รูปแบบการให้บริการทันตกรรม


รูปแบบการให้บริการทันตกรรม

 

การจัดการความรู้ : รูปแบบการให้บริการทันตกรรม

งานตามภารกิจ : ให้บริการเพื่อการส่งเสริมทันตสุขภาพ

เป้าหมาย : ผู้รับบริการมีสุขภาพในช่องปากที่ดี และมีความพึงพอใจ

เหตุผลที่เลือกองค์ความรู้ : จากผลการสำรวจอัตราความพึงพอใจของผู้มารับบริการทันตกรรมในระยะเวลาที่ผ่านมาพบว่าส่วนใหญ่ผู้รับบริการไม่พึงพอใจในเรื่องขั้นตอนการให้บริการที่สบสนและไม่เข้าใจ เนื่องจากการบริการทันตกรรมในแต่ละรายจะมีขั้นตอนที่ไม่เหมือนกัน บางคนเป็นคนไข้นัดจะมีขั้นตอนที่น้อยกว่า ในคนไข้ทั่วไปอาจต้องใช้ระยะเวลาและขั้นตอนที่มากกว่า แต่เนื่องจากไม่มีแนวทางการชัดเจน และแจ้งให้ผู้รับบริการทราบจึงทำให้ผู้รับบริการไม่เข้าใจ และมีความพึงพอใจค่อนข้างน้อย ประกอบกับในระยะเวลาที่ผ่านมา คลินิกทันตกรรมมีการบริการทันตกรรมที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องให้ให้บริการใส่ฟัน ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการทำนานและหลายครั้ง ทำให้มีผลกระทบต่อการให้บริการในผู้รับบริการท่านอื่น ๆ

รายชื่อสมาชิกกลุ่ม : 1. ทพ.ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์ 2. ทพ..รุจิดา ธีระรังสิกุล 3. ทพ..จันจิรา วันแต่ง 4. ทพ..ปวีณา ฉัตรกุล ณ อยุธยา5. ทพ..วรรณิสา จิโรจนนุกุล

หมายเลขบันทึก: 435110เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2011 13:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 23:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท