การจัดทำแนวปฏิบัติการคัดกรองและการบันทึกข้อมูลสิทธิการรักษาพยาบาลประเภทสิทธิประกันสังคม


การจัดทำแนวปฏิบัติการคัดกรองและการบันทึกข้อมูลสิทธิการรักษาพยาบาลประเภทสิทธิประกันสังคม


การจัดการความรู้ : การจัดทำแนวปฏิบัติการคัดกรองและการบันทึกข้อมูลสิทธิการรักษาพยาบาลประเภทสิทธิประกันสังคม

งานตามภารกิจ : ข้อมูลของผู้รับบริการถูกต้อง ครบถ้วน

เป้าหมาย : การคัดกรองและการบันทึกข้อมูลสิทธิการรักษาพยาบาลประเภทสิทธิประกันสังคมของผู้รับบริการถูกต้อง ครบถ้วน

เหตุผลที่เลือกองค์ความรู้ : เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องในการคัดกรองและการบันทึกข้อมูลสิทธิการรักษาพยาบาลของผู้รับบริการ ให้กับผู้รับบริการยังมีความสับสนและคลาดเคลื่อน เนื่องจากสิทธิของผู้มารับบริการมีหลายประเภท และเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ บางสิทธิมีขั้นตอนการใช้สิทธิตามอาการ /ระดับความรุนแรงของโรค โดยเฉพาะสิทธิการรักษาพยาบาลประเภทสิทธิประกันสังคม ซึ่งมีขอบเขตการใช้และการกำหนดสิทธิประโยชน์ในการใช้ของผู้ประกันตน จึงทำให้การคัดกรองเกิดข้อผิดพลาด และถ้าผู้ประกันตนไม่ทราบสิทธิประโยชน์ของตนเองด้วย จะทำให้ผู้คัดกรองเกิดความสับสน และเนื่องจากระบบการเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลของผู้ใช้สิทธิประกันสังคมจะต้องมีการบันทึกข้อมูลของสิทธิที่ถูกต้องและครบถ้วน จึงจำเป็นต้องมีแนวทางปฏิบัติการคัดกรองและการบันทึกข้อมูลสิทธิการรักษาพยาบาลประเภทสิทธิประกันสังคมของผู้รับบริการ

รายชื่อสมาชิกกลุ่ม : 1.นางเบ็ญจรัตน์ พัทธนันท์วงศ์ 2...จุไรรัตน์ ชำนาญไพร 3.นางภารดี จันต๊ะมูล 4.นางยุพา แซ่อึ้ง 5.นางศิริพันธ์ ปรีชาวุฒิ 6.นางวรรณภา เรืองฤทธิ์

หมายเลขบันทึก: 435072เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2011 11:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2012 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท