AAR การบรรยายเรื่อง KM กับบล็อก GotoKnow วันนี้ที่ ภาควิชา ENT


คนพูดสนุก คิดว่าคนฟังน่าจะอยากเข้ามาอ่าน มาเขียนดูบ้าง

สัปดาห์นี้ตัวเองประจำอยู่เครื่องวิเคราะห์อัตโนมัติ Hitachi ซึ่งยังคงเหมือนที่เคยเล่าไว้ว่า พอ start ทำงานก็ทำๆๆๆๆ โดยไม่สามารถจะคิดอะไรอื่นได้เลยจนกระทั่งประมาณ 10 โมงครึ่ง ไปเข้าห้องน้ำ พบพี่เม่ย ได้รับการไต่ถามว่า ไปพูดกี่โมงนะ ถึงได้นึกได้ว่าเป็นวันนี้ที่ต้องไปบรรยายเรื่อง KM กับบล็อก คู่กับคุณ mitochondria ไปเล่าประสบการณ์การจัดการความรู้ของภาคพยา-ธิฯ ที่ภาควิชาโสตฯ

จริงๆเตรียมตัวฝากงานไว้เรียบร้อยแล้วตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่พอเริ่มประจำงานสัปดาห์นี้ ก็เริ่ม"เมา"วันที่ไปเลย คิดว่าเป็นวันพรุ่งนี้ที่จะไปพูด ต้องขอบคุณพี่เม่ยที่ทักถาม ทำให้ไม่ฉุกละหุกมาก (ขนาดไม่ฉุกละหุก ก็ยังหยิบไฟล์ผิดไปเลยค่ะ ต้องกลับมาเอาที่ห้อง chem อีกรอบ)

ความคาดหวังสำหรับการบรรยายวันนี้

  • อยากฟังคุณ mitochondria พูดเรื่อง KM เพราะฟังตอนพูดวิชาการมาแล้ว...ชอบ
  • อยากหาสมาชิกชาว ENT มาเพิ่มให้ GotoKnow เพราะคิดว่าบุคลากรด้านนี้ น่าจะมีเรื่องเล่าที่"พิเศษ"ต่างจากเรื่องอื่นๆมาก

สิ่งที่ได้เกินคาด....

  • ประทับใจสภาพแวดล้อมของภาควิชาโสตฯมาก สวยงาม น่าอยู่ เพิ่งได้มีโอกาสแวะเข้ามาเยี่ยมเยียนเป็นครั้งแรก
  • ได้เห็นความสนใจในบล็อก GotoKnow ของ"คุณเอื้อ"ของภาควิชาโสตฯ : อ. หมอโกวิทย์ คิดว่าท่านคงสนับสนุนให้เกิดการใช้ประโยชน์ในไม่ช้า

Akowitent

  • คุณ mitoฯพูดเรื่อง KM ได้เหมือนผู้เชี่ยวชาญจัง โดยเฉพาะตอนแรกๆที่เกริ่นเรื่องเกี่ยวกับ KM แต่ฟังไม่ค่อยสนุก และเน้นส่วนที่เป็นประสบการณ์ของภาคฯไม่ค่อยเด่นนัก (ข้อนี้ต้องบอกว่า ไม่เหมือนที่คาด ไม่ใช่ทั้งเกิน และน้อยกว่า)
สิ่งที่ได้น้อยกว่าคาด....
  • คำถามเกี่ยวกับประสบการณ์ของภาคพยา-ธิฯ จากสมาชิกภาคโสตฯ
  • สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการบรรยายวันนี้

  • การเล่าเรื่องประสบการณ์ของภาคพยาธิฯ น่าจะเป็น"คุณเอื้อ" เล่า จะได้ความรู้สึก "in" และมองเห็นภาพชัดกว่าการเล่าโดย "คุณอำนวย" แบบพวกเรา เพราะฉะนั้นจะไม่รับทำแน่นอนค่ะ
  • ต้องขอสารภาพนิดนึงว่า AAR บันทึกนี้ สำเร็จด้วยกลยุทธอัน"แยบยล"ของคุณเอื้อผู้แสนขยันของเรานี่เองค่ะ จริงๆอาจจะไม่ได้เขียน เพราะไม่ค่อยมีอะไรโดนใจเท่าไหร่นัก เป็นการบรรยายแบบ one-way การตอบสนองจากผู้ฟังน้อย แต่เพราะคุณเอื้อ อุตส่าห์ส่งรูปมาให้ทันทีที่กลับมา ก็เลยทำให้ต้องฉลองศรัทธาเสียหน่อยค่ะ

    หมายเลขบันทึก: 43496เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2006 23:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (1)
    คุณโอ๋บรรยายเรื่อง blog ได้ดีมากเลยค่ะ ยิ่งทำให้เห็นว่า blog เป็นเครื่องมืออันทรงพลังของการจัดการความรู้ ทั้งระดับปัจเจก และ ระดับองค์กร คุณไมโตรฯ ก็ทำได้ OK สำหรับมือใหม่ ชอบในส่วนที่พูดเรื่อง blog อีกเหมือนกัน
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท