปล่อย” จึงจะได้ผล

         สืบเนื่องจากโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การจัดการความรู้ของเครือข่ายการพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทยเขตภาคเหนือ” ครับ <Link>

         ความรู้สึกรับรู้กับการจัดงานจะต่างกันไปในแต่ละคนครับ สำหรับตัวผมเองแล้ว ผมทุ่มเทกับงานนี้มากไม่ต่างกับ “งานนเรศวรวิจัย” เลยทีเดียวทั้ง ๆ ที่ตัวผมเองจริง ๆ แล้วไม่ใช่บุคคลหรือหน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบโดยตรงต่อโครงการนี้เลย

         ผมและทีมงานได้รับการทาบทามให้ไปช่วยเป็นวิทยากรกระบวนการ ซึ่งเมื่อเห็น “ชื่องาน” แล้วเราอาสาไปช่วยเต็มที่โดยไม่ขอรับค่าตอบแทนใด ๆ จากหน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ เรียกว่ายกทีมไปช่วยกันด้วยใจจริง ๆ แถมยังไปรบกวนท่านอาจารย์หมอวิจารณ์ (ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช) มาช่วยด้วยอีกหนึ่งท่าน ผมต้องขอกราบขอบพระคุณท่านแทนพวกเราทุกคน ณ ที่นี้อีกครั้ง ในความกรุณาของท่าน

         ชื่องานเกี่ยวกับ “KM” และเกี่ยวกับ “บัณฑิตอุดมคติไทย” ตามความรู้สึกของผมนั้นมันยิ่งใหญ่เหลือเกิน แถมงานนี้จัดในฐานะเครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาในเขตภาคเหนือ (ทั้งหมดประมาณ 50 สถาบัน) ด้วยยิ่งแล้วยิ่งน่าทุ่มเทมาก

         ระหว่างที่ผมขับรถไปส่งท่านอาจารย์หมอวิจารณ์ที่สนามบินพิษณุโลกท่านได้ฝากให้ผมช่วยสื่อสารไปยังผู้รับผิดชอบเครือข่ายต่อด้วยว่า “ความต่อเนื่องเป็นเรื่องสำคัญ” โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่มีความสำคัญอย่างนี้ต้องทำแบบ “เอาจริงและกัดไม่ปล่อย” จึงจะได้ผล

         ท่านอาจารย์หมอวิจารณ์และทีมงานของผมได้มาช่วย “เริ่มต้น” กระบวนการ KM ให้กับเครือข่ายบัณฑิตอุดมคติไทยแล้ว ส่วนที่เหลือนั้นสำคัญยิ่งกว่าคือ “การช่วยกันสานต่อ” ให้ภารกิจที่ยิ่งใหญ่นี้ยังคงดำเนินต่อไปได้ด้วยดี เพื่อเยาวชนที่เป็นอนาคตของประเทศชาติครับ

         วิบูลย์  วัฒนาธร

 

หมายเลขบันทึก: 43600เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2006 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ความสำเร็จในการจัดงานKM กับการพัฒนาเครือข่ายบัณฑิตอุดมคติไทยในครั้งนี้ ผมและคณะกรรมการจากมหาวิทยาลัยเครือข่ายการพัฒนาบัณฑิตในอุดมคติไทยภาคเหนือ ขอกราบขอบพระคุณท่านอาจารย์หมอวิจารณ์ พานิช (ศ.นพ. วิจารณ์ พานิช) ท่านรองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพ(ผศ.ดร.วิบูลย์ วัฒนาธร) และทีมงานจากมหาวิทยาลัยนเรศวรเป็นอย่างสูง ที่ท่านได้เสียสละเวลามาเป็นวิทยากรให้ความรู้และถ่ายทอดประสบการณ์ KM กับผู้เข้าร่วมโครงการฯ โดยไม่คิดค่าตอบแทนใด ๆ จนการทำงานประสบผลสำเร็จอย่างดียิ่ง และบรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการทุกประการ และขอขอบคุณเป็นอย่างสูงกับข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ของท่านอาจารย์หมอในเรื่องของ"ความต่อเนื่องและการทำแบบเอาจริงและกัดไม่ปล่อย"ที่ฝากไว้กับพวกเราชาวอุดมศึกษาที่จะ"ช่วยกันสานต่อ" ให้ภาระกิจดำเนินไปสู่จุดเป้าหมายที่วางไว้ต่อไป

  • ทีมงาน KM ช่วยกันทำงานได้ดีมาก
  • แต่เป็นการเปิดตัวทีมงานครั้งแรก ทำให้เห็นข้อที่จะต้องนำมาแก้ไขปรับปรุงครั้งต่อไปค่อยข้างมากเลยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท