ความมั่นคงทางอาหาร20 (เกษตรพอเพียง1ไร่1แสน)


๖ เมษยน ๒๕๕๔

ประชุมโครงการ “เกษตรพอเพียง 1ไร่1แสน ” เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวงในวโรกาสพระชนมายุ ๘๔ พรรษา หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา

กรรมการฝ่ายส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียง นับเป็นน้องใหม่ล่าสุดของหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะต้องดำเนินการแต่งที่ปรึกษาฝ่ายฯ คณะอนุกรรมการเฝ่ายฯ และคณะทำงานโครงการ “เกษตรพอเพียง 1ไร่1แสน “  เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวงในวโรกาสพระชนมายุ ๘๔ พรรษา ที่ประชุมได้ดำเนินการเสนอแต่งตั้ง ที่ปรึกษาฝ่ายฯ คณะอนุกรรมการเฝ่ายฯ และคณะทำงานโครงฯ เป็นที่เรียบร้อย โดยคณะทำงานโครงการฯเป็นผู้ที่รับผิดชอบ พิจารณปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม โครงการฯ ฉบับร่างทั้งสามฉบับ และจัดทำโครงการฯ ให้แล้วเสร็จสมบูรณ์เป็นรูปเล่มโดยเร็ว เสนอขอการสนับสนุนงมประมาณจาก หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และเป็นโครงการของภาคเอกชน เพื่อเสนอท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา รับทราบ ในภาคส่วนเอกชน ที่ร่วมขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของจังหวัด ที่เป็นรูปธรรม เพื่อถวายในหลวง ในมหามงคลเฉลิมพระชนม ๘๔ พรรษา

ประชมโครงการฯ

การประชุมโครงการที่หอการค้า

วันนี้อาม่าสวมหมวกหลายใบค่ะ ใบที่หนึ่งเป็นที่ปรึกษาฝ่ายฯ ใบที่สองประธานในที่ประชุม ใบที่สามนี่ซิเป็นมวยแทน อ.แพนด้า(คณะทำงานประธานโครงการฯ) ที่ป่วยกระทันหัน ไม่สามารถไปประชุมได้ ใบที่สีคือชาวบ้านที่เป็นเกษตรพอเพียง ตัวจริงเสียงจริง เล่นเอาเหนื่อเอาการที่เดียวเปลี่ยนโหมดแทบไม่ทัน แต่ในที่สุดการประชุมจบด้วยการมีผู้รับผิดชอบทำงานครบถ้วน พร้อมทำงานทันที่ แต่อันที่จริง คุณพิสิษฐ์ นาคำ กรรมการฝ่ายส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้เริ่มดำเนินงานก่อนที่โครงการจะเขียนเสร็จด้วยซ้ำ และได้ติดตามอาม่าไปเข้าร่วมฝึกอบรมเกษตรประณีต เกษตร พอเพียงตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่บ้านใหม่อุดมเมื่อวันที ๒๔ มีนาคม๒๕๕๔ และประชุมนอกรอบกับอาม่าและฝ่ายปรับแปลงและถ่ายทอดเทคโนโลยี เทคโนธานี สองครั้ง เมื่อ ๒๒ มีนาคม และวันที่ ๒๙ มีนาคมที่ผ่านมา จนได้รูปแบบโครงการที่ชัดเจน

อบรมที่บ้านใหม่อุดม

อบรมที่หนองบุญมาก

หมายเลขบันทึก: 434390เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2011 23:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณหลาย ๆ เด้อครับเด้อ……ทำร่างเสร็จ แต่เมื่อถึงเวลา ฟ้าไม่เป็นใจ เลยบ่ได้ไปนำเสนอ แต่ก็มั่นใจใน Super woman

 

บ่เป็นหยังดอกIco48คนกันเอง(รับใช้)ไม่เกรงใจใคร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท