อันนา วานา


อันนา วานารีสอร์ทแอนสปา เป็นรีสอร์ทที่บรรยากาศดี

       วันที่  ๒๓  มีนาคม  ๒๕๕๔  เราชาวฟ้าแดง  ร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ  เรื่องยุทธศาสตร์การพัฒนาโรงเรียนสู่มาตรฐานสากล  ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎร้อยเอ็ด หลังจากเสร็จสิ้นการอบรม  ได้เดินทางต่อไปเพื่อศึกษาดูงานที่มุกดาหาร-สะหวันนะเขตประเทศลาว  เดินทางถึงที่พักอันนา  วานารีสอร์ทแอนสปา  เป็นรีสอร์ทที่บรรยากาศดีมาก  เจ้าของอัธยาศัยดีทั้งสามีและภรรยา อาหารอร่อย เด็กๆฝ่ายต้อนรับให้การต้อนอย่างดีและเต็มไปด้วยรอยยิ้มที่ประทับใจ  รุ่งเช้าวันที่  ๒๔  มีนาคม  ๒๕๕๔  เดินทางไปสะหวันนะเขตประเทศลาวโดยรถตู้ ไหว้พระธาตุอิงฮัง  เที่ยวตลาดสิงคโปร์  และสะหวัน เวกัส กลับถึงมุกดาหาร และเดินทางต่อถึงร้อยเอ็ดค่ำพอดี วันนี้ทัวร์  ๒  ประเทศ ๓ จังหวัด

หมายเลขบันทึก: 432629เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2011 20:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 12:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • พี่ครู ที่คิดถึง
  • หายหน้าหายตาไปเสียนาน
  • คงงานยุ่งนะคะ

                             อันนา  วานา รีสอร์ทมุกดาหาร

                               บรรยากาศที่สวยงามและแสนสบาย

                               บรรยากาศที่สดชื่นในยามเช้าที่อันนา  วานา

                                     ไม่รู้ใครสวยกว่าใครที่อันนา  วานา

                 ด่าน ตม. มุกดาหาร  รอบัตรผ่านแดน เท่ห์สุดๆ ทั้งกลุ่ม

      เป็นสาวลาว  ที่พระธาตุอิงฮัง สะหวันนะเขต ประเทศลาว

น้องอุ้มบุญ

        พี่ไปอบรมสัปดาห์ละ๒-๔ วัน  งานยุ่งมากทั้งตรวจข้อสอบ ตัดสินผลการเรียนนักเรียน  ช่วงนี้พอมีเวลาบ้างเลยนำเที่ยวมุกดาหารสะหวันนะเขต

ตลาดสิงคโปร์ :

ตั้งอยู่ถนนศรีสว่างวงศ์ ตรงข้ามสถานีวิทยุกระจายเสียงสะหวันนะเขตห่างจากด่านศุลกากรสะหวันนะเขตมาประมาณ 0.5 กิโลเมตร เปิดเวลา 05.00-18.00 น. ตลาดสะหวันนะเขตเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของแขวงเป็นแหล่งการค้าที่สำคัญของชาวบ้านที่นี่ เปิดมาประมาณ 6 ปีแล้ว สาเหตุที่ชาวบ้านเรียกว่าตลาดสิงคโปร์เพราะสิงคโปร์เคยให้เงินช่วยเหลือในการก่อสร้างแทนตลาดเก่าในตัวเมือง มีของนานาชนิดให้เลือกสรร ทั้งเครื่องอุปโภคบริโภค และเครื่องประดับมากมาย ถ้าเป็นช่วงเทศกาลจะมีตลาดนัดขายของจากประเทศไทย จีน เวียดนาม และลาว นอกจากนี้ยังเป็นท่ารถต่างอำเภอของสะหวันนะเขตด้วย มีอาหารสด อาหารท้องถิ่น ขนมท้องถิ่น ผลไม้และอาหารสำเร็จรูป มีเครื่องใช้ไฟฟ้าจากจีน เครื่องมือก่อสร้าง อุปกรณ์แต่งรถ ยาเส้น เสื้อผ้า ทองรูปพรรณให้เลือกซื้อมากมาย

พระธาตุอิงฮัง :

ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองตามทางหลวงหมายเลข 13 ประมาณ 13 กิโลเมตร เลียบถนนไปบ้านโพนสิม พระธาตุอิงฮังเป็นพระธาตุคู่แฝดของพระธาตุพนมในประเทศไทย ทุกปีชาวลาวจะมีงานนมัสการพระธาตุอิงฮังเป็นงานยิ่งใหญ่ เช่นเดียวกับที่ชาวไทยจัดงานประเพณีนมัสการพระธาตุพนม งานทั้งสองมีขบวนแห่เทียนและการฟ้อนรำถวายองค์พระธาตุเช่นเดียวกัน แต่งานพระธาตุอิงฮังจะจัดขึ้นช่วงเดือนธันวาคมส่วนพระธาตุพนมจะจัดขึ้นในช่วงวันเพ็ญเดือนสาม เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี องค์พระธาตุมีความสูง 25 เมตร ตัวประตูทางเข้าทั้ง 4 ด้าน มีภาพแกะสลักแนวกามาวิจิตของฮินดูเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายในเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ได้รับการบูรณะในสมัยอาณาจักรล้านช้างและสมัยฝรั่งเศสปกครอง ฐานเบื้องล่างองค์พระธาตุเจาะเป็นช่อง ประดิษฐานพระพุทธรูปปางต่างๆ ในอดีตเปิดให้เข้าไปได้เฉพาะผู้ชาย แต่ปัจจุบันปิดไม่ให้เข้าไป รอบผนังกำแพงวัดด้านในสร้างเป็นศาลาเดินวนรอบวัด มีพระปางเงินจำนวน 160 องค์ เป็นฝีมือการหล่อของพุทธศาสนิกชน 2 ชาติ คือช่างคนไทยกับช่างคนลาว

ตามไปเที่ยวที่อันนา นาวาด้วยครับ ยังไม่เคยไปสะหวันนะเขต ไปแต่ลาวใต้ครับผม

มาพักที่โรงแรมอันนาวานา มุกดาหาร ช่วงสงกรานต์ รู้สึกผิดพลาดมากกับการเลือกพักที่นี่คะ

การบริการแย่มากคะ อาหารเช้าไม่เตรียมพร้อมเลยคะ เจ้าของไม่รับผิดชอบเลยคะ

อาหารเช้า7โมง8โมงยังไม่ได้เลย ทั้งๆที่แขกที่มาพักเยอะมากคะ แย่มากเลยคะที่นี่

ใครที่กําลังจะมาพัก โปรด ระวัง!!!!!!!!!

เห็นด้วยครับ อันนานาวาบริการแย่มาก เจ้าของผู้หญิงพูดจาแย่มาก โทรมาถามทางก็พูดตะคอกไม่มีหางเสียง แถมยังมีประชดประชันว่าถ้าอยากได้บริการดีก็ไปที่อื่น ดีแค่สถานที่สวยเท่านั้น ราคา 800 บาทต่อคืน. หา guesthouse หรือโรงแรมเล็กๆน่ารักๆอื่นๆได้ดีกว่าครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท