~ สุิvจๅกnุกv์ ~


~ Oe่ๅกaัวnี่จะnุกv์ .. lwsๅะuั่uคืoคsูnี่ดีnี่สุดvoJlsๅ ~

 

Xaๅำe.. คนกลัวความทุกข์ ไม่อยากให้มันผ่านเข้ามาแตะกับชีวิต

lมื่O.. มันผ่านเข้ามาจะโศรกจะเศร้า จะเสียการทรงตัว บางคนถึงกับล้ม ถึงกลับไปต่อไม่ได้

Xaๅe .. คนอยากจะมีความสุขไปตลอด เมื่อมันผ่านเข้ามาแตะกับชีวิต .. ก็อยากจะให้มันคงอยู่อย่างนั้น .. ไม่อยากให้มันจากไปไหน ..

สุข กับ ทุกข์ ..

ปลอดภัย คือ ทุกข์ !!!

อันตราย คือ สุข !!!

ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ..

eๅม .. ที่เราสุข .. ความสุขจะสอนให้ไม่ระวังตัว เราจะประมาท เราจะหลงระเริง กับสุขที่เรามี ..

eๅม .. ที่เราทุกข์ .. ความทุกข์จะสอนให้ระวังตัว เราจะไม่ประมาท เราจะไม่หลงระเริง

~ ความสุข เป็นเสบียงยามเราเหนื่อย เราท้อ ~

~ ความทุกข์ เป็นครูที่ดียามเราต้องเจอะเจอปัญหาข้างหน้า ~

ถ้า .. วันหนึ่งวันใด .. เสบียงเราหมด .. เราก็ยังมีครูที่ไม่เคยทอดทิ้งเราไปไหน

xsืo .. วันหนึ่งวันใด .. เราเติม เราหาเสบียงให้ตัวเราเพิ่มได้ .. ครูก็ยังอยู่กับเราเหมือนเดิม ..

llaะ .. ความจริงก็คือ .. เสบียงคือสิ่งที่เราต้องหา ต้องเพิ่ม ต้องมี ต้องตุน

llละ .. ที่จริงยิ่งกว่าก็คือ .. ครูก็เ็ป็นสิ่งที่เราต้องยอมรับ ต้องมีเพิ่ม ต้องจดจำ

~ อย่ากลัวที่จะเจอความทุกข์ .. เพราะนั่นคือครูที่ดีที่สุดสำหรับเรา ~

~ อย่าท้อที่จะต้องหาความสุขให้ตัวเองอยู่เสมอๆ .. เพราะนั่นคือเสบียงที่เราจำเป็นต้องมี ~

ที่จริงก็คือ ทั้งสุข ทั้งทุกข์ .. จำเป็นต่อเรา และเป็นสิ่งที่เราต้องมี ก็ไม่ใช่เพื่อใคร ก็เพื่อตัวเราเองทั้งนั้น .. ก็เพราะเพื่อตัวเราไง .. มันถึงต้องมีทั้งสุขและทุกข์ให้เราได้สัมผัส .. ใครจะรู้ว่าเราสุขแค่ไหนเมื่อเราสุข .. แล้วใครจะรู้ว่าเราทุกข์แค่ไหนเมื่อเราทุกข์ .. ก็เราทั้งนั้นที่รู้ได้ดีที่สุด ก็ในเมื่อมันเป็นสุขก็ของเรา ทุกข์ก็ทุกข์ของเรา .. แล้วเราจะไม่มีมันได้ยังไง .. แล้วเราจะเลือกเอาแต่เพียงอย่างใดอย่างเดียวได้อย่างไร .. ในเมื่อความจริงคือ .. เราจำเป็นต้องมีทั้ง2 อย่าง .. ชีวิตก็ดำรงอยู่ด้วย 2 อย่างนี้นี่เอง ..

 

            

 

หมายเลขบันทึก: 427523เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2011 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:31 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

กำลังเก็บสะสมเสบียงอยู่เรื่อยๆ อะไรผ่านเข้ามาเก็บให้หมด เผื่อไว้วันข้างหน้า....

 

ไปเดินสำรวจเวบมาคะ มีแต่ผู้ใหญ่จริงด้วย แบ่งป้นประสบการณ์กัน น่าอ่านๆๆ เพลินไปเลย

 

บลูละค่ะสมัครไว้เปล่า เอ้จะตามไปอ่าน

 

เอ้ เพิ่งไปอัพบ้านโน่นมาคะ 

 

เช้าวันนี้ใส่บาตร ด้วยยำไข่ต้มกับซี่โคลงมะระ ^ ^

จะเข้าไปดู blogger ให้คุนเพื่อนบลูก่อน ละก็จะมาอัพบ้านนี้นะค่ะ ^ ^

ไปอ่านชาวบ้านเค้าอัพ ไปเจอเมนูอันนี้มาคะ พรุ่งนี้จะทำใส่บาตร มะระยังพอเหลืออยู่ เย็นนี้จะไปหากุ้งมา ดีไหมอ่ะ แต่ไม่รู้ว่า พระท่านฉันเช้าจะรู้สึกสบายท้องป่าวอะนะ เพราะว่า 2 วันแล้วที่ฉันเมนูยำอ่ะ  แหะ แหะ

 

http://www.thaiblogonline.com/foodandsnacks.blog?PostID=27271

มาละค่ะ http://gotoknow.org/blog/napussor เปิดหน้าแรก

 

อีกสักครู่จะเลิกเล่น ไปออกกำลังกายก่อน จะแวะตลาดไปหากุ้งสดคะ เตรียมไว้พรุ่งนี้เช้า ขอบคุณคุณเพื่อนที่อยู่เป็นเพื่อนกัน ผ่านไปอีก 1 วัน ^ ^

ขอบิ้วตี้อารมณ์ก่อน ตอนเช้าก็คิดว่าจะอัพเรื่องเรื่อยเปื่อย แต่ตอนนี้ขออ่านเรื่องของชาวบ้านก่อนคะ ^V^

เมื่อคืน ช่วงประมาณตี2 นาฬิกาปลุกขึ้นมาเวลาเดิมๆ ซึ่งเป็นเวลาที่ต้องลุกเดินไปดูคุณแม่ หรือช่วยขยับตัว ขยับหมอนให้ท่านเป็นเวลานี้ ทุกคืน  เมื่อคืนนาฬิกามันก็ปลุกเหมือนเดิม เอ้ก็ลุกขึ้น จริงสิ นาฬิกามันก็ยังปลุกเหมือนเดิมของมัน แต่เราจะลุกทำไม ลุกก็ได้อ่ะ เดินไปเข้าห้องน้ำ แล้วมานอนต่อ หยิบโทรฯมาดู คลิ๊กเข้าไปเมนูอินเตอร์เนต เปิดเวบคุณเพื่อนมาอ่าน ข้อความ หน้า~ สุิvจๅกnุกv์ ~ ในช่วงที่ว่า

eๅม .. ที่เราสุข .. ความสุขจะสอนให้ไม่ระวังตัว เราจะประมาท เราจะหลงระเริง กับสุขที่เรามี ..

eๅม .. ที่เราทุกข์ .. ความทุกข์จะสอนให้ระวังตัว เราจะไม่ประมาท เราจะไม่หลงระเริง

 

มันก็จริงและก็ใช่ มีทุกข์ แล้วก็มีสุข ทำให้เรารู้ชีวิตอะไรหลายๆ อย่าง แล้วก็จะปรับตัวเองยังไง เพื่อที่จะอยู่ได้ หากมีช่วงเวลานั่น ผ่านเข้ามาอีก

 

มันก็เหมือนกับฤดู  ฤดูร้อน ฤดูหนาว ฤดูฝน  ฤดูไหนเข้ามา เราก็เตรียมที่จะอยู่ให้ได้ใช่ไหมค่ะ

 

ก็เหมือนกับชีวิตมีสุขแล้ว  ก็ต้องมีทุกข์อย่างแน่นอน เตรียมไว้เถอะว่าจะรับช่วงเวลานั่นได้ไหม แล้วจะผ่านไปได้อย่างไร โดยที่เรายังอยู่ได้ ดีตลอดจนผ่านพ้นความทุกข์นั่นไปได้

 

แล้วเราก็จะเข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆ ใช่ไหมค่ะ วันข้างหน้า หากเจออะไรเข้ามาอีก เราก็สามารถปรับตัวได้เอง

 

 

จะไปออกกำลังกายละค่ะ จะดูแลตัวเองเป็นอย่างดีที่สุด ^ ^

อัพ2ที่เลยเหรอพี่ ตามไม่ทันเลย^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท