องค์กรพยาบาล-ศูนย์8
กลุ่มการพยาบาล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8

เปิดโลกวิชาการทางการพยาบาล วันที่ 2


ผ่านไปอีกวัน วันนี้ทุกคนก็พร้อมมานำเสนอเพิ่มเติม แม้ว่าช่วงแรกจะดูเหมือนเงียบเหงา แต่ที่ไหนได้สักพักเดียวสมาชิกก็มากันเต็มพื้นที่ ชนิดที่แบบสอบถามที่เตรียมมา 50 ใบไม่พอให้แสดงความคิดเห็นกันเลย ...เคล็ดลับส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่เราถือว่าประสบความสำเร็จเกินกว่าที่เราคาดหวังไว้คือ....

  • ผู้บริหารมาร่วมกิจกรรมกับเราได้ทั้ง 2 วัน แม้จะอยู่ด้วยไม่ได้ตลอด ก็ให้ลูกน้อง happy ได้มาก
  • ผู้นำเสนอให้ความร่วมมือดีมาก แม้ว่าแต่ละคนจะมีเวลาเตรียมตัวน้อยมาก เพราะงานกำลังเข้าในระยะนี้ แถมเราผู้จัดก็ไม่มีงบประมาณให้ ของที่ใช้จัดบอร์ดก็ให้หาเอง
  • ผู้จัดหลักอย่างพี่แต๋ว... ไพรินทร์ เธอไม่ยอมปล่อย ตามทุกขั้นตอน และมี concept ชัดเจนว่า "ถ้าไม่เว่อร์เธอไม่ทำ"

      เธอทำหนังสือเวียนให้ส่งรายชื่อคนที่จะมาร่วมงานก่อน และถ้าใครไม่มาก็ส่งรายชื่อไปให้หัวหน้างานทราบ เพราะเราเตรียมอาหารว่างให้ด้วย

  • ทุกคนในทีมงานช่วยกันเต็มที่ ไม่มีใครเกี่ยงงาน ไม่ต้องมอบหมายก็ช่วยเลย เพราะเรารู้กันว่าใครถนัดเรื่องอะไร
  • พอจบกิจกรรมวันแรกเราก้ AAR กันเลย ปรับรูปแบบสำหรับวันรุ่งขึ้น
  • ของรางวัลที่จูงใจให้คนมาเข้าร่วม ก็ได้สนับสนุนมาจากหลากหลายแห่ง เช่น จอห์นสัน ธนาคารกสิกรไทย ฯลฯ
  • สำหรับผู้เสนอผลงานก็ได้รับใบเกียรติบัตรจากท่านผอ.ศูนย์  และมีท่านผอ.รพ.และหัวหน้ากลุ่มการพยาบาลมาร่วมแสดงความยินดี

สุดท้ายสิ่งที่เราได้จากกิจกรรมในครั้งนี้ก็พบว่า "ควรจัดต่อไปทุกปี...เพราะหลายเรื่องที่มานำเสนอพบว่าได้รับความสนใจอย่างมาก จากผู้ที่เกี่ยวข้อง และที่ผ่านมาที่เราคิดว่าเราทำมาดีแล้วนั้น ปรากฎว่ายังมีส่วนที่ต้องเติมเต็มอีกหลายส่วนเพราะผู้เกี่ยวข้องอีกหลายหน่วยงานคิดกันต่อเองว่า เรื่องนี้เราก็ต้องร่วมด้วย ไม่ใช่แค่นี้นะ"

 

หมายเลขบันทึก: 433617เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2011 21:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท