การถ่ายภาพงานแต่งงาน กับรูปที่คู่บ่าวสาวไม่มี


ตามธรรมดาในงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวหลายคู่ มักจะมีช่างภาพคอยเก็บภาพต่างๆทุกช่วงในงาน ถ้าคู่แต่งงานเป็นคนคุ้นเคย นายบอนไม่พลาดที่จะไปเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกด้วยตัวเองเสมอ

อาจจะเป็นเพราะ เป็นบุคคลที่นั่งอยู่นิ่งๆแล้วไม่มีความสุข เลยต้องเดินไปซอกแซกเก็บภาพบรรยากาศต่างๆซะเลย

เห็นบรรดาช่างภาพของคู่บ่าวสาวถือกล้องกดชัดเตอร์กันถี่รัว นายบอนก็กดถ่ายกะเค้ามั่ง ช่างเก็บภาพต้องตามเก็บภาพหลายๆมุม เดี๋ยวก็ต้องวิ่งตามเก็บภาพผู้หลักผู้ใหญ่คนสำคัญที่มารดน้ำสังข์ นายบอนก็ลองเก็บภาพบ้าง เป็นการลองกล้องดิจิตอลคู่ใจไปในตัว

ในขณะที่พิธีการรดน้ำสังข์กำลังดำเนินอยู่ ช่างภาพก็เก็บภาพแต่ละคนที่รดน้ำสังข์ไปเรื่อยๆ นายบอนไม่รู้จะถ่ายอะไรอีก เพราะก็ได้มุมภาพเดิมๆ เริ่มเบื่อ ก็หลบฉากออกมาข้างนอก บังเอิญงานในวันนั้นจัดในบริเวณบ้านของคู่สมรส ก็เลยถ่ายภาพบรรยากาศภายนอก ที่กำลังมีการจัดโต๊ะจีน ถ่ายให้เห็นบรรยากาศโดยรวม ถ่ายเวที และกดถ่ายมุมประตูทางเข้างาน ที่มีบรรดาแขกรับเชิญเดินสวมชุดไทยเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย เออ... ถ่ายออกมาแล้ว ดูเข้าท่าเหมือนกัน

พอคู่บ่าว สาว รดน้ำสังข์เสร็จ และพากันจูงมือเดินมาที่โต๊ะเกียรติ นายบอนก็วิ่งมาเก็บภาพอีก ได้ภาพตอนที่กำลังจะนั่งโต๊ะ ในอิริยาบทสบายๆ กำลังจัดชุดให้เข้ารูป

พิธีการดำเนินต่อไป นายบอนก็เก็บภาพมุมโน้นมุมนี้ไปเรื่อยๆ เพราะกล้องดิจิตอลเก็บภาพได้เยอะ กดๆๆๆๆๆๆ ไปเรื่อยๆ จนเสร็จงาน ผ่านไป 1 สัปดาห์ นายบอนเอาภาพในกล้องดิจิตอลมาทำ Photo VCD แจกให้เพื่อนๆที่ไม่ได้ไปร่วมงาน และใส่ภาพเพื่อนๆที่ไม่ได้ไปร่วมงานใน Photo VCD ส่งไปให้คู่บ่าวสาว ดูเพลินๆ

แต่คู่บ่าวสาว กลับประทับใจครับ เพราะรูปที่นายบอนถ่ายหลายรูป คู่สมรสไม่เคยเห็น และไม่มีเลย

อะไรกัน มีช่างภาพอยู่แล้วตั้งหลายคน ยังมีภาพที่ไม่มีอีกหรือ

ช่างภาพในงานแต่งงาน ก็มักจะถ่ายซูมที่คู่บ่าวสาว เหมือนกันทุกกล้องที่จับภาพ แต่นายบอนดันไปเก็บภาพบรรยากาศอื่นๆ ที่ไม่มีคู่บ่าวสาวอยู่ด้วย ซึ่งคู่บ่าวสาวไม่มีโอกาสได้เห็น เพราะอยู่ในพิธี เห็นแต่พ่อแม่พี่น้อง เพื่อนเจ้าบ่าว เจ้าสาว ยืนล้อมหน้าล้อมหลัง เห็นแต่ภาพเหล่านี้จนชินตาในช่วงเวลานั้น เห็นเหมือนกับที่ช่างภาพถ่ายรูปเก็บไว้

แต่ที่นายบอนไปถ่ายไว้เล่นๆ เป็นมุมที่คู่บ่าวสาว ไม่มีโอกาสได้เห็น ทำให้ภาพบรรยากาศภายนอก ภาพธรรมดาๆ ที่ไม่มีคู่บ่าวสาว สร้างความประทับใจให้กับคู่บ่าวสาวได้ อย่างที่นายบอนคาดไม่ถึง




หมายเลขบันทึก: 42766เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2006 12:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท