ต้นแบบรุ่น3อีสานใต้


14 ต้นแบบ รุ่น3 จากอีสานใต้

ปีการศึกษา 2553 ปิดฉากภาคเรียนที่ 2 ด้วยการส่ง 3ต้นแบบ รุ่น 3 ขึ้นแป้นรับป้าย ทำให้"ตาสว่าง"ส่ง 14 ต้นแบบรุ่น3 และอีก6 ต้นแบบรุ่น2ขึ้นแป้น ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือ ให้ร่วมมือพัฒนาท่ามกลางข้อจำกัดหลายด้าน 

    ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นมากๆในเดือนมีนาคม แถมฝนตก แต่ชาวโรงเรียนในฝันไม่ท้อทำให้สามารถส่ง 3 โรงเรียนเป็นต้นแบบ ต้องขอบคุณ RT จากบุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษและยโสธร

     

ทีมงานโรงเรียน

ท่านนอภ.บ้านด่านนำทีมให้กำลังใจ นายกเทศมนตรียินดีช่วย

 โรงเรียนวัดบ้านกระหาด สพป.บุรีรัมย์1 (สุดยอดพลังชุมชนเพื่อคุณภาพโรงเรียน )

ทีมงานสำโรงเกียรติ

ท่านนอภ.ขุนหาญ นอกจากให้กำลังใจแล้วยังเป็นผู้แต่งเพลงให้นักเรียนร่ายรำอย่างงดงาม

อนุบาล                                ภาษาอังกฤษ(เจ้าหนูเจ้าของFram)

ขอชื่นชมที่ทุกสาระออกแบบกิจกรรมที่สะท้อนคุณภาพที่สัมผัสได้ ทราบว่าทุ่มเท บนพื้นฐานของความเข้าใจอย่างต่อเนื่อง

โรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ สพป.ศรีสะเกษเขต 4 (สุดยอดการผนึกกำลังทั้งระบบเพื่อคุณภาพนักเรียน )

ชื่นใจที่มีครูภาษาไทยออกแบบกิจกรรมที่สะท้อนภาษาที่งดงาม

ICTก็สมศักดิ์ศรี

หนูน้อยในห้องสมุดเสียดายที่ไม่มีภาพเซี่ยนหนังสือพุทธศาสนาเขาเชี่ยนจริงๆ

ทักษะชีวิตที่เป็นเรื่องเป็นราว มีสถานที่เหมาะสม

 สำหรับโรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร สพม.เขต 28 ยโสธร เห็นความเปลี่ยนแปลงด้านกิจกรรมรักการอ่าน ความพยายามครูบรรณารักษ์ ความหนักแน่นICT การสอนสังคมที่เปลี่ยนไปฯลฯความตั้งใจของเด็กๆและจะขอบวกความเป็นต้นแบบด้านการปลูกฝั่งคุณธรรมแก่เยาวชน

(ต้องขออถัยภาพที่ถ่ายมาโดนไวรัส)

   

ลาด้วยภาพนี้ไม่เกี่ยวกับข้างต้นแต่เราประเมินการเขียนอ่านเป็นรายคนซึ่งได้รับความร่วมมือด้วยดี

หมายเลขบันทึก: 433682เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2011 14:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 08:47 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (45)
ครูโสภา เนาวโรจน์

เรียน คุณครูชัดเจนที่เคารพ

         โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวรขอขอบพระคุณคุณครูเป็นอย่างสูงสำหรับคำแนะนำ และคำติชมที่ท่านมอบให้ พวกเราขอน้อมรับและจะนำไปปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นนะคะ  ขอให้คุณครูรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

สมเด็จพระญาณสังวร

เรียน  คุณครูชัดเจนที่เคารพ

         วันที่ท่านไปประเมินโรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร  ได้ยินท่านพูดว่าจะไปต่างประเทศ  ไม่ทราบว่าไปประเทศไหนคะ  ขอให้ท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพ  และมีความสุขในการเดินทาง  ขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรงนะคะ  ดูแลการศึกษาของประเทศไปนาน ๆ   เพราะท่านคือเพชรเม็ดงามของสพฐ.ของเรา  เป็นบุคคลหายาก  และเป็นแบบอย่างที่ดีในการทำงานด้วยความมุ่งมั่น  และกลับมาด้วยความสดชื่นแจ่มใสค่ะ

ครูปทิตตา ศิลาวรรณ

เรียน คุณครูชัดเจนที่เคารพรักอย่างสูง

           โรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ  อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ  ขอขอบพระคุณคุณครูชัดเจนอย่างสูงค่ะ  ที่ได้มาประเมินและให้คำแนะนำดีๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียน  คณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติต่างก็คิดถึงคุณครูค่ะ วันนี้ก็เพิ่งกลับจากทัศนศึกษาหลังจากประเมินเสร็จค่ะ เด็กๆ พูดถึงบรรยากาศการประเมิืนแล้วมีความสุข  เพราะคุณครูชัดเจนให้ความเมตตาและให้คำแนะนำดีๆ แก่เด็กๆ ทุกคนค่ะ

         หวังว่าคุณครูคงมีโอกาสมาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติอีกครั้งนะคะ  และดิฉันขอสัญญาว่าจะพัฒนาระบบ ICT ของโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติและให้ความรู้นักเรียนให้ครอบคลุมทุกคน ตามคำแนะนำของคุณครูค่ะ (เครื่องคอมพิวเตอร์คงได้เพิ่มขึ้นค่ะ)

          อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ขอให้คุณครูรักษาสุขภาพด้วยนะคะ 

                     ด้วยความเคารพอย่างสูง

           นางสาวปทิตตา  ศิลาวรรณ "ครูนุ้ย" ค่ะ

เรียน คุณครูชัดเจนที่เคารพ

           ผมว่าที่ร.ต.พีรกรกิจ ไพรบึง ครูโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ รับผิดชอบกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)กิจกรรมสาธิตการสอน ขอขอบพระคุณคุณครูชัดเจนเป็นอย่างสูงยิ่งครับที่ให้เกียรติมาประเมินโรงเรียนของผมและประกาศให้โรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3และยังให้คำแนะนำหลายๆอย่างที่เป็นประโยชน์แก่ผม คณะครู และเด็กๆในโรงเรียนในวันประเมิน คำแนะนำดีๆพวกเราได้รับจากคุณครูตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเริ่มตั้งแต่ตัดสินใจเข้าสู่โครงการ ก่อนอื่นต้องยกความดีให้ท่านผ.อ. ที่สร้างความตระหนักและสนับสนุนพวกเราตลอดมา รวมทั้งชุมชนที่สุดยอดเข้มแข็ง นำโดยท่านประธานกรรมการสถานศึกษา น้านึกของพวกเรา นายสมนึก นันทร ซึ่งไม่มีครั้งไหนที่โรงเรียนขอให้ช่วยแล้วไม่มา ทำงานกันหามรุ่งหามค่ำ สิ่งต่างๆทั้งหลายเหล่านี้ทำให้ผมและบุคลากรทุกคนในโรงเรียนตั้งใจกันมากที่จะทำให้โรงเรียนของพวกเราเป็นโรงเรียนในฝันให้ได้ พวกเราไปศึกษาดูงานโรงเรียนต่างๆในแถบนี้ที่รับการประเมินตลอดมา รวมทั้งหมดน่าจะ 6 โรงเรียนนะครับ ถ้าคุณครูสังเกตุดีๆก็จะเห็นผู้ชายตัวอ้วนๆเดินถือกล้องวีดีโอเดินตามถ่ายเก็บรายละเอียดตามคุณครูตลอดเวลา คณะครูที่ไปดูงานพยายามเก็บรายละเอียด จุดอ่อนต่างๆตั้งแต่วินาทีแรกที่คุณครูเริ่มเดินเข้าสู่โรงเรียนเหล่านั้นจนประกาศผลและขึ้นรถกลับพร้อมกับเสียงกรี๊ดที่นักเรียน คณะครูและชุมชนนั้นร้องออกมาด้วยความดีใจ พวกเราปฏิบัติเช่นนี้ตลอดมา วันนี้ผมไม่คิดเลยว่าจะเป็นวันของพวกเรา สุดท้ายผมจะทำตามที่คุณครูแนะนำและขอร้องในวันนั้นให้เกิดผลดังที่คุณครูได้ตั้งใจอยากให้เกิดขึ้น ซึ่งผมก็ตั้งใจไว้เช่นนั้นเหมือนกันครับ และหวังว่าเราจะมีโอกาสได้เจอกันอีกในคราวที่คุณครูมานิเทศก์นะครับ รักษาสุขภาพด้วยนะครับจะได้สร้างสรรค์สิ่งดีๆให้เกิดกับการศึกษาของไทยต่อไปครับ

                                                                             ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                                        ว่าที่ร.ต.พีรกรกิจ ไพรบึง (ครูหน่อไม้)   

                                                       

เรียน  คุณครูชัดเจนที่เคารพ

         ดิฉันคุณครูฉัตรวิไล  ดอกพวง คุณครูโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติรับผิดชอบห้องสมุดค่ะ   ขอขอบคุณคุณครูชัดเจนและคณะกรรมการทุกท่านเป็นอย่างยิ่งนะคะที่ทำให้เรามีวันนี้  เพราะมันไม่ใช่ความฝันแต่เป็นความจริงที่เด็กๆทุกคนอยากได้ห้องสมุดที่สวยงาม มีมุมสืบค้น มีห้องมัลติมีเดียไว้ชมภาพยนตร์ มีหนังสือให้อ่านที่หลากหลาย   ขอบคุณคุณครูชัดเจนที่ให้ความเมตตาและให้คำแนะนำดีๆแก่พวกเราชาวสำโรงเกียรติทุกคน คำแนะนำของท่านเราจะนำมาพัฒนางานของเราให้ดียิ่งๆขึ้นค่ะ

               ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยขอให้ท่านรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

                                                     ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                         ...คุณครูฉัตรวิไล ดอกพวง...

ยินดีกับทุกโรงเรียนนะคะ คงมีโอกาสพบพวกเรานะคะ

คิดว่าจากนี้ต่อไปคงตั้งหน้าตั้งตารับแขก

สำหรับสำโรงเกียรติคงให้เด็กๆตั้งร้านจัดอาหารว่าง - ทำของที่ระลึกขาย บริการสระผม(คิดเงิน)

ทุกโรงเรียนมีอะไรก้าวหน้าเล่าด้วยค่ะ

 

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ที่เคารพอย่างสูง

            ดิฉัน ครูวไลพร  แก่นคูณ ขอขอบพระคุณท่านและคณะตรวจเยี่ยมเป็นอย่างสูงอีกครั้ง ด้วยความซาบซึ้งใจ จาก ชาวสมเด็จพระญาณสังวร ทุกอย่างที่เปลี่ยนไป เป็นเพราะเราได้รับคำแนะนำจากท่านในหลาย ๆ ครั้ง ทุกอย่างยังคงต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่อง คะ

            ท่าน ดร. คะ วันที่ท่านมาประเมินรู้สึกเป็นห่วงท่านเป็นอย่างมาก ในด้านสุขภาพ คะ ขอให้ท่านดุแลสุขภาพด้วยนะคะ ท่านเสียสละเพื่อโรงเรียน นักเรียน แทบจะทุกวันโดยไม่มีเวลาพักผ่อน 

            ไม่ทราบว่างช่วงนี้ท่านไป อเมริกา หรือยัง ดิฉันขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรง เป็นสุภาพสตรีเหล็ก  แกร่ง ของวงการการศึกษา ต่อปยาวนาน คะ

                                                  ด้วยความเคารพ

                                                         ครูวไลพร 

                                                  

 

ดนุภัค เชาว์ศรีกุล

เรียน คุณครูชัดเจน
         ดิฉันขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างยิ่งที่ช่วยชี้แนะแนวทางในการพัฒนาด้าน ICT ดิฉันขอให้คำมั่นสัญญาต่อท่านว่าจะมุ่งมั่นพัฒนานักเรียนทุกคนได้เรียนรู้เกี่ยวกับทักษะพื้นฐานการใช้ ICT อย่างทั่วถึง 
         สุดท้ายนี้ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยอำนวยอวยพรให้คุณครูชัดเจนมีสุขภาพแข็งแรง เป็นกำลังใจให้โรงเรียนในฝันได้ขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องตลอดไป
                                    ด้วยความเคารพ
                                   ครูดนุภัค เชาว์ศรีกุล
                                  โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร
                                  อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร

         

เรียน คุณครูชัดเจน ไทยแท้

       ดิฉันครูยาใจ  เจริญพงษ์ สอนชีววิทยา ขอขอบคุณท่านและคณะตรวจเยี่ยมที่ให้คำชี้แนะ และให้กำลังใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ลูกๆนักเรียนตื่นเต้นมาก ปรับจากเขินอายเป็นมั่นใจมากขึ้น เพราะท่านคุณครูได้ปลุกยักษ์ที่หลับไหลในตัวเด็กให้ตื่นขึ้นมามีพลังอีกครั้งจากคำชื่นชม และให้กำลังใจ ขอขอบพระคุณคุณครูเป็นอย่างสูง  และมีหลายส่วนในการจัดกิจกรรมยังคงต้องพัฒนาต่อยอดต่อไป 

            ขอบคุณที่ท่านมาเยี่ยมพวกเรา พวกเราจะปรับการเรียนเปลี่ยนการสอนให้เหมาะสมกับ LAB SCHOOL เพื่อพัฒนาบ่มเพาะเมล็ดพันธ์ุุให้มีคุณภาพสู่สังคมต่อไป ขอให้ท่านมีสุขภาพดี และมีความสุขกับการเดินทาง และการทำงานนะคะ

 

                                                  ด้วยความเคารพ

                                                      ครูยาใจ

                                        โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร

เห็นโรงเรียนรัฐบาลมีกิจกรรมดีดีอย่างนี้ ขอชื่นชมค่ะ  เพราะเคยเจอแต่ประเภทผักชีโรยหน้า  หรือไม่ก็ทำแค่ไฟไหม้ฟาง  ขอให้รักษาความดีงามนี้ไว้นานๆนะคะ

ขอบคุณทุกท่านและคุณแม่ใหญ่ด้วยนะคะ

เรียน คุณครูชัดเจน  ที่เคารพ

ดิฉันคุณครูจตุพร  โรงเรียนบ้านสำโiงเกียรติค่ะ  คงไม่ช้าจนเกินไปที่จะกล่าวคำว่าขอขอบพระคุณคุณครูที่ให้เกียรติตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ โรงเรียนขยายโอกาสเล็กๆในพื้นที่อันห่างไกลของพวกเรา  ก่อนการประเมินโรงเรียนในฝัน เคยมีคำถามมากมายในหัวและเคยตั้งข้อสงสัยกับตัวเองว่าทำไมต้องทำและทำเพื่ออะไร  จนกระทั่งได้เริ่มต้นทำงานโดยเริ่มจากการศึกษาคู่มือและค่อยๆเดินไปทีละก้าว แต่ละก้าวช่างยากเย็น แต่ทุกๆก้าวเริ่มเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะผลที่เกิดขึ้นกับเด็ก และโรงเรียน การทำงานอย่างหนักทำให้เกิดการเรียนรู้ด้วยตัวเองว่าทุกสิ่งที่ทำมิได้เพื่อประโยชน์ของใคร นอกจากเพื่อลูกหลานที่จะเติบโตไปเป็นคนคุณภาพของประเทศชาติ เข้าใจเจตนารมย์ของโครงการนี้อย่างลึกซึ้งก็ตอนที่ได้ลงมือทำอย่างต่อเนื่อง แม้เหน็ดเหนื่อยแต่ไม่เคยถอดใจเลยค่ะ ชื่นชมคุณครูชัดเจนมากค่ะที่มีความุ่งมั่นและทุ่มเทกับโครงการนี้ ถือเป็นสุดยอดโครงการที่ดีอีกโครงการหนึ่งที่ใครที่ไม่ได้เข้ามาสัมผัสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างโรงเรียนในฝันก็ยากที่จะเข้าใจว่าดีอย่างไร  ถ้าจะถามถึงความเท่าเทียม ดิฉันคิดว่าโรงเรียนในฝันคือคำนิยามของคำว่าโอกาสและความเท่าเทียมทางการศึกษาสำหรับนักเรียนในพื้นที่อันห่างไกล  ขอขอบพระคุณคณะกรรมการทุกท่านที่เหน็ดเหนื่อยเพื่อการเกิดโรงเรียนคุณภาพ และขอขอบพระคุณคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่ท่านทำงานด้วยหัวใจและจิตวิญญาณจริงๆค่ะ ไม่ว่าโครงการดีดีนี้จะเกิดขึ้นจากการริเริ่มคิดของใครก็ตาม ดิฉันขอขอบพระคุณแทนเด็กๆทุกๆคนที่ได้รับโอกาสดีดีและมีต้นทุนชีวิตเพิ่มขึ้นเช่นนี้.......อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยคุณครูชัดเจนรักษาสุขภาพด้วยนะคะ.....บุญรักษาค่ะ........

ด้วยความเคารพอย่างสูง

 

 

ขอบคุณทุกกำลังใจ ดิฉันก็ประทับใจในการทุ่มเทของท่าน 

ครูจตุพรคะ เขียนได้ดีมากจะนำไปเผยแพร่ให้คนอื่นมีกำลังใจในการทำงาน ดิฉันประเมินโรงเรียนท่านด้วยความสุขเช่นกัน

เรียน  คุณครูชัดเจนที่เคารพ

        ดิฉันครูสุนีย์    กมลมาลย์  ครูห้องปฏิบัติการภาษาไทย  โรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ  ขอขอบพระคุณคุณครูเป็นอย่างสูงค่ะที่คุณครูมาเยี่ยมโรงเรียนของพวกเรา และประกาศให้โรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน  รุ่นที่  ๓  นับเป็นวันที่พวกเราทุกคนปลื้มสุดๆเลยค่ะ  โดยเฉพาะดิฉันไม่มีครั้งไหนที่ดิฉันจะภูมิใจในตัวเองเท่าครั้งนี้  จากคำแนะนำของคุณครูทำให้ดิฉันได้รู้ว่าดิฉันเดินมาถูกทางแล้ว  และไม่เสียเปล่ากับการทุ่มเทให้กับนักเรียนที่นี่และโรงเรียนนี้  ดิฉันเป็นคนภาคใต้แต่มาเป็นครูที่นี่นานจนรักที่นี่เหมือนบ้านและรักเด็กๆทุกคนเหมือนลูก    บางครั้งดิฉันก็รู้สึกท้ออยากย้ายกลับบ้านตัวเองเหมือนกัน    แต่คำพูดคำชมของคุณครูในวันนั้นเป็นกำลังใจให้ดิฉันเป็นอย่างมาก  ตอนนี้ดิฉันเลิกคิดแล้ว  จะอยู่สร้างเด็กที่นี่จนกว่าจะเกษียณค่ะ ดิฉันจะสานต่อตามแนวทางที่คุณครูแนะนำไว้ค่ะ  เด็กๆในห้องภาษาไทยทุกคนบอกว่าคิดถึงคุณครูอยากให้คุณครูมาเยี่ยมอีก    ขอให้คุณพระคุ้มครองให้คุณครูครูมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ

                                                                ด้วยความเารพอย่างสูง  

ด.ญ.รัชนีกร สมแก้ว

เรียนคุณครูชัดเจนที่เคารพ

        ดิฉันด.ญ.รัชนีกร   สมแก้ว  นักเรียนห้องปฏิการภาษาไทย โรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ ขอขอบคุณคุณครูมากค่ะที่มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติของพวกเราหนูรู้สึกดีใจมากที่คุณครูประกาศให้โรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่ ๓หนูขอขอบคุณอีกครั้งค่ะ   ขอให้คุณครูสวยวันสวยคืนและขอให้คุณครูอายุยิ่งยืนนานค่ะ

                                         ด้วยความเคารพอย่างสูง

ศน.สุปราณี แขมคำ สพป.ศก.2

ดิฉันในฐานะคณะกรรมการRT ขอร่วมแสดงความดีใจกับทุก ๆ ท่านที่ผ่านการประเมินและดิฉันขอขอบพระคุณท่านชัดเชน ที่ให้โอกาสร่วมงานและเห็นการพัฒนาเปลี่ยนแปลงของโรงเรียนในโครงการฯอย่างเป็นรูปธรรมทุกๆด้านค่ะ

 

เด็กหญิงชวิศา มาตขาว

เรียน ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพยิ่ง

หนูชื่อเด็กหญิงชวิศา มาตขาว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามที่ท่านให้คำแนะนำเกี่ยวกับ LAB ภาษาต่างประเทศ หนูและคณะเพื่อนๆจะนำมาปรับปรุงให้ดีขึ้น ขอขอบพระคุณท่านที่มาเยี่ยมชมพวกเราชาว ญ.ส. (โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร จังหวัดยโสธร) ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทยหรือวันสงกรานต์ ขอให้ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ มีสุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยยศฐาบรรดาศักดิ์ เป็นคนเก่ง เป็นต้นแบบของสพฐ. ขอขอบคุณท่านอีกครั้งค่ะ

ดิฉันครูวิไลรัตน์ โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร ขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่ทำให้ความฝันของพวกเราเป็นความจริง โดยเฉพาะประโยคที่ท่านชมไว้ว่า "ความตั้งใจของเด็กๆและจะขอบวกความเป็นต้นแบบด้านการปลูกฝั่งคุณธรรมแก่เยาวชน" นั้น พวกเราปลึ้มมากๆ เลยค่ะ ขอให้สุขภาพแข็งแรง สวยขึ้นทุกๆวันนะคะ หญิงแกร่ง เพชรน้ำเอกของพวกเราชาวโรงเรียนในฝัน

ครูนุ้ย สำโรงเกียรติค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครูชัดเจน ที่เคารพรักอย่างสูงค่ะ

ขอสวัสดีปีใหม่ไทยด้วยนะคะ สงกรานต์นี้คุณครูได้ไปเที่ยวที่ไหนบ้างคะ ช่วยอัพเดทให้ฟังด้วยนะคะ ชอบเวลาที่ครูครูมีเรื่องมาเล่าให้ฟังก็จะมีภาพประกอบสวยๆ ด้วยค่ะ

ดิฉัน ครูปทิตตา ครูโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ (Lab Computer )ค่ะ มีข่าวคราวจากโรงเรียนมาเล่าให้ฟังค่ะ ช่วงปิดเทอมวัดสำโรงเกียรติมีการบวชภาคฤดูร้อน ซึ่งนักเรียนโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติจำนวนมากก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วยค่ะ รวมทั้ง เซี่ยนพระพุทธศาสนา คือ "น้องเวิร์ส" ก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วยค่ะ และเมื่อวันที่ 14 เมษายน ทางศิษย์เก่าจากกรุงเทพฯ ก็จัดทำผ้าป่ามาให้กับโรงเรียนก็ได้เงินมากอยู่ ศิษย์เก่าต่างก็ชื่นชมความน่าอยู่ น่าดู น่าเรียนของโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติค่ะ (อยากย้อนเวลากลับมาเรียนใหม่) และก็จะช่วยกันระดมทุนเพื่อมาพัฒนาต่อไปค่ะ

ดิฉันดีใจที่ท่าน ผอ. ได้ตัดสินใจเข้าร่วม โครงการโรงเรียนในฝันค่ะ และจะพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยต่อไปค่ะ ท้ายนี้ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายและหลวงพ่อพระตาตน จงดลบันดาลให้คุณครูชัดเจน มีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

"ครูนุ้ย" โรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ ค่ะ

เรียน คุณครูชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันครูพิมพ์ณรดา จินดาธรานันท์ สอนวิชาวิทยาศาสตร์ โรงเรียนบ้านท่าสว่าง สพป.ศรีสะเกษเขต 4 ดิฉันประทับใจคุณครูในตอนประเมินโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติมากเลยคะ ยินดีกับโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติที่ได้เป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3 และมีความมุ่งมั่นที่จะเตรียมรับการประเมินให้ได้เช่นเดียวกับโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ ตอนนี้คณะผู้บริหาร ครู นักเรียนโรงเรียนบ้านท่าสว่างกำลังเตรียมรับการประเมินด้วยความปิติยินดี ดิฉันอยากเรียนปรึกษาคุณครูเกี่ยวกับการนำเสนอ Lab srience คะ ตอนนี้ดิฉันสอนให้นักเรียนทำการทดลองเพื่อผลิตถ่านจากเปลือกไม้แดงซึ่งมีมากในท้องถิ่น เมื่อนักเรียนทดลองผสมผงถ่านกับตัวประสานในอัตราส่วนต่างๆกันแล้วปรากฏว่าเขาสามารถหาสูตรในการผลิตถ่านก้อนออกมาเป็นเชื้อเพลิงแบบไร้ควันโดยใช้วัสดุที่มีในท้องถิ่นสามารถเอาไปขายตามร้านเนื้อย่างได้ที่สำคัญเด็กๆภูมิใจในชิ้นงานนี้มาก ดิฉันจึงขอเรียนปรึกษาคุณครูว่า ถ้าดิฉันจะเอางานผลงานของนักเรียนชิ้นนี้มานำเสนอใน Lab srience จะได้หรือเปล่าคะ ดิฉันได้ทำการทุ่มเทการสอนให้กับนักเรียนที่นี่และโรงเรียนนี้ บางครั้งดิฉันก็รู้สึกท้อเพราะแกรงว่าสิ่งที่เตรียมเพื่อรับการประเมินนั้นหลงทาง จึงขอข้อชี้แนะจากคุณครูมา ณ โอกาสนี้คะ

ด้วยความเคารพและนับถือ

น.ส.อัจฉริยา ธนะศรี

ดิฉัน น.ส.อัจฉริยา ธนะศรี อยู่โรงเรียนละทายวิทายอยู่ชั้น ม.4/3 รู้สึกดีใจมากที่ได้พบท่านคร.ชัดเจน ไทยแท้ได้มาประเมินโรงเรียนละทายวิทยาของพวกหนูๆค่ะ

นับได้เป็นอันที่ได้ร่วมแสดงความเห็นกับ

ดร.ชัดเจน ไทยแท้

กระผมอยู่กลุ่นษาละการงานอาชีบ

เรียนท่าน ดร ชัดเจน ไทยแท้

หนูมาจากโรงเรียนละทายวิทยารู้สึกตื่นเต้นและประทับใจมากค่ะที่ ดร ชัดเจน ไทยแท้ จะมาโรงเรียนละทายวิทยาและหนูรู้สึกดีใจที่ท่านผอได้ตัดสินใจเข้าร่วมโครงการโรงเรียนในฝันค่ะ

นางสาว มัลลิกา ทองลือ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

สวัสดีค่ะ คุณครู ชัดเจน ไทยแท้

หนูชื่อ นางสาว มัลลิกา ทองลือ กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/4 โรงเรียนละทายวิทยา รู้สึกดีใจที่ได้มาแสดงความคิดเห็น

หนูอยากทราบว่า ถ้าโรงเรียนหนู ได้เป็นโรงเรียนในฝันจะได้รับสิ่งที่ดีมากมายใช่ไหมค่ะ และหนูดีใจมากค่ะและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คุณครู ชัดเจน ไทยแท้ จะมาที่โรงเรียนของหนู นักเรียนโรงเรียนละทายวิทยาทุกคน ขอต้อนรับคุณครู ชัดเจน ไทยแท้ และคณะคุณครูที่มาทุกท่าน ค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นางสาว อภิญญา สารภาพ

เรียน ท่านดร. ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉัน นางสาว อภิญญา สารภาพ รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ท่านจะมาประเมินที่โรงเรียนละทายวิทยาและรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เจอท่าน โรงเรียนละทายวิทยายินดีต้อนรับท่านนะคะ

เด็กชายกิตติศักดิ์ ศรีเดช

เรียน ท่านดร.ชัดเจน ไทยแม้

กระผมเด็กชายกิตติศักดิ์ ศรีเดช โรงเรียนละทายวิทยาที่จะมีการประเมินโรงเรียนในฝันในเดือนมิถุนาคมกระผมอยู่กลุ่มสาระคอมพิวเตอร์กระผมตื่นเต้นและดีใจมากที่ดร.ชัดเจน พร้อมคณะจะมาประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่3ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายกระผมอยากให้

ร.ร.ละทายวิทยาผ่านการประเมินกระผมจะเตรียมรับการประเมินอย่างเต็มที่ หากอาจารย์ชัดเจน มีสิ่งไหนที่จะมาเน้นเรื่องต่างๆก็จะเป็นการขอบพระคุณมากๆนะครับ

นางสาว พร้อมผกา คำมา

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันนางสาว พร้อมผกา คำมา ชั้น ม.4 โรงเรียนละทายวิทยารู้สึกดีจัยมากที่ท่านจะมาประเมินโรงเรียนของพวกหนู หนูอยากให้ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ มาประเมินโรงเรียนละทายวิทยาเร็วๆนะค่ะ

เด็กชายธีรภัทร นวลศิริ

เรียน อาจารย์ชัดแจน ไทยแท้

อาจารย์ประเมินโรงเรียนเกี่ยวกับอะไรบ้างครับ โรงเรียนละทายวิทยาขอต้อนรับนะครับ

เด็กหญิงกลีบแก้ว เขียวอ่อน

เรียน อาจารย์ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่เครารพ

อาจารย์จะมาประเมินโรงเรียนหนูอาจารย์จะถามอะไรบ้างค่ะ โรงเรียนละทายวิทยาต้อนรับอาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ เสมอนะค่ะ

เด็กชาย นันทวัฒน์ หงษ์ศิลา

เรียนดร. ชัดเจน ไทแท้

ผม เด็กชายนันทวัฒน์ หงษ์ศิลา อยู่กลุ่มสาระคอมพิวเตอร์คลับ โรงเรียนละทายวิทยา อำเภอกันทระรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ เขต1 ผมดีไจที่ ดร. ชัดเจน ไทแท้ จะมาประเมินโรงเรียนของผมคลับ ยินดีต้อนรับสู่โรงเรียนละทายวิทยาคลับ

ด้วยความเคารพและนับถือ

เรียน ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้

กระผมนักเรียนโรงเรียนละทายวิทยามีความภูมิใจมากที่ท่านจะมาโรงเรียนละทายวิทยา

ด้วยความเคารพอย่างสูง

เด็กชาย อิทธิเดช รุ่งสันเทียะ

เรียนดร.ชัดเจน ไทยแท้

ผม เด็กชายอิทธิเดช รุ่งสันเทียะ อยู่กลุ่มสาระคอมพิวเตอร์ โรงเรียนละทายวิทยา อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ

ขอต้อนรับ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

นางสาวกวินทรา บุญสุข

เรียน ท่าน ดร. ชัดเจน ไทยแท้

หนู นางสาวกวินทรา บุญสุข ชั้นมัธยมศึกษา 5/3 โรงเรียนละทายวิทยา หนูอยู่กลุ่มสาระคอมพิวเตอร์ค่ะ หนูรู้สึกตื่นเต้นมากค่ะที่อาจารย์จะมาประเมินโรงเรียนของหนูคะ โรงเรียนละทายวิทยาขอต้อนรับ ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ และคณะผู้ที่จะมาประเมินทุกท่านนะคะ

เรียนท่าน ดร. ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉัน นางสาว ธนวดี ประเสรีฐสัง อยู่โรงเรียนละทายวิทยาอยู่ชั้น ม. 4/2 รู้สึกดีใจที่ท่าน ดร. ชันเจน ไทยแท้ จะมาประเมินโรงเรียนละทายวิทยาค่ะ

นาย อดุลย์ เหล่าบ้านเหนือ

เรียน ท่าน ดร. ชัดเจนไทยแท้

กระผมนายอดุลย์ เหล่าบ้านเหนือ นักเรียนโรงเรียนละทายวิทยา รู้สึกดีใจที่จะได้รับการประเมินโรงเรียนในฝัน

ผมจึงเขียนมาเพือขอคำชีแนะจากท่าน

ด้วยความเคารพอย่างสูง

น.ส.บุญญาณี บุญศักดิ์

เรียน ด.ร ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉัน น.ส.บุญญาณี บุญศักดิ์เรียนที่โรงเรียนละทายวิทยหนูอยากเห็นด.ร.ชัดเจนมากคะหนูอยากให้ด.รชัดเจนมีความสุขมากคะหนูดีใจมากคะที่จะเข้าสู่โรงเรียนในฝันหนูจะตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดนะขอให้คุณครูมีความสุขมากๆก็ขอให้คุณครูมีอายุยิ่งยืนนาม

ด้วยความเคาพอย่างสูง

นาย สุรพล พัฒน์เจริญ

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

กระผม นาย สุรพล พัฒน์เจริญ อยู่โรงเรียนละทายวิทายา ชั้น 4/1 โรงเรียนละทายวิทยาที่จะมีการประเมินโรงเรียนในฝันในเดือนมิถุนาคมกระผมอยู่กลุ่มสาระคอมพิวเตอร์กระผมตื่นเต้นและดีใจมากที่ดร.ชัดเจน พร้อมคณะจะมาประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่3ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้าย กระผมขอต้อนรับ อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้

นางศิวภรณ์ พันธุ์เพ็ง

ท่านคะกลุ่มสาระสังคมฯ โรงเรียนละทายวิทยาเตรียมรับการประเมินจากท่านคือ 3 กิจกรรมคือ 1.โครงงานปราชญ์ชาวบ้าน 2.มุมอาเซียน 3. สาสิตการเลือกตั้ง ท่านเห็นเป็นอย่างไรบ้างคะ

เรียน ดร.ชั้ดเจน ไทยแท้

กิจกรรมการประเมินโรงเรียนในฝัน รุ่น 3 โรงเรียนละทายวิทยา อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่ท่าน กำลังจะมาประเมินในไม่ช้านี้ กิจกรรมคอมพิวเตอร์ มี 2 ห้อง ซึ่งท่านได้มาเยี่ยมแล้วครั้งหนึ่ง มีกิกจกรรมการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ดังนี้

1. โปรแกรม ตัดต่อ วีดีโอ 2. โปรแกรม ผลิต หนังสืออิเล็กคทรอนิกส์ 3. โปรแกรมตัดต่อรูปภาพ 4. โปรแกรมออกแบบผลิตภัณฑ์ 5. ระบบอีเลินนิ่ง 6. โปรแกรมทั่วไป

ซึ่งนักเรียนกำลังเร่งรีบในการทำกิจกรรมเพื่อให้การประเมินดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย จากการทำงานกับนักเรียนกลุ่มนี้ กระผม ยังไม่ค่อยมั่นใจกับระบบเครือข่าย ว่ามีความเร็วเพียงพอกับทุกกิจกรรมหรือไม่ โดย เบื้องต้นได้ทำการประสานกับบริษัท TOT เพื่อเพิ่มความเร็วแล้ว จึงขอเรียนมายังท่าน ดร. เพื่อให้ข้อคิดที่ดีในการประเมินครั้งนี้ด้วยครับ

คุณครูเพชรเชียร ชาชุมพร

เรียนท่านดร.ชัดเจนที่เคารพ (ครั้งที่ 2)

กิจกรรมวิทยาศาสตร์ม.ต้น ของโรงเรียนละทายวิทยา จ.ศรีสะเกษ เรียนขอความคิดเห็นจากท่านในกิจกรรม ดังนี้ต่อไปนี้ด้วยค่ะ

1. ทดสอบหาวิตามินซีจากผลไม้ที่มีในชุมชนละทาย 2. ดูเซลล์ด้วยกล้องจุลทรรศน์(ปากใบ ท่อลำเลียง)ทำเป็นสไลด์ถาวร

3. ทดสอบสารอาหาร 4. ต่อวงจรไฟฟ้าอย่างง่าย 6. การเก็บรักษาพันธุ์หอมแดง 5. ดาราศาสตร์

เด็กหญิงภัทรสุดา เนียมจันทร์

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

หนูเป็นตัวแทนกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ม.ต้น โรงเรียนละทายวิทยา ซึ่งหนูอยากจะขอความคิดเห็นของท่านว่า ถ้าหากหนูจะทำ

lab กิจกรรม การทดสอบวิตามินซี,ดูเซลพืช ท่อลำเลียง ดูปากใบพืช,ดาราศาสตร์ซึ่งเกี่ยวกับการดูดาว ค้นหาตำแหน่งของดาว

กลุ่มดาว animation.การต่อวงจรไฟฟ้าอย่างง่าย แล้วท่านดร.ชัดเจน เห็นว่ามีความเหมาะสมอย่างไร หนูจะรอคำตอบนะคะ

ผมดีใจมากครับโรงเรียนละทายวิทยา เป็นโรงเรียนของผมเองครับ ได้เป็นโรงเรียนในฝัน รุ่น 3 ขอบพระคุณ ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ และคณะ มากครับ

นางสาววาสนา เนื้ทอง

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันนางสาววาสนา เนื้อทอง ดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ที่มาตรวจเยี่ยมโรงเรียนละทายวิทยา ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง ท่นดร.ชันเจน ไทยแท้น่ารักมากค่ะ

นายนันทศักดิ์ พลศักดิ์

เรียน อาจารย์แม่ที่เคราพและรักอย่างสูง

กระผมนายนันทศักดิ์ พลศักดิ์ (ห้องสมุดเสียง)นักเรียนโรงเรียนละทายวิทยา

ตามที่กระผมได้ติดตามไปดูงานที่ ร.ร.ปางค์กู่ กระผมรู้สึกว่าท่านเป็นผู้ใหญ่ที่อบอุ่น

ท่านมาตรวจเยี่ยมโรงเรียนของผมผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านมา

ชาวการเวกทุกคนขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูง นักเรียนทุกคนต่างดีใจมากที่ผ่าน

การประเมินโรงเรียนต้นแบบ ถ้าท่านมีโอกาสมาแถวนี้ช่วยกรุณามาเยี่ยมโรงเรียนของเรา

อีกนะครับ ด้วยความเคารพและนับถือ

น.ส อินธุอร พละศักดิ์

เรียน อาจารย์แม่ ด.ร ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพรักอย่างสูง ดิฉันนางสาวอินธุอร พละศักดิ์ นักเรียนโรงเรียนละทายวิทยา ดิฉันรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านมาเยี่ยมและให้พวกเราชาวการเวกผ่านการประเมินโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่3 ถ้ามีโอกาสดิฉันอยากให้ท่านแวะมาเยี่ยมโรงเรียนของพวกเราอีกครั้ง ด้วยความเคารพและนับถือเป็นอย่างยิ่งค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท