16. เพื่อนคู่ชีวิต


เพื่อนคู่ชีวิต

ผู้เขียนขออนุญาตเขียนถึง เพื่อนคู่ชีวิตของผู้เขียน คือจ้าวตุ๊ดตู่ มันเป็นพาหนะคู่ใจของผู้เขียน แฟน ๆ อ่านแล้วโปรดอย่าคิอย่างเป็นอื่น เพราะมันเป็นรถยนต์ตระกูล BMW E 30 รุ่น M 10 มือสอง ราคาถูกครับ..........

 ว่ากันว่าสิ่งจำเป็นในการยังชีพของมนุษย์คือปัจจัย  4  อันได้แก่ อาหาร  เครื่องนุ่งห่ม    ที่อยู่อาศัย    และ  ยารักษาโรค  แต่ผู้เขียนคิดว่าสิ่งที่จำเป็นอีกอย่างหนึ่งที่ควรเพิ่มคือปัจจัย 5 นั่นก็คือยานพาหนะ เพราะปัจจุบันมนุษย์มักจะแสวงหายานพาหนะเพื่อการเดินทางและเป็นปัจจัยเสริมของครอบครัว ใครมีรถยนต์ราคาแพง เช่น BENZ หรือ volvo  ก็จะถูกมองว่าเป็นคนรวยมีฐานะ ใครมียุโรปพวกที่มี FORD หรือ BMW ก็จะถูกมองว่าเป็นบุคคลที่พอจะมีกิน ใครมีรถยนต์ยี่ปุ่น พวก HONDA หรือ TOYOTA หรือ MASDA ก็ถือว่ามีฐานะไล่เรียงกันไปตามค่านิยม ผู้เขียนเองก็ไม่ได้มีฐานะร่ำรวยมาจากไหน เป็นเพียงข้าราชการบำนาญ แต่ก็มีรถยนต์ยุโรปกับเขา 1 คัน ยี่ห้อ BMW E 30 รุ่น M 10 เกียร์ธรรมดา แต่งกันชนใหม่หน้า-หลัง ติดสเกริ์ตข้าง ไม่ติดสปอยเลอร์ (อายวัยรุ่น)  ใช้น้ำมันเบนซิน 91 ร่วมกับแก๊ส LPG  เป็นรถยนต์มือสอง พื้นเพมาจากนครสวรรค์ ซื้อมาราคา 100,000 บาท แต่งองค์ทรงเครื่องและเครื่องเสียงแล้วน่าจะอยู่ที่ 170,000 บาท ตั้งชื่อให้มันชื่อว่า   “เจ้าตุ๊ดตู่" สีแดง ผู้เขียนรักมันมาก ดูแลรักษามันอย่างดี เพราะถือว่าเป็นเพื่อนคู่ใจเวลาเดินทาง ขณะที่จะออกเดินทางจะบอกมันว่า “ตุ๊ดตู่จ๋าพาพ่อไปให้ถึงปลายทางนะ” หลังจากผู้เขียนไหว้แม่ย่านางก่อนออกเดินทางทุกครั้งเสมอ มันพาผู้เขียนเดินทางถึงเป้าหมายทุกครั้ง โดยไม่เกเร.....จ้าวตุ๊ดตู่ มีน้องชายชื่อ “จ้าวตุ๊กการ์ตูน”  ยี่ห้อเดียวกันคือ BMW E 30 รุ่น M 10  สีเทาแก่ กันชนหน้าเดิม ๆ แต่งเล็กน้อย    ติดสเกริ์ตข้าง กันชนหลังแต่งใหม่ พร้อมติดสปอยเลอร์ ใช้น้ำมันเบนซิน 91 อย่างเดียวยังไม่ได้ติดแก๊ส ตอนนี้เจ้าตูนอยู่ที่จังหวัดเลย เหมือนกันกับจ้าวตุ๊ดตู่ “จ้าวตุ๊ดตู่” ยังมีหลานชายอีกคนชื่อ “จ้าวตั๊กแตน”ก็ยี่ห้อเดียวกันอีกแหละคือ BMW E30 รุ่น M10 เกียร์ธรรมดา แต่งกันชนหน้า-หลัง ติดสเกริ์ตข้าง พร้อมติดสปอยเลอร์ แต่จ้าวตั๊กแตนแปลกกว่าเขาเพราะมันติดแก๊สที่ถังเป็นรูปโดนัส (รุ่นใหม่) เก็บไว้ในช่องเก็บยางอะไหล่อย่างลงตัวพอดิบพอดี ปัจจุบันจ้าวตั๊กแตนพำนักอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ขณะนี้กำลังฟิตตัวอย่างดีเพื่อมาเทียบรัศมีจ้าวตุ๊ดตู่ 555 อ้อลืมบอกไปว่าจ้าวตุ๊ดตู่ ยังมีหลานชายอีกคนชื่อ”จ้าวต้อง” สำหรับจ้าวต้องมันคนละสายพันธุ์ เป็นรถยี่ปุ่น ยี่ห้อ มิตซูบิชิ  รุ่นนิวส์แลนเซอร์ สีดำ ใช้น้ำมันเบนซิน 91 และแก๊ส LPG เช่นเดียวกัน ปัจจุบันมันอยู่ที่ กทม. อ้อ...ลืมบอกไปว่าจ้าวตุ๊ดคู่มีแฟนแล้วชื่อ "เต๋าตะนุ" สำหรับจ้าวเต๋าตะนุ จ้าวตุ๊ดตู่รักมาก ทั้งคู่ เคยสัญญาว่าจะไม่ทอดทิ้งกัน... แต่จะเป็นไปตามที่ทั้งคู่สัญญากันไว้หรือไม่ กาลเวลาจะเป็นคำตอบ ???????

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เพื่อนคู่ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 431117เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2011 14:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน 2012 09:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท