สงกรานต์ ..๒๕๕๔


สงกรานต์ สงความสุข แก้กระหายคลายร้อนด้วยน้ำใสสะอาด

            สวัสดีครับทุกท่าน ที่แรกกะจะพาไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา อำเภอละงู จังหวัดสตูล ที่แสนจะเงียบสงบและร่มรื่นเย็นสบาย ทั้งแมกไม้และสายลมทะเล มีบ้านพักที่ราคาถูกแต่แสนสบาย ..แต่ไฟล์ภาพอยู่ที่สำนักงาน

 

                  อีกสองวันจะถึงวันสงกรานต์ ปีใหม่แบบไทยดั้งเดิม เดือนห้าหน้าแล้ง ลมแรงพัดช่อมะม่วง ก็ต้องเล่นน้ำกัน เพื่อให้ชุ่มฉ่ำหัวใจทั้งไทยทั้งเทศ สองปีที่ผ่านมาบ้านเราโดยหนักเฉพาะกรุงเทพ และหลายจังหวัด หัวใจไทยทั้งประเทศเต็มไปด้วยเลือดและน้ำตา ทนทุกข์กันมาพอสมควร ปีนี้ที่แรกคิดว่าน่าจะสนุกสนานกันสุดเหวี่ยงแต่ทีไหนได้ ภาคใต้บ้านเราก็ต้องมาลอยกระทงวันสงกรานต์กันเสียอีก ทั้งน้ำท่วม ภูเขาถล่ม(ที่จริงไปบุกรุกที่ภูเขาเอง)นี่แหละหนาบ้านเมืองยามที่ผู้นำไร้วิสัยทัศน์แก้ปัญหาเฉพาะหน้าชอบทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่(ชั่งไข่ขายเป็นกิโล) และแก้ปัญหาของแพงด้วยการขึ้นค่าแรง แม้แต่น้ำมันพืชยังแย่งกันซื้อ มีปัญหาก็แจกๆๆ(ที่จริงผมก็เป็นแฟนปชป.พันธุ์แท้  แต่เหลือทนจริงๆ)

              ในโอกาสที่จะถึงวันสงกรานต์ก็จะขออำนวยอวยพรให้ท่านที่รักทั้งหลายจงประสบแต่ ความสุข ความเจริญ ก้าวหน้าในชีวิต หน้าที่การงาน คิดสิ่งใดสมปราถนา ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ตลอดปีใหม่แบบไทยๆ ปีกระต่าย  ด้วยดอกไม้สวยๆ ทั้ง 2 ชุดนี้ ขอบคุณมาก สวัสดีครับ

คำสำคัญ (Tags): #สงกรานต์ ไทยๆ
หมายเลขบันทึก: 435018เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2011 21:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2012 14:01 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท