KM_HA ณ รพ.ศูนย์อุดรธานี : ฝึกทักษะแห่งความสุข


การเสาะแสวงหา best practice ในตัวบุคคลมิใช่เรื่องง่าย การฝึกฟังช่วยให้ได้ความคิดดีๆ เรื่องเล่าดีๆจากเพื่อน

ผู้เขียนโชคดีอีกแล้วครับท่าน...ที่ได้มีโอกาสติดสอยห้อยตามไปฟังท่าน อ.จิตเจริญ ไชยาคำ (อ.JJ) บรรยายใน “โครงการฝึกทักษะการถอดบทเรียนและการฟังโดยวิธีสุนทรียสนทนา เพื่อนำสู่การพัฒนาการทำงานอย่างมีความสุข” ในวันที่ 28 มีนาคม 2554 ณ ห้อประชุมชั้น 7 ตึกอำนวยการ รพ.ศูนย์อุดรธานี...

ผู้เข้าร่วมฟังบรรยายส่วนใหญ่เป็น facilitator ที่มาจากหลายหน่วยงาน ของรพ.ศูนย์อุดรธานี จำนวนราว 40-50 ท่าน

จาก BAR ทราบว่าผู้เข้าร่วมฟังคาดหวังในการเพิ่มความรู้ ฝึกทักษะในการฟัง การถอดบทเรียนและการเขียนเรื่องเล่า เพื่อพัฒนาตนเองอันก่อให้เกิดผลที่ดีต่อชีวิตการทำงานและชีวิตประจำวัน

ท่าน อ.JJ นำเล่าและฝึกทักษะที่สอดแทรกทั้งการกระตุ้นให้รู้จักตน รู้จักการพัฒนาตนเอง รู้ภาระหน้าที่ของตนที่ต้องทำงานให้เต็มที่ทุกวัน

การเสาะแสวงหา best practice ในตัวบุคคลมิใช่เรื่องง่าย การฝึกฟังช่วยให้ได้ความคิดดีๆ เรื่องเล่าดีๆจากเพื่อน การฝึกฟังทำให้ผู้พูดตั้งใจเล่าอย่างมีสมาธิด้วยความเต็มใจ เราสามารถหา Key success factor (KSF) ของแต่ละคนได้ด้วยวิธีนี้...และหากได้มีการนำ KSF ของแต่ละคนออกมาเล่าสู่กันฟังก็ยิ่งทำให้เราได้มีโอกาสเห็น tacit knowledge ได้มากขึ้น

ผู้เข้าร่วมฟังบรรยายส่วนใหญ่อยู่ร่วมฝึกกิจกรรมกันอย่างตั้งใจตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ โดยเฉพาะช่วงบ่ายซึ่งไม่มีใครลุกออกมาพักเบรกเลย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจจริงของบุคลากรที่ทรงคุณค่าของ รพ.ศูนย์อุดรธานี...

... ชื่นชมมากค่ะ

ขอนำบรรยากาศบางส่วนมานำเสนอ

และเรารอการถอดบทเรียนและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากทุกท่านอยู่นะคะ

หมายเลขบันทึก: 433186เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2011 00:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะพี่กฤษณา

มาชมกิจกรรมดีๆและภาพบรรยากาศค่ะ

 ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณถาวร

กิจกรรมการจัดก่ารความรู้เป็นสิ่งที่มีประโยชน์มากในสังคมบ้านเราค่ะ ..เป็นที่มาของการแก้ปัญหาบนพื้นฐานของการใฝ่รู้และรักการเรียนรู้ของบุคลากรในพื้นที่...และนี่แหละค่ะที่เป็นพื้นฐานของความยั่งยืนในการพัฒนาคุณภาพ ซึ่งมิใช่ทำเพียงตามนิยมสมัย

ได้ไปพบสิ่งที่ดีๆก็อยากนำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ตามมาอ่านด้วยคนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท