เกือบไปทิ้งชีวิตไว้ที่สระมรกตซะแล้ว


    พอลูกปิดเทอม พ่อแม่ก็นั่งๆมองหน้ากันไปกันมา " ไปไหนกันดี แล้วถ้าจะไปก็ต้องไปเลยนะ เพราะเมษาแทบจะไม่เหลือวันว่างแล้ว "  ก็ตัดสินใจกันภายในวันเดียวว่า โอเคไปทะเลดีกว่า แล้วก็ไปก็ไปให้คุ้มเลยล่ะกัน..พ่อแม่ก็ลาพักร้อนกันยกอาทิตย์ ทิ้งให้ป้าเตือนงอนไปเบื้องหลังเพราะโดดอบรมซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ของป้า  แถมโดดประชุมสายใยรักฯไปอีกงานนึง แต่ขออนุญาตพี่วิแล้ว ผ่านการอนุมัติ  ก็กะว่าคงโดดแค่ 2งานที่ไหนได้ คุณ CKO นัดประชุม face to face งาน KM อีก เลยโดดทีเดียวค้มเลย 3งาน กลับมาก็เลยตามเก็บงานบานตะไท...

    ป่านนี้เลยเพิ่งได้เข้ามาเขียนเรื่องประทับใจตลอดชีพในครั้งนี้ที่ไปทัวร์สระมรกตอีกเป็นครั้งที่ 2 เพราะไปครั้งที่แล้วไม่ได้ลงเล่นน้ำเลย ครั้งนี้เลยได้โอกาสไปเที่ยวกันแต่เช้าเป็นครอบครัวแรกที่เปิดประเดิมสระมรกต  ไปถึงลูกสาวก็ลงว่ายไปไกลเลยตามภาษาคนว่ายน้ำเป็น แล้วคุณสามีก็แยกย้ายไปหามุมถ่ายรูปตามชอบ เราก็ด้วยความที่ครั้งที่แล้วไม่ได้ลง ครั้งนี้เลยขอลงด้วยคน ก็ค่อยๆ ไหลลงน้ำก็น้ำใสสวยมากถูกใจ แต่ก็รู้ตัวว่าว่ายน้ำไม่เป็นก็เลยเกาะขอบๆไปเรื่อยๆ กะว่าจะไม่ไปที่ลึกอยู่แล้ว แล้วสระก็มีแต่ตะไคร้ให้ลื่นได้ตลอด แล้วก็เรียกลูกมาใกล้ๆ ด้วยความห่วงลูกไปเล่นไกลเดี๋ยวก็เสี่ยงเกินไป ที่ไหนได้พอลูกมาไกลๆ แม่มันก็ทำเป็นขยับเลื่อนตัวไปอีกนิดนึง ลองเปลี่ยนที่ กลายเป็นลื่นซิค่ะ ทีนี้จมเลยแต่ยังมองเห็นก้นสระอยู่แต่ไม่สามารถเกาะขอบสระได้แล้ว ก็นึกตั้งสติอยู่ว่าจะทำไงดีเนี่ย เริ่มสำลักน้ำ แล้ว ก็พยายามตีเท้าตามที่เคยฝึกลอยตัวมา แล้วเป็นจังหวะดีที่เจ้าหน้าที่ที่เดินเก็บใบไม้แถวๆนั่นเค้าอยู่ใกล้ๆ แล้วก็เห็นเหตุการณ์ดูแววไม่ค่อยดีแน่ เค้าเลยส่งเสียงถามมาว่า "ว่ายน้ำไม่เป็นใช่มั่ยนะ" แล้วก็ส่งไม้มาให้จับ ก็เลยคว้าไม้เกาะมา ก็เลยยังมีชีวิตอยู่วันนี้ เจ้าหน้าที่เค้าก็คงใจเสียน่ะคะ ต่อว่านิดหน่อยว่า " ทำไมไม่เรียกให้ช่วย" ลูกสาวก็เหวออยู่ ตอบว่า "หนูนึกว่าแม่หัดดำน้ำ" ตัวเราเองก็จะเรียกได้ไง สำลักน้ำอยู่ซะด้วย แต่ลุงเจ้าหน้าที่ก็ยังมีการชมซะด้วยว่า เราน่ะดีนะที่ไม่เกาะลูกดึงกันจมไปอีก เราก็อดขำไม่ได้ว่า ก็ตอนนั้นจมน้ำอยู่ก็คิดแต่ว่าจะว่ายให้มาเกาะฝั่งให้ได้ แล้วหาลูกไม่เจอ ถ้าเจอก็คงดึงไปแล้ว

    ส่วนคุณสามี พอมีความสุขกับการถ่ายรูปหนำใจก็กลับมา  แบบไม่รู้เรื่องว่า เมียแกเกือบตายแล้ว  ทีนี่เลยไปไหนไกลไม่ได้เลยหลังจากทำเป็นเล่นตัวไม่ลงเล่นน้ำลูกและภรรยาก็เลยเล่นน้ำต่ออีก แล้วก็ได้ภาพน้ำใสๆจากสระมรกตมาฝากใครที่อยากไปเที่ยวมาดูกันค่ะ ไปแล้วไม่ผิดหวังจริงๆ น้ำสะอาด และใสมาก เพียงแต่ห้องน้ำที่นี่ยังอยู่ในระหว่างก่อสร้างนะค่ะ 

คำสำคัญ (Tags): #สระมรกต
หมายเลขบันทึก: 433336เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2011 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

สระมรกตน้ำเขียว ใส น่าเล่นจริง ๆค่ะ  ไม่น่าเชื่อว่ามีตระไคร่น้ำนะคะ

โชคดีค่ะที่ไม่เป็นอะไร

อันตรายถึงชีวิต แต่พอผ่านไปได้แล้วมักหัวเราะกันได้เสมอ พนมเทียนนำมาเขียนไว้ใน "เพชรพระอุมา" ครับ อ่านเรื่องนี้แล้วคิดถึงพนมเทียนขึ้นมา

  • ครูคิมขา หนูเป็นพวกโลกหน้ายังไม่อยากต้อนรับค่ะ กลัวไปสร้างความวุ่นวายให้เค้า ฮ่ะ ฮ่า
  • ครูโสภณค่ะ เคยอ่านเพชรพระอุมา ภาคแรกแล้วติดมากเลยค่ะ ชอบมากอยากให้ทำเป็นหนังซักที แต่ภาคสองอ่านแล้วไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ค่ะ งอนๆ พระเอกอยู่นิดหน่อยที่ริอาจนอกใจนางเอก
  • ขออภัยค่ะ เผลอตอบด้วยชื่อ องค์กรพยาบาล-ศูนย์8 ซะแล้ว คือทำงานด้วยชื่อนี้ค่ะ
  • แต่ชื่อ โรงเรียนพ่อแม่ เป็นมุมส่วนตัว ตามใจชอบค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท