Node HA ปี 54 เริ่มขึ้นแล้ว


เราทำแบบร่วมด้วยช่วยกันทั้งจังหวัด เราจะไม่ทอดทิ้งให้ใครโดดเดี่ยว

Node HA  ปี 54 เริ่มขึ้นแล้ว

เป็นปีที่ 2 ที่ ท่าเรือ รับเป็น Node HA ให้กับโรงพยาบาลชุมชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกครั้ง ปีนี้โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาเข้ามาร่วมด้วยช่วยกันอย่างเต็มๆ เพราะมีลูก Node ด้วย 3 โรงพยาบาลเหมือนกัน

          การดำเนินงานในปีนี้  เราทำแบบร่วมด้วยช่วยกันทั้งจังหวัด  เราจะไม่ทอดทิ้งให้ใครโดดเดี่ยว เริ่มไปด้วยกันตั้งแต่พี่ใหญ่สุด (รพศ.)  พี่ใหญ่ (รพท.) และพวกเรา รพช.เล็กใหญ่ ตามลำดับ ถึงแม้จะล่าช้าด้วยเหตุปัจจัยอะไรก็แล้วแต่....เริ่มต้นจากแนวความคิดของผู้อำนวยการ ที่อยากเห็นเครือข่ายทีมคุณภาพ เครือข่ายหน่วยงานเข้มแข็ง และพวกเราทุกคน ทุกโรงพยาบาลช่วยกันพัฒนาคุณภาพ  ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดจึงประชุมปรึกษาหารือกัน  งบประมาณที่ลูก Node ได้ ขอมาจัดเวทีให้แลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาคุณภาพกันทั้งในระหว่างทีมคุณภาพด้วยกัน ก็ 9 ทีม รวมทีมผู้ประสานงานคุณภาพของทุกโรงพยาบาล และทีมผู้อำนวยการโรงพยาบาล ทีมนี้สำคัญมาก ผู้นำมุ่งมั่นทุกอย่างก็ไปได้สวย (จริงหรือเปล่า?)

          และก็เริ่มแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทุกทีมไปเรื่อยๆ วันนี้ก็ได้มีโอกาส ทีมผู้ประสานงานคุณภาพและทีมผู้อำนวยการโรงพยาบาลมาคุยกัน ผู้อำนวยการมามากกว่าครึ่งใน 16 โรงพยาบาล  รู้สึกดี คนทำงานมีแรงใจ....โดยเฉพาะพี่ใหญ่สุด (รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาคุณภาพ) พี่ใหญ่ (รองผู้อำนวยการ) มาเอง ผู้อำนวยการ ทั้งใน Node เก่าและใหม่ มาให้กำลังใจกันและกัน.....คำหนึ่งที่น่าสนใจ “มันเหนื่อยนะ ทำ HA เนี่ย เหนื่อย ยอมรับว่าเหนื่อยมาก...แต่ขอว่าอย่าท้อ...มันก็จะบรรลุเป้าหมาย”....

ได้กำลังใจกันไป......ช่วงนี้ก็มีหน่วยงานมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ก็เริ่มไปหลายหน่วยงานแล้วเช่นกัน  ทำให้บางแห่งเห็นโอกาสพัฒนาของตนเอง รวมทั้งเราด้วย ยิ่งทบทวน ยิ่งเห็นโอกาส เห็นสิ่งที่มันขาดอีก....ทำไปไม่มีวันจบ...มันมีขึ้นมาเรื่อยๆ ไอ้ที่ว่าทำมาแล้ว มันก็ยังมีสิ่งที่ขาดอยู่ให้เห็น.....

     มีเพื่อนมาช่วยกันก็ดีนะ...

คำสำคัญ (Tags): #node ท่าเรือ
หมายเลขบันทึก: 432318เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2011 22:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

HACC_MD_KKU แวะมาให้กำลังใจครับ

การพัฒนาคุณภาพมันเหนื่อยจริงๆ เหนื่อยจนท้ออยากลาออกหรือย้ายไปอยู่ที่อื่น แต่เมื่อทำไปเรื่อยๆ มันเกิดกำลังใจเพราะทุกคนที่เกี่ยวข้องเขาช่วยกันทำอย่างดี เป็นกำลังใจและเป็นพลังที่ดีให้เมื่อเหนื่อย เอาใจช่วยทุกทีม ทุกNode และอยากบอกว่าEmpower สมาชิกทีมดีๆ จะทำให้หน่วยงานของเราประสบผลสำเร็จค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท