มุมหนังสือในบ้าน มุมหนังสือในสถานประกอบการ มุมหนังสือในสถานที่ราชการ ใครดีแจ้งด่วนจะตัดสินพรุ่งนี้


 

           ตามที่สำนักงาน กศน.ให้ดำเนินการมุมหนังสือในบ้าน มุมหนังสือในสถานประกอบการ มุมหนังสือในสถานที่ราชการ ในวันส่งเสริมการอ่าน มอบโล่ในวันที่ ๒ เม.ย ๕๔ นี้ ที่ไบเทคบางนา ไม่มีเวลารออีกแล้วฉะนั้น กศน.อำเภอใดที่ได้พัฒนานำหน้าว่าที่ใดได้ทำแล้วแจ้งให้มาพิจารณากันจะตัดสินวันพรุ่งนี้คือวันที่ ๒๔ มี.ค. ภายในเวลา ๑๒.๐๐ น. จะพิจารณาคัดเลือกเป็นตัวแทนของจังหวัดจัดส่งให้สำนักงาน กศน.ต่อไป

 มุมหนังสือได้บันทึกไว้ใน http://gotoknow.org/blog/disakul/413725

 

คำสำคัญ (Tags): #มุมหนังสือ
หมายเลขบันทึก: 432435เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2011 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
  • รับทราบค่ะ  เสียดายจัง...จัดไม่ทันค่ะ  
  • ไว้โอกาสต่อไปค่ะ 

กศน.บ้านแพรก รับทราบค่ะ กำหนดสถานที่แล้วแต่จัดไม่ทันเสียดายจัง

  • รายงานกิจกรรม อำเภอยิ้ม  เคลื่อนที่  กศน.ตำบลโพสาวหาญ อำเภออุทัย
  • http://gotoknow.org/blog/promote/432362

รับทราบค่ะ กำหนดสถานที่แล้วกำลังจะดำเนินการจัดค่ะ

ศูนย์ กศน.อำเภอบ้านแพรก

         วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2554 สถาบันอยุธยาศึกษานำโดยท่านผู้ช่วยศาสตราจารย์พันทิพา มาลา ผู้อำนวยการสถาบันอยุธยาศึกษา และนางศรีเวียง ไตชิละสุนทร รองผู้อำนวยการสถาบันอยุธยาศึกษา ประชุมติดตามความก้าวหน้าการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอบ้านแพรก ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุม คือ อาจารย์ประสาน เสถียรพันธุ์ ผู้ก่อตั้งพิพิธภััณฑ์บ้านแพรก วัฒนธรรมอำเภอ ผู้อำนวยการโรงเรียนต่างๆ ภูมิปัญญาท้องถิ่น ตัวแทนผู้นำชุมชน และ กศน.อำเภอบ้านแพรก ในการกำหนดแผนการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอบ้านแพรก ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ.2554 โดยมีกิจกรรมหลักสรุปได้ดังนี้

1.ลานวัฒนธรรมการแสดงศิลปะพื้นบ้าน
2.เปิดตำนานบ้านแพรก
3.กีฬาพื้นบ้าน
4.ลานสาธิตอาหารคาวหวานโบราณและการส่งเสริมอาชีพ
5.นิทรรศการจากหน่วยงานราชการ


          โดยกิจกรรมวันดังกล่าว จะมีการเปิดพิพิธภัณฑ์บ้านแพรก อย่างเป็นทางการด้วย จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่สนใจมาเที่ยวและเยี่ยมชมวัฒนธรรมประเพณีของคนบ้านแพรก และเอกลักษณ์ของบ้านแพรกครับ  รายละเอียดต่างๆในกิจกรรมหลักจะนำมาลงเพิ่มเติมให้ทราบครับ และจะประชุมความคืบหน้าในการดำเนินงานครั้งต่อไปในวันที่ 18 เมษายน พ.ศ.2554


๒๔ มีนาคม ๒๕๕๔

วันนี้ โครงการออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน (จังหวัดเคลื่อนที่) จัดขึ้น ณ วัดเกาะราษฏร์ศรัทธาธรรม ต.ลาดงาน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา โดย นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็ได้มาเยี่ยมเยือนประชาชนในงานนี้ด้วย

          กศน.อำเภอเสนา นำโดย ผอ.ภัชราพร มีรสสม และ ครูขนิษฐา ลีลาชัยเจริญภัณฑ์ ครู กศน.ตำบล ที่รับผิดชอบตำบลลาดงา

           พาทีม พวกเราครู กศน.ตำบล ๔ คน (อิ๋ม โอ๋ พี่อ้อย , พี่ไก่ ) อาสาสมัคร กศน. ๒ คน (พี่นุ้ยและพี่อ้อย) ข้าราชการ ๒ คน (พี่เอ๋ และ ผอ.แดง) ออกไปจัดกิจกรรมบริการประชาชนดังนี้ ค่ะ

๑. สอนการทำตุ๊กตาการบูรหอม

๒. สอนร้อยพวงกุญแจจากลูกปัดคริสตัล

๓. บริการตัดผมฟรี

๔. รถโมบาย จากศูนย์จังหวัด จัดกิจกรรมส่งเสริมการงาน โดยจัดมุมอ่านหนังสือไว้บริการประชาชน (ซึ่งได้รับความสนใจจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ขึ้นไปเยี่ยมชม และช่วยสอนการใช้ คอมพิวเตอร์ และ Internet ให้กับเยาวชนที่มาใช้บริการในขณะนั้นด้วยค่ะ)

          ที่งานได้พบชาวบ้านใจดี มาเสนอให้ห้องกับ ครูไก่ ๑ ห้องเพื่อส่งเสริมมุมอ่านหนังสือ "มุมหนังสือน่าอ่าน บ้านน่าอยู่" โชคดีจริงๆค่ะ ที่ชาวบ้านให้การสนับสนุนกิจกรรมของพวกเราชาว กศน.

         ช่วงเที่ยง อบต.ลาดงา เลี้ยงอาหารเที่ยงหน่วยงานราชการทุกหน่วยที่มาร่วมงาน เป็นโต๊ะจีน (เตี้ย ป่าโมกข์ ออกจังหวัดเคลื่อนที่มาหลายงาน เพิ่งเจองานนี้แหละค่ะที่เจ้าภาพเลี้ยงโต๊ะจีน อร่อยหายเหนื่อย ต้องขอบคุณผ่านบล็อคนี้ด้วยนะค่ะ)

เก็บภาพประกอบมาฝากค่ะ

มารายงาน

ภาพบรรยากาศการประเมินคุณภาพสถานศึกษาโดยต้นสังกัด ศูนย์ กศน.อำเภอลาดบัวหลวง ค่ะ

http://gotoknow.org/blog/naritsara-oa/432238

ศูนย์ กศน.อำเภอบ้านแพรก

          วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2554 กศน.ตำบลคลองน้อย ได้นำคณะเกษตรกรจากตำบลคลองน้อย จำนวน 100 คน ไปศึกษาเรียนรู้  ณ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร  อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เรื่องการทำเกษตรตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีวิทยากรจากศูนย์ฯ ให้ความรู้ในเรื่องต่างๆดังนี้

          1. หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
          2. การทำเกษตรแบบพอเพียง
          3. เทคนิคการปลูกพืชพันธุ์ดีแนวเกษตรพอเพียง
          4. สารชีวภัณฑ์ในการป้องกันกำจัดศัตรูพืช
              - เชื้อราบีเวอร์เรีย
              - เชื้อราไตรโคเดอร์ม่า
              - เชื้อบีที
          5. การผลิตน้ำส้มควันไม้และการใช้ประโยชน์
          6. ศึกษาดูงานจุดเรียนรู้ภายในศูนย์ อาทิ การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช การผลิตพืชพันธุ์ดี การผลิตไม้ดอกเพื่อการท่องเที่ยวเชิงเกษตร และศึกษาแปลงสาธิตการปลูกพืชพันธ์แบบเศรษฐกิจพอเพียง

ชมภาพบรรยากาศการเรียนรู้

ติดตามกิจกรรมอื่นๆย้อนหลังได้ที่  http://www.banprak-nfe.com/webboard/index.php

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท