17.ดีใจจัง


ดีใจ

ผู้เขียนว่างเว้นจากการเข้าไปศึกษาแลกเปลี่ยนเรียนรู้นานมาก เพราะเข้าระบบไม่ได้ อาจเป็นเพราะไม่ค่อยเชี่ยวชาญ ประกอบกับไม่มีพลังอะไรที่ให้อยากเขียน อายุก็มากขึ้น แต่วันนี้ทดลองใหม่ ปรากฎว่าเข้าได้ จึงดีใจมาก จริง ๆ แล้วเป็นเพียงเส้นผมบังภูเขาเท่านั้น เลยมีโอกาสเขียนถึงเจ้าตุ๊ดตู่ในบล๊อคที่ผ่านมา ดังนั้นอย่าคิดว่าเป็นคนโกหกหลอกลวง เจ้าตุ๊ดตู่เป็นคนซื่อจ้าาาาาาาาาาาาาาาา

คำสำคัญ (Tags): #ดีใจ
หมายเลขบันทึก: 431122เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2011 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยือนหลังจากห่างหายไปนาน วันนี้บุษราได้นำหนูน้อยน่ารักมาแนะนำกัน  ดูเพื่อความเพลิดเพลินค่ะ
  • ด้วยความระลึกถึงค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                   ภาพขนาดย่อ

สวัสดีป๋าเด

     เมื่อปีที่แล้วไปเที่ยว นครศรีธรรมราช  ไปเจอน้องคนหนึ่งเขาเขียนคำบูชาไว้ที่วัดมหาธาตุ ที่มีจตุคาม ก็สงสัยว่า สกุลนี้ สว่างวงศ์  ทำไมทางใต้มีเยอะจัง ช่วยอธิบายความเป็นมาให้ฟังหน่อยหม่อมนักบิน จะเข้าคุยด้วยในวันหลัง วันนี้ มีภารกิจด่วนต้องรีบทำ

เรียนหม่อมนักบิน

ขอบคุณที่ให้เกียรติครับ

สกุลนี้ดั้งเดิมย้ายถิ่นฐานมาจากประเทศลาว สมัยรัชกาลที่ 2  (ผมคาดคะเนเองครับ)     ผมเองเกิดที่จ.ยโสธร มีญาติแถบ อ.ทรายมูล อ.กุดชุม  อ.เลิงนกทา และ อ.วารินชำราบจังหวัดอุบลราชธานี ทางภาคใต้ จ.ชุมพร จะมีมากแถวๆ ต.ทุ่งคา คุณพ่อของ อ. วีระศักดิ์ สว่างวงศ์ ยังมอบที่ดินให้หลวงสร้างโรงเรียนทุ่งคาพิทยาคมในปัจจุบัน จ.นครศรีธรรมราช จะมีค่อนข้างมาก แถบภาคเหนือจะมีปรากฏแถว ต.วังน้ำคู้ จ.พิษณุโลก ภาคกลางไม่ปรา กฎแต่ผมเคยเข้าดูใน google มียศนายตำรวจหลายคน อดีตเลธิการนายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ก็สว่างวงศ์ ครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท