ไม่นานคงมาน่าน


ข่าวรอบเมืองเหนือ
โดย : สวท.ลำพูน สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3   
 
วันที่ : 26 กุมภาพันธ์ 2554
เวลา : 17:39:54
 
ผู้อำนวยการสำนักงานโฉนดชุมชน ลงพื้นที่เตรียมการมอบโฉนดชุมชนใบที่สองให้กับชุมชนแม่อาว อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน
ผู้อำนวยการสำนักงานโฉนดชุมชน ลงพื้นที่เตรียมการมอบโฉนดชุมชนใบที่สองให้กับชุมชนแม่อาว อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน
ผู้อำนวยการสำนักงานโฉนดชุมชน ลงพื้นที่เตรียมการมอบโฉนดชุมชนใบที่สองให้กับชุมชนแม่อาว อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน เพื่อแก้ปัญหาที่ทำกินให้ประชาชน
วันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2554) นายทัศพันธ์ พงษ์เภตรา ผู้อำนวยการสำนักงานโฉนดชุมชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เตรียมการมอบโฉนดชุมชนใบที่สองให้กับชุมชนแม่อาว อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ณ ที่ทำการสหกรณ์การเกษตรโฉนดชุมชนป่าซาง จำกัด ตำบลนครเจดีย์ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน โดยมี นายเฉลิมชัย เฟื่องคอน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นางจรรยา คำมา ปฏิรูปที่ดินจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ สำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดลำพูน โครงการชลประทานจังหวัดลำพูน ผู้แทนจากสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดลำพูน สถานีตำรวจภูธรป่าซาง สำนักงานที่ดินจังหวัดลำพูน องค์การบริหารส่วนตำบลนครเจดีย์ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำพูน ผู้ใหญ่บ้าน ประธานกลุ่มผู้เข้าทำกินในพื้นที่บ้านแม่อาว ประธานสหกรณ์การเกษตรโฉนดชุมชนป่าซาง จำกัด และผู้แทนชาวบ้าน ให้การต้อนรับและร่วมหารือการเตรียมการมอบโฉนดชุมชน
ผู้อำนวยการสำนักงานโฉนดชุมชน เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาดูสภาพพื้นที่และเก็บข้อมูล เพื่อนำเข้าที่ประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ ในวันที่ 1 มีนาคม 2554 ชุมชนแม่อาว อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน เป็นชุมชนที่ได้รับโฉนดชุมชนใบที่สองของประเทศ แต่เป็นฉบับแรกตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการจัดให้มีโฉนดชุมชน พ.ศ.2553 สำหรับกำหนดการนั้น ในวันที่ 11 มีนาคม 2554 นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาที่ชุมชนแม่อาว โดยในช่วงค่ำจะมีการเสวนาในหัวข้อ หลังจากชุมชนได้รับโฉนดชุมชนแล้ว จะได้อะไรบ้าง ร่วมกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ผู้แทนจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมและสนับสนุนชุมชน และเจ้าของพื้นที่ หลังจากนั้นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะได้สรุปผลการเสวนานำเสนอรายงานนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต่อไป และในวันที่ 12 มีนาคม 2554 ในช่วงเช้าจะมีการทำบุญตักบาตรและเปิดป้ายสหกรณ์การเกษตรโฉนดชุมชนป่าซาง จำกัด จากนั้นเวลา 09.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงชุมชนแม่อาว เข้าสู่พิธีมอบโฉนดชุมชนใบที่สองให้กับชุมชนแม่อาว
ทั้งนี้ ในการมอบโฉนดชุมชน สามารถช่วยแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินให้กับชาวบ้านได้เป็นอย่างมาก ถือเป็นแนวทางที่รัฐบาลต้องการให้ประชาชนมีที่ดินทำกินอย่างยั่งยืน ซึ่งชุมชนสามารถบริหารจัดการตนเอง และสร้างความสามัคคีในชุมชนเอง


ผู้สื่อข่าว : ชาลิสา บุศยรัตน์  

http://region3.prd.go.th/ct/news/viewnews.php?ID=110226173954

คำสำคัญ (Tags): #โฉนดชุมชน
หมายเลขบันทึก: 428718เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2011 17:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท