การวาดภาพคนเหมือนด้วยภู่กันจีนกับผงคาร์บอน4(การเริ่มวาด+การทำผม)


บทที่4

ครับเมื่อเตรียมอุปกรณ์พร้อมและรู้วิธีใช้อุปกรณ์กันแล้วก็มาถึงขั้นตอนการลงมือทำกันโดยการนำอุปกรณ์ต่างๆที่เราจะใช้ในการทำงานจริงมาจัดเรียงเพื่อสะดวกแก่การใช้งานครับ(ตามภาพ)

(รูปแบบที่จะวาดและงานที่เราร่างแบบเรียบร้อยแล้ว)

(จัดเตรียมภู่กันจีน,ผงคาร์บอน,ฯลฯ ที่จำเป็นไว้ใกล้ตัว)

(ใช้ภู่กันฯ จุ่มผงฯ ที่เตรียมไว้)

(ปั่นกับกระดาษเปล่าเพื่อเช็คน้ำหนักสีให้ได้ตามต้องการก่อนวาดลงในงานจริง)

ผมอยากให้ทุกคนเริ่มทำจากส่วนบน(เส้นผม)ก่อนแล้วไล่ลงมาส่วนล่าง

เหตุผลเพราะ

1.ผมเป็นส่วนที่ดำจึงเหมาะแก่การทดลองใช้ภู่กันเพราะมันดำจึงไม่ต้องกลัวเลอะหรือด่าง

2.การปั่นคาร์บอนต้องปั่นจากที่มืดไปสว่างหรือดำไปขาว(ผมดำกว่าใบหน้า)

3.เหมือนการกวาดบ้านหรือทำความสะอาดทั่วไปเราต้องทำจากที่สูงลงที่ต่ำเพราะเมื่อปั่นส่วนผมแล้วเศษผงฯ จะร่วงลงด้านล่างคือใบหน้าและเสื้อซึ่งจะทำให้เลอะ ถ้าปั่นหน้าเสร็จแล้วมาทำผมทีหลังอาจทำให้หน้าดำหรือด่างเพราะผงฯ ที่ร่วงลงมาได้ครับ

ฯลฯ

การทำผม

1.ค่อยๆลงน้ำหนักกลางที่ผมจนทั่วทั้งหัว(โดยการปั่นไปตามแนวเส้นผมเหมือนหวีผมครับ)

2.เพิ่มน้ำหนักในส่วนที่เป็นเงาหรือมีความเข้ม

3.เว้นส่วนที่สว่างหรือโดนแสงเอาไว้

4.ใช้ยางลบลบตามแนวผมเหมือนหวีผมและเก็บรายละเอียด

5.ก็จะได้เส้นผมอย่างที่เห็น

ลองทำกันดูนะครับ

หมายเลขบันทึก: 432619เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2011 19:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กรกฎาคม 2016 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

หายากนะคะที่จะมีคนเอาขั้นตอนมาสอนทีละขั้นแบบนี้ ขอบคุณมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท