คุณ on time ที่แสนดี


Ico48
on time [IP: 124.122.81.151]
15 เมษายน 2554 17:00
#2414426

ชีวิต และ การใช้ชีวิต มักมีความแตกต่างที่รายละเอียด

ดุจดั่ง..   คล้ายแต่ไม่เหมือน..  เหมือนแต่ไม่ใช่..  

อาจเทียบไม่ได้อย่างชัดเจนว่า อะไร สิ่งไหน เมื่อไร  จึงจะดีกว่ากัน

สิ่งที่เห็น กับ ความรู้สึก บางครั้งก็มักมาสวนทางกัน

เหมือนของสิ่งหนึ่ง  ซื้อตอนที่อยากได้เหลือเกิน  แต่ซื้อมาแล้ว มองนานๆ ไป กลับไม่ชอบ กลายเป็นความทุกข์ไป ก็มีนะคะ

แม้อะไรที่แข็งแรงที่สุด ก็ยังมีส่วนที่บอบบางซ่อนอยู่

อะไรที่บอบบางอ่อนแอ  ก็ยังต้องมีส่วนประกอบที่แข็งแรง

สรรพสิ่ง ดำรงอยู่ได้  ล้วนต้องเกื้อกูลกันไปแบบกลมกลืน กลมเกลียวทั้งนั้น

พี่ จันทน์รักษ์  อย่าคิดมากนะคะ  อยากได้เห็น พี่ จันทน์รักษ์  เข้ามาคุยกับเพื่อนๆ มาเขียนกลอนดีๆ แบบมีความสุข ทุกๆ วัน  

ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงเสมอๆ นะคะ   ขอบคุณค่ะ

................................................................................................................

มิตรดีมีเพียงหนึ่งน้อย

ดีกว่าร้อยแต่ลืมหลง

 สองวันดีสี่วันทรง

มั่นคงไม่เสมอกัน

 

มิตรภาพยิ่งใหญ่ในจิต

แนะคิดแนวทางสร้างสรรค์

 ลดช่องว่างระหว่างกัน

ผูกพันสื่ออักษรา

 

น้ำใจไมตรีตะหนัก

ความรักผสานภาษา

ความรู้สึกดีพบพา

ผ่านหน้าเว็ปไซท์แสนงาม

 

ฉันร้อนฉันนอนฉันง่วง

ฉันห่วงฉันใยอยากถาม

on time  ยาหยี นงราม

ฉันตามฉันตื่นอีกที

 

ขอบคุณความอาทรเอื้อ

เติมเชื้อแรงใจสุขศรี

on time มิตรใหม่แสนดี

ให้มีสุขใจเช่นกัน

 

 

ฉันเย็นฉันคิดฉันเขียน

ฉันเพียรเรียงคำจำฝัน

ส่งใจมิตรใหม่ผูกพัน

ขอหลับฝันดีตลอดคืน

 

คำสำคัญ (Tags): #คุณ on time ที่แสนดี
หมายเลขบันทึก: 435477เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2011 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะนาย ฐานิศวร์ ผลเจริญ.

 

ขอบคุณนาย ฐานิศวร์ ผลเจริญ

ที่บังเอิญ  แวะมา  ให้ดอกไม้

ฉันพากเพียร  เขียน  ออกจากใจ

แก่มิตรใหม่  ของฉัน  ผู้ปรารถนาดี

 

ผมแวะมาให้กำลังใจเช่นเคยครับ ;)...

สวัสดีค่ะมิตรผู้นิรนาม

คนสูงอายุ  ความรู้น้อย  ด้อยคนนี้

อยากจะมี   ที่หัดเขียน   เพียรอักษร

เห็นเขาแต่ง   ร้อยรส   เป็นบทกลอน

ฉันคนอ่อน   ปัญญาต่ำ   จึงย้ำมา

สวัสดีค่ะคุณWasawat Deemarn

วันนี้ฉัน  อ่านคำสอน   พรจากพระ

ฉันจึงกล้า  เขียนกลอน  ต่อยอดให้

แม้ไม่เพราะ   ขอได้โปรด  ให้อภัย

พลังใจ   ฉันได้คิด   ติดโจทย์คุณ

Ico48    ดิฉันกำลังเลือกรูป ทดลองรูปจากลิงก์   แล้วยังไม่ทันจะเรียบร้อย

ก็คลิกพลาดไปโดนที่ตรงบันทึก แบบไม่สามารถยกเลิกค่ะ

ก็เลยต้องผ่านไปแบบเลยตามเลย  แบบยังไม่ทันได้ลงชื่อเลยแม้ว่าจะไม่ได้เข้าระบบ  และยังไม่ทันได้เขียนอะไรเลย    ขอโทษด้วยนะคะ      

เมื่อฉัน...อับแสง...แห่งหาว

เมื่อดาว...ดับจ้อง...มองฉัน

เมื่อจันทร์...ผันผ่าน...รอนรัญ

ฉันจึง...ดั้นด้น...ก้าวมา

ถามใจ...ว่าเศร้า...เหงาหงอย

หรือน้อย...ใจกับ...ใครหนา

หรือว่าง...วัยวัน...เวลา

หรือมา...ค้นหา...ตัวตน

เปล่าเลย...ฉันเพียร...ตั้งใจ

แบ่งปัน...จากใจ...สุขล้น

เขียนไป...ตามใจ...ของตน

ทุกคน...เรียนรู้...ร่วมกัน

ฉันอยาก...เด่นดัง...ใช่ไหม ?

ไม่เลยไม่...ไม่เคยมี...ในตัวฉัน

แห่งนี้...ทุกคน...เป็นเพื่อนกัน

แบ่งปัน...ความสุข...มุมมอง

โกนูโน...ทุกคน...มีค่า

คือดวงตา...ความรัก...เพื่อนพ้อง

เบิกบาน...มิตรภาพ...พี่น้อง

คลังสมอง...มอบแด่...แผ่นดิน...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท