สวัสดีชาวออสซี่


G' Day Mate!!!

มาอยู่ประเทศออสเตรเลียได้สักระยะนึงแล้ว คิดว่าเข้าใจรูปแบบการดำเนินชีวิตของคนที่นี่ได้นิดหน่อย คนออสเตรเลียจะว่าไปแตกต่างกันในชีวิตความเป็นอยู่ สีบเนื่องมาจากสภาพความเป็นอยู่ และสิ่งแวดล้อมของแต่ละเมือง ซึ่งก็คล้ายๆ บ้านเรา ที่คนเมืองหลวงมีชีวิตวุ่นวายกับรถติด รีบเร่ง ผิดกลับคนที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัด ที่มีชีวิตที่เรียบง่าย แบบธรรมชาติ เมืองที่ผู้เขียนอยู่ถือว่าเป็นต่างจังหวัด (หรือบ้านนอก นั่นเอง) เป็นเมืองชายทะเล มีภูเขา ต้นไม้ ผิดกับเมืองซิดนีย์ ที่น้องๆ คนไทยเวลาจะเข้าซิดนีย์ จะบอกว่า "เข้าเมือง"

วันนี้สร้างบล๊อคใหม่ขึ้นมา (ช่วงกำลังยุ่งๆ กะงานเนี่ยนะ ผู้เขียนชักงงตัวเอง) อยากจะให้เป็นบล๊อคสำหรับเตรียมใจ สำหรับน้องๆ คนไหนอยากจะมาเรียนต่อประเทศนี้ จะได้ไม่ตกกะใจมาก (เมื่อมาเห็นอะไรๆ ที่คิดว่าไม่น่าจะได้พบเจอ) เพราะบางทีคนเรามักจะคาดหวังว่า "เมืองนอก" นั้นดีไปซะหมดทุกอย่าง ม่ายยยยจริงเลยค่ะ (ต้องการให้อ่านแบบลากเสียงด้วย) ยังไงๆ ประเทศไทยก็ยังเป็นประเทศที่น่าอยู่ที่สุดของผู้เขียน (ยังเที่ยวไม่ทั่วไทยเลย)

บันทึกแรกแค่อยากจะกล่าวทักทาย สวัสดีชาว GotoKnow ในแบบคนออสซี่ค่ะ

G'Day Mate!!!

อยากจะบอกว่าคนออสซี่นิยมพูดอะไรย่อๆ อย่างที่ผู้เขียนเรียกเค้าว่า Aussie เพราะย่อมาจาก Australian people นะ คำทักทายของวัยรุ่น เค้าจะทักสั้นๆ ว่า กิ๊ดเดย์ไมท์ ซึ่งเป็น Aussie slang ย่อมาจาก Good day mate คือ "เป็นไงเพื่อน"

วันนี้เอาแค่ทักทายพอหอมปากหอมคอไปก่อนนะคะ แล้วเจอกันบันทึกหน้าค่ะ

หมายเลขบันทึก: 43207เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2006 19:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

G'Day Mate    ยืมคำมาทักทายด้วยครับ

แล้วเอาเรื่องสนุกๆ มาเล่าให้ฟังอีกนะครับ จะรออ่าน

ขอบคุณคุณเจษฎานะคะ เข้ามาเยี่ยมทักทาย แล้วจะค่อยๆ เล่าให้ฟังนะคะ

such like me now...

 

AHHHH!!! Why did I waste a whole week like this?!??

ผมอยากจะถามว่าคนออสเตรเลียเขามีนิสัยยังไงกันอ่ะคับและกานใช้ชีวิตอ่ะคับอย่างคนไทยกลัวเสียน่าไม่กล้าพูดกับคนต่างชาติอะไรประมานนี้อ่ะครับ ช่วยบอกผมทีได้ป่าวคับจะขอบพระคุนอย่างมากช่วยตอบมาทางเมลนะคับพอดีผมเรียนเอกภาษาอ่ะครับ [email protected]

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท