แนวทางในการกำหนดระยะเวลาการรอคอยและการตรวจสอบความถูกต้องของผลตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการ


แนวทางในการกำหนดระยะเวลาการรอคอยและการตรวจสอบความถูกต้องของผลตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการ

 

การจัดการความรู้ : แนวทางในการกำหนดระยะเวลาการรอคอยและการตรวจสอบความถูกต้องของผลตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการ

งานตามภารกิจ : การดำเนินการพัฒนาการให้บริการผลตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการให้มีคุณภาพ

เป้าหมาย : - มีแนวทางการกำหนดระยะเวลาการรอคอยผลตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการที่มาตรฐาน

- มีการสุ่มตรวจสอบความถูกต้องของการรายงานผล

เหตุผลที่เลือกองค์ความรู้ : จากการดำเนินงานการให้บริการตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติที่ผ่านมา ขาดการกำหนดระยะเวลาการรอคอยที่ครอบคลุมทุกรายการทดสอบ และบางรายการตรวจวิเคราะห์มีการกำหนดระยะเวลาการรอคอยที่ไม่เป็นมาตรฐานเดียวกันขึ้นกับผู้ปฏิบัติงาน เมื่อมีการสำรวจสาเหตุจากผู้ปฏิบัติพบว่าประเด็นที่ทำให้การกำหนดระยะเวลาการรอคอยไม่เหมือนกัน เนื่องจาก เกณฑ์การกำหนดไม่ได้ใช้รูปแบบและวิธีการเก็บระยะเวลาการรอคอยต่างกัน และไม่มีการตกลงถึงหลักเกณฑ์การกำหนดที่เหมือนกัน และไม่มีการทบทวนระยะเวลาการรอคอยเป็นระยะ ทำให้ไม่มีระยะเวลาการรอคอยที่เป็นมาตรฐานสำหรับการให้บริการทางห้องปฏิบัติการ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดีที่จะพัฒนาการกำหนดแนวทางการกำหนดระยะเวลาการรอคอย เพื่อให้สอดคล้องกับการบริการผู้รับบริการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

รายชื่อสมาชิกกลุ่ม : 1. ..วิลาวรรณ ศรีหยวก 2. ..ปุณชนิกา บุญเลิศ 3. ..กาญจนา คงสุขสกุลชัย 4. ..ฐิรัศท์ชา รอดตัว 5. นายณัฐพงษ์ โอชารส 6. ..ศรีกนก กุลสวัสดิ์ 7. นางกัลยรัตน์ ภู่สวัสดิ์ 8. นิรุติ ศิริรัตน์มานะวงศ์ 9. นางณัฐนันทพร ดาเหล็ก

หมายเลขบันทึก: 435109เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2011 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 10:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท