ท่องเที่ยวไปกับน้ำตกเจ็ดสาวน้อย


น้ำตกเจ็ดสาวน้อย

เล่าสู่กันฟังจากครูเกษ   :  ท่องเที่ยวไปกับน้ำตกเจ็ดสาวน้อย

          การแสวงหาสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ  ที่เป็นธรรมชาติ  มีภูเขา  มีน้ำตกและเดินทางสะดวกปลอดภัย  เพื่อพักผ่อนตามสบายๆ  กับครอบครัว  ในวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์  นั้นดิฉันขอเสนอแนะท่องเที่ยวไปกับน้ำตกเจ็ดสาวน้อย

          น้ำตกเจ็ดสาวน้อย อยู่ในพื้นที่ "วนอุทยานน้ำตกเจ็ดสาวน้อย” ซึ่งจัดตั้งเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2523 อยู่ในท้องที่อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี และอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ต่อมาจึงได้ผนวกรวมกับพื้นที่ป่าใกล้เคียง ตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย

           อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย มีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสลับซับซ้อน  สลับกับที่ราบ  สภาพป่าโดยทั่วไปเป็นป่าปลูก และป่าที่ฟื้นตัวเองตามธรรมชาติ   พื้นที่บางส่วนอยู่ในเขตสวนป่าหลังเขา-ท่าระหัด จังหวัดสระบุรี และพื้นที่แปลงปลูกป่าตามโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสทรงครองราชย์ปีที่ 50 บางพื้นที่เป็นป่าที่ฟื้นตัวตามธรรมชาติ พื้นที่โดยรอบทั้งหมดเป็นพื้นที่เกษตรกรรมและที่อยู่อาศัย มีถนนล้อมรอบ จึงถูกตัดออกจากป่าอนุรักษ์แห่งอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง ไม่มีผืนป่าธรรมชาติแห่งอื่นต่อเนื่องหรือใกล้เคียง   ดังนั้นจึงไม่มีการแลกเปลี่ยนสายพันธุ์พืช และสัตว์ป่ากับป่าธรรมชาติ ความหลากหลายของพันธุ์พืชและสัตว์ป่าจึงมีค่อนข้างน้อย

           เดิมเป็นหมู่บ้านเล็กๆ  ชื่อว่า  “บ้านสาวน้อย”  ต่อมาได้มีการค้นพบธรรมชาติสิ่งแวดล้อมที่สวยงามมีความอุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติ  และได้ค้นพบธารน้ำตก  7  ชั้น  จึงเรียกว่า  “น้ำตกเจ็ดสาวน้อย”  ซึ่งอยู่ในจังหวัดสระบุรีและอยู่ติดกับจังหวัดนครราชสีมา

           เที่ยวสนุกไปกับน้ำตกเจ็ดสาวน้อยค่ะ  และจะมีความสุขไปกับธรรมชาติ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 431938เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2011 12:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

แล้วสาวน้อยที่ไปเที่ยว จะเป็นสาวที่แปดหรือเปล่า

ตั้งเจ็ดสาวเฝ้ามองแล้วน้องๆเขาจะตีโป่งว่ายน้ำได้หรือเปล่าน๊ะ

 17 มีนาคม 2554 น้ำตกเจ็ดสาวน้อย เขาว่าหนาวมาก เป็นน้ำแข็ง จริงหรือเปล่า

สวัสดีค่ะ แวะมาอ่านและชื่นชม'น้ำตกเจ็ดสาวน้อย'ค่ะ ...ธรรมชาติเป็นสิ่งที่สวยงาม...

มาเยี่ยมสาวน้อยเจ็ดคน

หรือนำตกเจ็ดชั้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท